Hiểu và điều trị bệnh oà ga xe Daewoo

X
Bình luận: 127Lượt xem: 54,432

luc_daklak

Tài xế O-H
Thế bác hiểu thế nào là TỐI THIỂU ?
tất nhiên tối thiểu là 30kPa nhưng chỉ là chung cho các dòng xe, ở đây e làm dewoo gm cũng khá nhiều thì e so sánh thấy cứ dưới 32kPA là xe chạy kém hẳn bác ah, như dòng huyndai, kia, toyota thì 30kPA vẫn chạy tốt, nếu bác biết chính xác áp xăng định mức chuẩn giao động bao nhiêu thì tư vấn cho em để e trị con nub lâu nay vẫn đang bị sổ mũi.
thank bác
 

XM131

Tài xế O-H
tất nhiên tối thiểu là 30kPa nhưng chỉ là chung cho các dòng xe, ở đây e làm dewoo gm cũng khá nhiều thì e so sánh thấy cứ dưới 32kPA là xe chạy kém hẳn bác ah, như dòng huyndai, kia, toyota thì 30kPA vẫn chạy tốt, nếu bác biết chính xác áp xăng định mức chuẩn giao động bao nhiêu thì tư vấn cho em để e trị con nub lâu nay vẫn đang bị sổ mũi.
thank bác
Em Nu bị sao bác ơi. Áp xăng chỉ là một
tất nhiên tối thiểu là 30kPa nhưng chỉ là chung cho các dòng xe, ở đây e làm dewoo gm cũng khá nhiều thì e so sánh thấy cứ dưới 32kPA là xe chạy kém hẳn bác ah, như dòng huyndai, kia, toyota thì 30kPA vẫn chạy tốt, nếu bác biết chính xác áp xăng định mức chuẩn giao động bao nhiêu thì tư vấn cho em để e trị con nub lâu nay vẫn đang bị sổ mũi.
thank bác
Cái điều áp xăng Nu/La có giá trị tiêu chuẩn là 3 Bar (tức khoảng 43.5 psi hay 3 kg/Cm^2) bác nhé. Nhưng mà áp thì chỉ là một phần thôi, còn tơi hay không thì còn tùy kim phun nữa mà. Em Nu của bác bị bệnh gì vậy?
 

XM131

Tài xế O-H
Em mới làm cái trang bìa này cho đẹp đẹp, liệu có ổn không nhỉ ^^
CoverPage.png
 

dodgechallenger

Tài xế O-H
HIỂU VÀ ĐIỀU TRỊ ÒA GA XE DAEWOO
[Rev.9, The last one]

View attachment 58453

Ở phiên phản số 9 này, có lẽ là phiên bản cuối tản mạn về vấn đề òa ga và điều trị òa ga cho một số dòng xe GM-Daewoo nên người viết cố gắng tập hợp, miêu tả nhiều hơn và tổng quát hơn so với các phiên bản trước. Tuy nhiên, kỹ thuật luôn ngày càng phát triển, kỹ thuật điều khiển động cơ cũng luôn thay đổi và có những điểm khác biệt về phần cứng cũng như phần mềm giữa những bộ điều khiển, do đó tài liệu sẽ không thể bao trùm hay tổng hợp được tất cả các trường hợp.

Hơn nữa, những phân tích trong trong tài liệu này cũng chỉ dựa trên luận điểm mang tính cá nhân với lượng thông tin và kiến thức còn rất hạn hẹp về dòng xe Daewoo nói chung, xe Nubira và Lanos nói riêng, thông qua một số tài liệu kỹ thuật hạn chế tìm được từ nhà sản xuất Daewoo và GM-Daewoo, do đó bài viết vẫn còn nhiều hạn chế và khó tránh khỏi những thiếu sót.

Tuy nhiên, người viết cố gắng trình bày trong khả năng và chia sẽ miễn phí nhằm mục đích cung cấp một cái nhìn tổng thể cơ bản về chức năng điều khiển bù ga của dòng xe Daewoo sử dụng cơ chế bù ga bằng van gió phụ hay một số dòng xe GM-Daewoo khác có nguyên lý điều khiển tương tự, với hi vọng có thể giúp được chủ nhân của những chiếc xe này hay những người quan tâm tìm hiểu hệ thống động cơ nắm rõ hơn một số khái niệm và nguyên lý cơ bản về hệ hệ thống bù ga mà những tài liệu hướng dẫn sử dụng bình thường bằng tiếng Việt ít khi có, để từ đó có thể hiểu để chẩn đoán được chính xác hơn và điều trị được trong một số trường hợp khi xe bị òa ga, bị mất bù ga hay bù ga không ổn định. Ngoài ra, tài liệu có cung cấp thêm một số thông số kỹ thuật để hỗ trợ cho việc đo đạc và kiểm tra các cảm biến và cơ cấu chấp hành có liên quan đến hệ thống bù ga để hỗ trợ trong việc chẩn đoán.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẽ, hỗ trợ, động viên của một số “bác” và các “cụ” đã quan tâm trong thời gian xây dựng tài liệu này. Và trong quá trình biên soạn tài liệu cũng khó tránh khỏi những thiếu sót, do đó mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp xây dựng của mọi người.

