Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

J
Bình luận: 14Lượt xem: 2,573

juno_vt00

Tài xế O-H
Em chào các bác , em có 1 chút thắc mắc là bộ ly hơp của xe airblade đời đầu khi thay 2 má côn trước( má puly trước) thì thay cả 2 hay là chỉ thay 1 cái bằng nhôm thôi ( 1 nhôm 1 sắt ), vì em có thay dây curoa rồi mà dây vẫn không căng , lên ga đột ngột là dây đập vào vách
Vấn đề thứ 2 là bộ ly hợp xe đời này lâu rồi nên đi hay kêu và có tiếng lạch cạch , có cách nào khắc phục hay không , nếu thay 1 bộ lap + tất cả bi lap có êm không , hay là do xe lâu đời nên đành bó tay :D\
Em là thợ nhỏ tuổi , kinh nghiệm còn ít mong các bác giúp đỡ
Có bác nào nhận em về dạy nghề không ạ , em rất thích máy và khoái độ máy , nhưng vẫn mù tịt chưa biết gì cả
 

phamnam89

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Theo chút it kinh ngiệm của em thì nếu má puli mà mòn thì mình nên thay cả 2má va tiếng kêu đó thì cụ thay 3miếng nhựa kẹp bên trog puli đi là hết.kiểm tra 3cuc caosu giảm chấn hỏng thì thay luôn.va còn nữa là cụ thay đúng loại dây curoa nke.
 

aminhky5

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Chào cụ juno_vt00 cụ muốn học gì thì cứ lên diễn đàn mình sẽ chỉ giúp cậu nếu khả năng mình giúp hết mà không được thì diễn đàn O-H còn mấy tay cao thủ như daotayga phamnam_89 v...v. Nếu cậu muốn học gì về xe máy thì cũng được, nhưng cậu muốn độ xe đi ăn cướp hoặc đi bão thì miễn bàn nhé.
 

aminhky5

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Vấn đề xe của cậu thay dây curo có đúng không, buli trước cậu đem ra thợ tiện vớt lại nhé, cục côn thì vớt 1ly là đc, thay 3 chữ u, khi cậu thay 3 chữ u thì cậu lấy kềm bấm bóp rảnh thép lại sao cho 3 chữ u để vào thật là bót là ok. Chúc cậu thành công.
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Chào cụ juno_vt00 cụ muốn học gì thì cứ lên diễn đàn mình sẽ chỉ giúp cậu nếu khả năng mình giúp hết mà không được thì diễn đàn O-H còn mấy tay cao thủ như daotayga phamnam_89 v...v. Nếu cậu muốn học gì về xe máy thì cũng được, nhưng cậu muốn độ xe đi ăn cướp hoặc đi bão thì miễn bàn nhé.

Cảm ơn bạn đã góp ý , ở khu mình chỉ làm cho xe chạy mạnh để đi chở hàng thôi , thỉnh thoảng cũng có anh em thích xe mạnh hơn 1 tí , chứ không bão hay cướp gì đâu , tại vì mình ở ngoài hải phòng nên không có bão .Quan trọng nhất là làm máy mạnh để xe tải đồ , xe ở mình wave dream tải tầm 400 , 500kg , máy zin chạy cũng được , nhưng có người hay khen tiệm khác làm xe khỏe lắm , thế là mình không có khách luôn .Bạn có cách nào giúp mình không :8:
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Vấn đề xe của cậu thay dây curo có đúng không, buli trước cậu đem ra thợ tiện vớt lại nhé, cục côn thì vớt 1ly là đc, thay 3 chữ u, khi cậu thay 3 chữ u thì cậu lấy kềm bấm bóp rảnh thép lại sao cho 3 chữ u để vào thật là bót là ok. Chúc cậu thành công.

Cảm ơn bạn , mình thay dây curoa chính hãng , mình mua 400k , Puli trước có 1 cái bằng nhôm 1 cái bằng sắt thì vớt cả 2 hay là 1 cái bằng nhôm thôi vậy ?
Cục côn thì mỉnh hiểu cách vớt , chỉ vớt phần dây curoa nằm lên thôi đúng không ạ , phần trong để nguyên
Má puli mình chưa thấy vớt bao giờ và vớt đi bao nhiêu , mà cũng chưa chắc thợ ngoài hải phòng mình làm được , chỉ thay thôi , nhưng cũng mong bạn hướng dẫn giúp
Bạn à , 3 cái chữ U trong má puli trước hình như là bằng nhựa phải không , gần 3 bi văng đúng không ?:8:
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Theo chút it kinh ngiệm của em thì nếu má puli mà mòn thì mình nên thay cả 2má va tiếng kêu đó thì cụ thay 3miếng nhựa kẹp bên trog puli đi là hết.kiểm tra 3cuc caosu giảm chấn hỏng thì thay luôn.va còn nữa là cụ thay đúng loại dây curoa nke.

Cảm ơn bạn , mình thay dây curoa chỉnh hãng honda bando , mình mua 400k:8:
3 cục cao cu giảm chấn nằm ở chỗ nào vậy bạn , mình còn non kinh nghiệm , mong bạn chỉ giúp
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Các bác có thể giúp em làm đỡ tốn xăng xe nouvo lx , airblade không FI và máy cái xe ga chạy bình xăng con ( chế hòa khí) ấy nhưng xe vẫn chạy ngọt là tuyệt.
Em chỉ mới nghe được là làm lại côn sau thôi .Còn phục hồi bình xăng con thì làm những phần nào em vẫn chưa biết ( thay piston ga với kim , giclo)
 

phamnam89

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Như thi thoảng em cũng có đi vớt má puly nhưng làm puly mỏng đi nhìn chán lắm.chạy cũng không được lâu.
Còn nếu mún xe chạy ngọt,bốc mà lại tiết kiệm xăng thì hơi khó cụ ah.hi
 

phuviet91

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Chào bác.Nếu bác thay puly trước thì nên thay cả 2 bên.
và khi thay dây coloa ta kiểm tra xem là có đúng và cùng thông số với dây cũ hay không bác nhé.
Và bác cho em hỏi là tiếng kêu lạch cạch là khi tăng ga hay giảm ga hay là lúc nào chạy nó cũng kêu vậy ạ?
còn nếu là do láp thì nó chỉ hú thui à .
 

aminhky5

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Cảm ơn bạn , mình thay dây curoa chính hãng , mình mua 400k , Puli trước có 1 cái bằng nhôm 1 cái bằng sắt thì vớt cả 2 hay là 1 cái bằng nhôm thôi vậy ?
Cục côn thì mỉnh hiểu cách vớt , chỉ vớt phần dây curoa nằm lên thôi đúng không ạ , phần trong để nguyên
Má puli mình chưa thấy vớt bao giờ và vớt đi bao nhiêu , mà cũng chưa chắc thợ ngoài hải phòng mình làm được , chỉ thay thôi , nhưng cũng mong bạn hướng dẫn giúp
Bạn à , 3 cái chữ U trong má puli trước hình như là bằng nhựa phải không , gần 3 bi văng đúng không ?:8:

Cụ vớt cả 2 má puly vớt nhẹ cho có độ xéo thợ tiện biết, cục côn cụ vớt cho ngắn lại chứ không phải vớt phần dây curo cụ nhìn mũi tên theo hình, chữ U bằng nhựa đó cụ ạ. Theo lời cụ nói ở Hải Phòng thợ tiện không biết làm thì làm sao cụ sửa xe được, nếu cụ muốn làm xe cho mạnh để chở hàng thì cứ lên diễn đàn O-H mình sẽ giúp cụ nhé mấy hôm nay mình bận nên không lên diễn đàn O-H.
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Cảm ơn bác , thợ ở mình chán lắm , tiện chắc là bể puli luôn , chắc mình phải vào nam học thêm máy thôi
 

juno_vt00

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Cụ vớt cả 2 má puly vớt nhẹ cho có độ xéo thợ tiện biết, cục côn cụ vớt cho ngắn lại chứ không phải vớt phần dây curo cụ nhìn mũi tên theo hình, chữ U bằng nhựa đó cụ ạ. Theo lời cụ nói ở Hải Phòng thợ tiện không biết làm thì làm sao cụ sửa xe được, nếu cụ muốn làm xe cho mạnh để chở hàng thì cứ lên diễn đàn O-H mình sẽ giúp cụ nhé mấy hôm nay mình bận nên không lên diễn đàn O-H.

Cảm ơn bạn , thợ tiện ở chỗ mình chỉ biết tiện côn, ép dên , xóay nòng , làm tất cả như zin , không biết độ , có chỗ làm đi được 3 bữa nữa tháng thì kêu cành cành , xoáy nòng thì ra khói xanh không thì ré piston, dán bố thì đi nữa tháng thì bong , hic
Bạn có bài nào giúp mình làm xe chở hàng chạy mạnh không , ở mình hay đi wave anpha , super dream , honda 82 , và wave dream trung quốc .
Mình chỉ biết sơ sơ để làm xe mạnh , mình chỉ làm nồi sau với lò xo cứng và lá thép dày , bố nồi trước thì đắp thêm 1 ly để bố 3 càng to hơn 1 tí , thỉnh thoảng mình cũng có lắp cam 6 ly mua ở trong sài gòn , nhưng có xe thì chạy ngon , xe thì không lên ga được , mình nghỉ quan trọng nhất là cam , mình muốn cam thật ngon để máy mạnh có đúng không bạn :)
 

kawasaki-monkey

Tài xế O-H
Ðề: Hệ thống ly hợp airblade đời đầu không FI

Cậu ở chỗ nào hải phòng mà nói vậy tui cũng ở hải phòng nè tại cậu chưa biết đến các đàn anh sửa xe ở hải phòng đó thui nếu cần biết tui chỉ cho:2::2::2::2:
Cảm ơn bác , thợ ở mình chán lắm , tiện chắc là bể puli luôn , chắc mình phải vào nam học thêm máy thôi
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên