Đang tải...

Gm/Daewoo/Chevrolet [HELP] Lỗi acquy hay lỗi xe?

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi cutin, 11/8/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cutin
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/8/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    220 lít xăng
    Nhà em có chiếc CDX mua mới hơn 2 năm thì ắc quy yếu không đề được phải thay. Từ đó đến tuần vừa rồi lại bị yếu không đề được.
    Em không biết là do ắc quy có vấn đề hay là do xe em bị lỗi nữa. Bác nào có kinh nghiệm chia sẻ giúp em với :((
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  2. phaocoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    749
    Được đổ xăng:
    599
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    9,798 lít xăng
    Với ắc quy thì sau một năm sử dụng là tuổi thọ kém đi rồi tuy nhiên nếu kiểm tra và bảo dưỡng thường xuyên ( ắc quy nước) thì tuổi thọ có thể tới 4 năm. Nhưng với xe cuat bạn vừa thay song mấy ngày đã hết thì phải xem lại có thể do xe co thiết bị nào đó có vấn đề dẫn đến tiêu điện của bình.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  3. hoangdquyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/11/12
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    24
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    143 lít xăng
    Bác kiểm tra xem nó có 3 vấn đề :
    1- bị rò rỉ hệ thống điện ( kiểm tra đèn trần, đèn cốp xem khi chốt cửa hoặc đóng cốp có bị sáng ko? )
    2- Kiểm tra xem máy phát có nạp ko?
    3- Kiểm tra lại bình ắc quy xem nó có tích điện đc lâu ko ( Có thể lắp vào xe khác đểkiểm tra )
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  4. tramytien
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/10/13
    Số km:
    182
    Được đổ xăng:
    227
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    315 lít xăng
    cụ kiểm tra máy phát xem nó có xạc không. Nếu xạc bình thường thì hệ thống điện đang bị chạm chập và cách kiểm tra như sau: Cụ tháo dây mát bình ra và lắp lại, trong khi dây mát vừa tiếp xúc với cọc bình nếu mà lửa bắn ra nhiều thì xe đang bị chạm điện nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyentuan_utc91.
  5. minhtannguyen1992
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    13/12/11
    Số km:
    189
    Được đổ xăng:
    99
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    848 lít xăng
    Cho em hỏi xe bác có độ thêm hệ thống điện nào kg ah, với khi off máy có một số thiết bị vẫn sử dụng điện bình để nuôi nguồn ( vd: hệ thống chống trộm ...v.v....). khi lúc khởi động bác để ý xem đèn báo xạc có báo kg, có khi hệ thống nạp kg nạp nữa, còn về phía bình bác kiểm tra xem phần dung dịch còn nằm trong mức chuẩn kg, bác muốn chắc cứ đến hãng hay gara thợ sẽ kt từ A đến Z cho bác, chúc bác sớm khắc phục dc lỗi...
    CUOPXEOTOHUI
     
  6. audim8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    295 lít xăng
    Acquy thường bao nhiêu năm thay là ổn các bác nhỉ ,em chạy suốt mà không thấy nó hết bình ,đề máy vẫn thế 4 năm rồi đó
     
  7. nmb48
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    15
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    278 lít xăng
    ắc quy giá cũng tương đối cao nếu thay thường xuyên mỗi năm nhưng thường thì ít ai chạy suốt ngày này qua ngày khác như thế trừ những chiếc xe tải,xe chở hàng nên khi thay bình mới các cụ cứ thay loại nào có dung lượng phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình chạy ít thì dùng dung lượng ít nhiều thì dùng loại 65Ah trở lên
     
  8. phodem
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    11
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    341 lít xăng
    con xe chủ thớt chắc hao xăng lắm nhỉ em thấy con này lo cách tiết kiệm xăng còn hợp lý hơn là vụ ắc quy đấy ^>^
     
  9. zhangtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    192 lít xăng
    con xe em đang dùng ắc quy nước thấy rất ổn nhưng phải chăm nước định kỳ nên hơi phiền,giờ tính đổi sang dùng loại kín khí cho nó thoải mái
     
  10. ckd-04
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    8/7/13
    Số km:
    505
    Được đổ xăng:
    326
    Mã lực:
    166
    Xăng:
    1,689 lít xăng
    Tôi đồng tình ý kiến với bác
     
  11. taycle
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    6/7/13
    Số km:
    18
    Được đổ xăng:
    5
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    388 lít xăng
    vậy thử thay bình khác vào xem và đề nổ sau đó tháo cọc bình ra xem may còn chạy tốt không tháo cọc bình ra rùi mà máy chạy bình thường thì thay bình ắc quy mới đi.
     
  12. cong3010
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/14
    Số km:
    164
    Được đổ xăng:
    96
    Mã lực:
    51
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    233 lít xăng
    Muốn kiểm tra thì không khó!
     
  13. tailieusuachua
    Online

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/13
    Số km:
    306
    Được đổ xăng:
    333
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,442 lít xăng
    nói đến accu là chuyện muôn thở đó bác à
    nếu đùng đúng cách thì chuyện thay thế cũng phải 3 đến 4 năm
    còn trường hợp xe của bác em có chút thảm khỏa sau nhé

    1 bác xem máy phát có hoạt động ko,có nạp điện ko?
    kiểm tra bằng cách dùng vom bật hết tải lên nếu đạt trên 13 volt thì vấn đề nạp ok.
    2 bác có lắp thêm hệ thống gì ko? camera ,đầu dvd hay đèn đuốt gì nữa ko?
    nếu có thì bác phải kiểm tra dòng rò có nằm trong dk tiêu chuẩn ko nhé
    theo em dc biết thì từ khoảng 0,01 đến 0,05 dùng vom để chế độ đo A
    nếu ok thì bác thay cho em cái bình ,nếu mà nằm trên giá trị cho phép thì bác phải kiểm tra lại toàn bộ hệ thống
    chúc bác thành công nhé !
    lưu ý khi sữ đụng bình nếu dòng ko nạp thì phải chịu khó tắc hết hệ thống ko nên để hết bình rồi nạp lại thì tuổi thọ của bình sẽ giảm nhanh một cách đáng kể nhé.
     
  14. truongvanluong
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    25/7/14
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    34
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    144 lít xăng
    bác đặt cai cle vao đầu buly xem co hit k ?neu hit thi do sụt áp .con k hit la do máy paht
     
  15. mcv30
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    208
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    1,727 lít xăng
    Kiểm tra sự tiêu hao điện của xe , nhất là xe lắp thêm nhiều thứ .
    Kiểm tra acquy , dung dịch, vvvv
    Kiểm tra máy phát , đen báo nạp , chú ý con ddiot máy phát hỏng dạng "mọt " chân , nó vẫn phát nhưng dòng yếu ( đã gặp )
     
  16. tranat
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/3/13
    Số km:
    1,219
    Được đổ xăng:
    480
    Mã lực:
    316
    Xăng:
    1,720 lít xăng
    cụ thay aq đi đảm bảo ok lun ko phải nghĩ gì !
     
  17. nguyenkhoapt90
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    10/2/14
    Số km:
    414
    Được đổ xăng:
    306
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,414 lít xăng
    bệnh của cụ là sáng ra đề yếu,
    hay là cứ tắt máy đi đề lại nó yếu hả cụ?
     
  18. my_dream
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    12/6/14
    Số km:
    1
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    0
    Giới tính:
    Nữ
    Xăng:
    229 lít xăng
    Nếu không xác định được hay không rành giống mình thì tốt nhất bạn mang ra cửa hàng gọ có công cụ để test cho mình bạn ạ. Mình thường đến cửa hàng 23 Trần Hưng Đạo của Pinaco (vì mình xài ắc quy Đồng Nai) để học check dùm. Lần trước đến họ kiểm tra xong sạc lại bình giúp mình đấy bạn ạh, free áh :)
     
  19. zhangtai
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/7/14
    Số km:
    12
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    192 lít xăng
    Em đang dùng ắc quy kín Đồng Nai nè bác. Xài 2-3 năm nay thấy vẫn ổn, không có vấn đề gì cả. Bác thử xem thế nào nhé.
     
  20. audim8
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/7/14
    Số km:
    16
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    295 lít xăng
    ắc quy để lâu không dùng thì mình có cần phải tháo cọc ra không các cụ ? em sợ để vậy nó tốn pin quá
     

Chia sẻ trang này