--- Chúc mọi người thành công ! ---

Link tải file pdf:
https://drive.google.com/file/d/0B1Qlr3Fe3OsFVmlNcGRIV1FzYlU/view?usp=sharing

(Click phải chuột vào đường dẫn, chọn "save link as" hoặc có thể đọc và tải trực tiếp trên trình duyệt)
View attachment 58488
View attachment 58015
chi tết, rất cảm ơn bác
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
- ý bác là sao cái bánh xe.kk
Ý tôi muốn nói rằng bác chủ có sự say mê nghiên cứu, và được hưởng, được trải nghiệm niềm vui chiến thắng khi vượt qua thử thách. Bác ấy thu nhận được nhiều kiến thức về kỹ thuật không chỉ là cái bướm. Chứ việc bấm cái máy thì ai mà chả làm được, có khác gì việc sử dụng 1 cái điện thoại di động đâu
 

Nghia94

Tài xế O-H
HIỂU VÀ ĐIỀU TRỊ ÒA GA XE DAEWOO
[Rev.9, The last one]

View attachment 58453

Ở phiên phản số 9 này, có lẽ là phiên bản cuối tản mạn về vấn đề òa ga và điều trị òa ga cho một số dòng xe GM-Daewoo nên người viết cố gắng tập hợp, miêu tả nhiều hơn và tổng quát hơn so với các phiên bản trước. Tuy nhiên, kỹ thuật luôn ngày càng phát triển, kỹ thuật điều khiển động cơ cũng luôn thay đổi và có những điểm khác biệt về phần cứng cũng như phần mềm giữa những bộ điều khiển, do đó tài liệu sẽ không thể bao trùm hay tổng hợp được tất cả các trường hợp.

Hơn nữa, những phân tích trong trong tài liệu này cũng chỉ dựa trên luận điểm mang tính cá nhân với lượng thông tin và kiến thức còn rất hạn hẹp về dòng xe Daewoo nói chung, xe Nubira và Lanos nói riêng, thông qua một số tài liệu kỹ thuật hạn chế tìm được từ nhà sản xuất Daewoo và GM-Daewoo, do đó bài viết vẫn còn nhiều hạn chế và khó tránh khỏi những thiếu sót.

Tuy nhiên, người viết cố gắng trình bày trong khả năng và chia sẽ miễn phí nhằm mục đích cung cấp một cái nhìn tổng thể cơ bản về chức năng điều khiển bù ga của dòng xe Daewoo sử dụng cơ chế bù ga bằng van gió phụ hay một số dòng xe GM-Daewoo khác có nguyên lý điều khiển tương tự, với hi vọng có thể giúp được chủ nhân của những chiếc xe này hay những người quan tâm tìm hiểu hệ thống động cơ nắm rõ hơn một số khái niệm và nguyên lý cơ bản về hệ hệ thống bù ga mà những tài liệu hướng dẫn sử dụng bình thường bằng tiếng Việt ít khi có, để từ đó có thể hiểu để chẩn đoán được chính xác hơn và điều trị được trong một số trường hợp khi xe bị òa ga, bị mất bù ga hay bù ga không ổn định. Ngoài ra, tài liệu có cung cấp thêm một số thông số kỹ thuật để hỗ trợ cho việc đo đạc và kiểm tra các cảm biến và cơ cấu chấp hành có liên quan đến hệ thống bù ga để hỗ trợ trong việc chẩn đoán.

Trân trọng cảm ơn những ý kiến đóng góp, chia sẽ, hỗ trợ, động viên của một số “bác” và các “cụ” đã quan tâm trong thời gian xây dựng tài liệu này. Và trong quá trình biên soạn tài liệu cũng khó tránh khỏi những thiếu sót, do đó mong tiếp tục nhận được những ý kiến đóng góp xây dựng của mọi người.

--- Chúc mọi người thành công ! ---

Link tải file pdf:
https://drive.google.com/file/d/0B1Qlr3Fe3OsFVmlNcGRIV1FzYlU/view?usp=sharing

(Click phải chuột vào đường dẫn, chọn "save link as" hoặc có thể đọc và tải trực tiếp trên trình duyệt)
View attachment 58488
View attachment 58015
Rất hay
 

bugati_chiron

Tài xế O-H
Ý tôi muốn nói rằng bác chủ có sự say mê nghiên cứu, và được hưởng, được trải nghiệm niềm vui chiến thắng khi vượt qua thử thách. Bác ấy thu nhận được nhiều kiến thức về kỹ thuật không chỉ là cái bướm. Chứ việc bấm cái máy thì ai mà chả làm được, có khác gì việc sử dụng 1 cái điện thoại di động đâu
- e sinh viên con non nớt. suy chưa đc như bác. mong bác góp ý nhiều cho e nha. e cám ơn bác
 

luc_daklak

Tài xế O-H
Ý tôi muốn nói rằng bác chủ có sự say mê nghiên cứu, và được hưởng, được trải nghiệm niềm vui chiến thắng khi vượt qua thử thách. Bác ấy thu nhận được nhiều kiến thức về kỹ thuật không chỉ là cái bướm. Chứ việc bấm cái máy thì ai mà chả làm được, có khác gì việc sử dụng 1 cái điện thoại di động đâu
e hiểu ý bác nói, nhưng với con này thì e thay kha khá đồ rồi mà vẫn chưa dc,
những thứ e thay không hết thì lại tháo ra lắp cũ lại, cũng tầm chục đưa vào kho rồi bác.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên