Đang tải...

Thảo luận Hiện tượng bó máy (lupbe)

Thảo luận trong 'Gara Sửa chữa xe máy Cho Biker' bắt đầu bởi emthichhoi, 1/7/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. emthichhoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/6/11
    Số km:
    116
    Được đổ xăng:
    3
    Mã lực:
    31
    Xăng:
    123 lít xăng
    Bó máy, lúp bê máy là thế nào? tại sao lại bị? hậu quả của nó là gì? cần làm gì để phòng tránh?
     
  2. huivip
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    11/4/10
    Số km:
    299
    Được đổ xăng:
    25
    Mã lực:
    36
    Xăng:
    313 lít xăng
    +Bó máy hay còn gọi là lúp bê : nói nông nam là hiện tương giãn nỡ giữa nòng và pitton ko đồng đều , pitton giãn nở nhanh hơn nòng khi máy đang hoạt động---> pitton giãn ra---> kẹt lại trong nòng ko di chuyển đc--> máy cứng luôn , khắc phục bằng cách mở bugi cho 1 ít nhớt vào, dắt xe tới lui 1 ít và chờ cho nguội máy sau đó đạp nỗ như bt !
    có 2 nguyên nhân chính làm bó máy
    1. do xoáy pitton quá khít với nòng, làm nặng máy + chạy siết ga quá, với dòng 2 thì cấm kị việc chạy max rồi ngâm ga,. rất dễ bị bó máy
    2. Do nhớt pha vào xăng ko đủ hoặc cũng như nhớt kém chât lượng, các bác nhà ta là hay tiện đỗ nhớt tại cây xăng lun mà ko bít rằng đó là nhớt 4t và đa số là nhớt tái chế , làm ơn mua giùm em 1 lọ nhớt 2t và cất vào cốp là yên tâm :hihi:
     
    Đã được đổ xăng bởi dreammed.
  3. bangdung
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    21/4/14
    Số km:
    359
    Được đổ xăng:
    332
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    4,910 lít xăng
    thường hay gặp nhất là do bị hết nước nên máy bị quá nhiệt , như bác trên nói đó sự giãn nở vì nhiệt
    thiếu dầu cũng là nguyên nhân nhưng hay bị bó cổ trục , cổ biên trước
     
  4. dreammed
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/9/16
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    10
    Mã lực:
    6
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    20 lít xăng
    hay
     
  5. minhphu38C
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    17/5/11
    Số km:
    82
    Được đổ xăng:
    8
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    570 lít xăng
    Lúp pê máy có nhiều nguyên nhân. Như bạn ở trên cũng có nói. Mình bổ sung thêm 1 chút.
    Nguyên nhân gây luppe ở xe 4 thì đa số hay gặp là do thiếu nhớt bôi trơn từ bụng máy lên nòng, đầu quilat. Có thể khi tháo ra kiểm tra nhớt trong bụng máy vẫn còn nhiều nhưng tại sao lại bị luppe. Đó là do nghẹt đường bơm nhớt từ bụng máy lên dên và lên lòng. Hoặc còn lại là do chủ xe bào quá không chịu bảo dưỡng thay nhớt định kì dẫn tới thiếu nhớt.
    Còn về phần mở bugi ra xịt nhớt vô buồng đốt chỉ là cách chữa cháy tạm thời thôi bạn. CHỨ ko phải biện pháp về lâu về dài. Lupe ngoài luppe nòng ra còn luppe dên và cam cò nữa ( bị cháy)

    Còn 2 thì thì khác. Luppe ngoại trừ thiếu nhớt bôi trơn ra thì việc thiếu xăng cũng gây ra luppe và đa số thiếu xăng là nguyên nhân chính gây luppe ở 2 thì bạn à
     
  6. Suaxengocduy
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/9/16
    Số km:
    61
    Được đổ xăng:
    33
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,248 lít xăng

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8