Hiện tượng dầu bôi trơn lẫn vào nước làm mát!

T

thengan_dt

Khách
Lọt dầu vào nước có 4 nguyên nhân: 1 Thủng sinh hàn 2 thổi doong quy lát 3 thủng dường dầu ở mặt máy 4 thủng đường dầu ở block máy... bác thử mở cái của sổ ở cuối mặt quylat xem vì có một số động cơ em găp nó chỉ có một đường dẫn độc lập ngâm trong nước làm mát, trong qua trình sử dụng nước ăn mòn cũng nên... chuc bac sớm tìm ra bệnh
 

long0502

Tài xế O-H
Em đã cho thay cả mặt máy rồi, không thấy khá hơn, bjo chỉ còn thay mỗi blog nữa thôi!hic mất uy tín quá, sửa tới sửa lui mà vẫn không hết!
 

duyquyauto

Tài xế O-H
Theo tôi thì:
Về nguyên lý cơ bàn thì đường dầu và đường nước của động cơ là không được thông với nhau.'
Nhưng trên động cơ có rất nhiều các mối ghép làm kín mà tại đó đường dầu và đường nước có thể thông với nhau:
1.Trên mặt máy cần phải bôi trơn và làm mát vì thế nước sẽ đi từ thân máy lên mặt máy qua gioăng quy lát, nếu goăng bị cháy sẽ giảm độ kín...gây ra hiện tượng trên
2.Đối với xy lanh ướt thì gioăng làm kín hỏng cũng gây ra hiện tượng...
...........
Với kinh nghiệm thực tế thì ta nên đổ nước trước kiểm tra độ kín sau đó đổ dầu.....
 

long0502

Tài xế O-H
Bây giờ chỉ còn mỗi cách là thay lốc máy nữa thôi! Đến mặt quy lát là cái hi hữu nhất cũng đã thay rồi! bưởng đầu(nắp đầu máy) cũng vậy, cũng đã thay rồi mà không thay được được gì các bác à! Mà thay lốc nữa thì buồn cười quá! Anh em nó cười cho bẽ mặt, hôm trước bảo thay mặt máy, về sau không phải, bẽ hết cả mặt các bác à!
 

toyota corola

Tài xế O-H
Theo em bác xem chỗ tubô xem sao. cũng có thể ở bộ làm mát dầu nữa. Tại dộng cơ này em cũng chưa được tiếpcận nó nhưng ở 2 vị trí đấy cũng làm cho nước lẫn dầu.
- Bộ làm mát dầu bằng nước bị hở bề mặt lắp ghép trong quá trình làm việc dầu lọt ra
- Cũng có thể thân máy của bác bị nứt, nứt nhỏ. bác thử kiểm tra thật kỹ lại xem.
CHÚC BÁC THÀNH CÔNG
 

tigeer

Tài xế O-H
thay ron quy lát. nắp quy lát mà vẫn bị..
vậy cho hỏi bạn thay sương sinh hàn mới hay là chỉ kiểm tra vậy bạn
 

lydung

Tài xế O-H
Theo tôi thì:
Về nguyên lý cơ bàn thì đường dầu và đường nước của động cơ là không được thông với nhau.'
Nhưng trên động cơ có rất nhiều các mối ghép làm kín mà tại đó đường dầu và đường nước có thể thông với nhau:
1.Trên mặt máy cần phải bôi trơn và làm mát vì thế nước sẽ đi từ thân máy lên mặt máy qua gioăng quy lát, nếu goăng bị cháy sẽ giảm độ kín...gây ra hiện tượng trên
2.Đối với xy lanh ướt thì gioăng làm kín hỏng cũng gây ra hiện tượng...
...........
Với kinh nghiệm thực tế thì ta nên đổ nước trước kiểm tra độ kín sau đó đổ dầu.....
Bác nói hay quá e cũg nghi như bác
 

khang01234

Tài xế O-H
chào cả nhà!
Tôi có máy công nông, sử dụng đầu máy dầu F155c, xài một thời gian thì có hiện tượng: 1 Dầu vào két nước. 2 Nước vào cả trong buồng đốt. khi khởi động nước chảy ra từ lỗ gắn pô. Vệ sinh nước song, máy nổ bình thường nhưng bệnh cũ vẫn tái diễn. Xin hỏi các bác máy tôi bị nguyên nhân gì và hướng khắc phục. Xin cám ơn.
 

muonchuyennghe

Tài xế O-H
chào cả nhà!
Tôi có máy công nông, sử dụng đầu máy dầu F155c, xài một thời gian thì có hiện tượng: 1 Dầu vào két nước. 2 Nước vào cả trong buồng đốt. khi khởi động nước chảy ra từ lỗ gắn pô. Vệ sinh nước song, máy nổ bình thường nhưng bệnh cũ vẫn tái diễn. Xin hỏi các bác máy tôi bị nguyên nhân gì và hướng
khắc phục. Xin cám on
Thổi gioăng rồi bác ơi, bác tháo mặt máy ra đem đi mài phẳng (nhớ là mài phẳng bác nhé, đừng mang đi phay,họ sẽ gọt đi nhiều đấy) rồi bác thay cái gioăng mặt máy đi là được bác ah
 

Quang94

Tài xế O-H
Động cơ chỗ em là Perkin 1300, động cơ diesel lai máy phát điện! Gioăng mặt máy em cũng đã thay rồi! gioăng bưởng đầu cũng đã thay rồi! và làm tương đối cẩn thận nhưng đâu vẫn đóng đấy! Rất mong nhận được ý kiến bàn luận của mọi người để vấn đề được sáng tỏ.
Liệu con đấy a làm có bị dính lốc nứt k a nhỉ e cũng đang gặp 1cn tương tự
 

Toannat

Tài xế O-H
Cho chem ty.minh gap nhieu con bi hien tuong nay roi
.phai xem nhot sang nc co nhieu hay ko dong co loai gi
No may xem hoi thua co hoi nc ko vi hoi nc it se ko lam doi mau nhot
Dong co hoi uot hay kho
Co 1 vai nguyen nhan nhu
Sinh han-doong mat may
Neu nhot sang it khoang 1tuan 1lit thi chac chan la nut xi lanh doi voi hoi uot thao mat may lau sach xylanh tim ki se thay vet nut nhieu vet nut ma dong co van chay ca nam chi moi toi hay phai cham nhot thoi. Ok
 

nongdangia

Tài xế O-H
mình có con ford ranger 2003 bị giống vậy. thay hết zoăng mặt máy, két sinh hàn, thay turbo, thay đầu quylat vẫn không hết. giờ chả biết sao nữa. cụ nào cao kiến chỉ giúp...
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên