thank bác nhiều,e thấy ít sách viết sâu vấn đề này .Cháy rớt là hiện tượng nhiên liệu vẫn tiếp tục cháy trong kỳ cháy sinh công của đọng cơ(có nghĩa lúc này píton đã đi xuống DCD nhưng vẫn còn một lượng nhiên liệu vẫn tiếp tục cháy) do đó nhiệt lượng sinh ra trong quá trình cháy rớt không có tác dung sinh công cho động cơ mà chỉ làm nóng động cơ, giảm công suất , tăng tiêu hao nhiên liệu, động cơ xả khói đen. Nguyên nhân chính củ yếu là do thời điểm phun nhiên liệu quá trễ, ngoài ra có thể còn do nhiên liệu được phun không tơi,,áp suất phun thấp,nhiệt độ,áp suất buồng đốt cuối kỳ nén thấp. Khắc phục bằng cách điều chỉnh lại thời điểm phun,cân lại bơm cao áp,điều chỉnh lại áp suất phun của vòi phun cho phù hợp hoặc thay mới, kiểm tra lại áp suất cuối kỳ nén của động cơ xem còn đảm bảo không. Em có vài ý kiến góp ý cùng bác, thân./
Động cơ diesel common rail đôi khi người ta còn cố tình tạo ra hiện tượng cháy rớt nữa đấy các bác ạ. Mấy bác chém em "cháy rớt" nó dữ quá đi!
bác có thể giải thích cho em chỗ này không ạ ?cháy trễ tâng khi ta giảm góc phun sớm đúng k mấy bác . cháy trễ với cháy rớt khác nhau mà?/?
bác có thể giải thích cho em chỗ này không ạ ?
Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.