Help: HuynDai Sonata Limited 2.0 AT 2012

yunkeyo
Bình luận: 13Lượt xem: 1,897

yunkeyo

Tài xế O-H
Thông số kỹ thuật​

Loại động cơ : 2.0 lít
Kiểu động cơ : 16-valve with D-CVVT
Dung tích xi lanh (cc) : 1998cc
Loại xe : Sedan
Hộp số : 6 số tự động
Loại nhiên liệu : Xăng
Mức độ tiêu thụ nhiên liệu : 10.8-6.9 lít/100km(thành phố - đường cao tốc)
Xuất xứ : Mỹ - United States
---------------------------------------------------------------------------------
Bệnh : Báo Check nổ rung máy , như hiện tượng sai điện nổ nhưng em này chạy ECU nên không thể có chuyện này sảy ra . em đã check và máy báo lỗi cảm biến ôxy ( đã thay 2 con mới ) đã xóa hết lỗi nhưng cứ nổ len là lại bị , các cao thủ trợ giúp em với , thank











 

dungtt

Tài xế O-H
bác thử rút giắc của từng mobin 1 xem sao, có máy làm bỏ không, nếu không bác kiểm tra tiếp cho em con nhiệt độ khí nạp ạ. chúc bác thành công
 

get

Tài xế O-H
Bác nên thử ngắt hết tải xem sao? sau do bật máy lạnh lại xem sao? nếu không tải máy không giật thì xem lại mobin di. chúc bác thành công
 

vuphong2424

Bằng lái Hạng B1
bệnh này rất phổ biến ở dòng xe HUYNDAI (sonata và tucson 2010 ), bác cứ làm theo lời mình rồi chém tiếp nha . trước hết bác rửa lại họng ga nếu không hết thay tiếp 4 con buri nha , 90% là hết bệnh vì huyndai rất hay bị bệnh này , bác làm xong rồi chém tiếp nha
 

thaodinh_amc

Tài xế O-H
Bác cho em hỏi thêm là ngoài cái cảm biến oxy bị báo lỗi, còn bị lỗi nào khác nữa không bác ? Cụ thể cắm máy vào test máy báo lỗi gì , bác quăng lên anh em chém dễ hơn nha.

Dòng Tuc10 hoặc Sonata cũng hay bị con MAP sensor, tuy không báo lỗi nhưng nếu hết bình thì con này nó bị "ngu" , cắm máy chẩn đoán vào reset 1 phát là hết rung luôn.

Bác không nói rõ là xe đã chạy bao nhiêu nghìn km , đã thay lọc xăng và kiểm tra áp đường nhiên liệu chưa bác ? Áp xăng không đủ cũng làm máy rung đó ạ.

Xe thị trường Mỹ thì nhạy cảm với mấy vụ chống ô nhiễm môi trường của khí xả nên báo lỗi cảm biến oxy em nghĩ cũng là chuyện bình thường. Nhưng nếu động cơ mất lửa hoặc lửa yếu , động cơ nổ bỏ máy 1 thời gian đủ dài thì bộ xúc tác Catalyst không trung hòa hết được xăng sống trong khí xả dẫn tới báo lỗi cảm biến oxy nữa bác ui.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
không nên quan tâm nhiều đến cái cảm biến oxi đó nếu bác đã thay mới rồi.mà con này 2 cảm biến nó báo cái nào vậy bác. buzi mầu trắng xám thì động cơ không đủ công suất là đúng rồi. bệnh rung liên tục thế này kiểm tra hệ thống nhiên liệu và 4 quả bô bin đi bác. I30 máy rung như sắp rụng ấy em lấy 4 bô bin của avante sang nó hết rung luôn ah
 

checkcar

Tài xế O-H
hơ hơ rung giật có nhiều nguyên nhân bác ạ. báo lỗi như thế nào lỗi hiện thời hay lỗi ảo. bác dùng máy chuẩn đoán loại gì . bác thay cảm biến bác so sánh 2 cảm biến trước và sau khi thay chưa. hiện tượng rung giật như thế nài chỉ nổ cầm chừng rung giật hay mọi chế độ....còn không thì như câu mấy lão tiền bối nói thứ nhất là bị cái bugi thứ 2 bị cái gì gì bên trong..........
 

yunkeyo

Tài xế O-H
Em Dùng PC SCANNER Quét đc các dòng :
Châu Âu Xe:
Mercedes Benz, BMW, VW / Audi, SEAT, SKODA, Landrover, CITROEN, RENAULT, FIAT, VOLVO, PEUGEOT, OPEL……..
Nhật Bản xe:
TOYOTA / LEXUS, HONDA, MITSUBISHI, NISSAN, MAZDA, SUZUKI, Daihatsu
Hàn Quốc xe:
HYUNDAI, DAEWOO, KIA…….
Mỹ xe:
Chrysler, FORD, GM,……………
OBDII / EOBDII CAN / OBD INJECTION SYSTEM
 

yunkeyo

Tài xế O-H
giờ em chuyển sang cảm biến tầm và mobin bugi em thay rồi , và đã thay toàn bộ lọc và dầu máy , xăng . chỉ còn con áp xuất buồng hút , nhưng con này thì em loại trừ , vì nếu kém thì nó sẽ check và không có những hiện tượng nói trên !!

Nó Bị giật khi "nổ xăng ti" và lên 50% ga quá 50 % là lại bốc như thường !!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên