Hỏi cách kiểm tra loại trừ cảm biến oxy

hanhthuy1990
Bình luận: 84Lượt xem: 10,920

fungkust2

Tài xế O-H
theo ý em cụ có thể dùng một cảm biến thử gắng vào rồi đo điện thế đầu ra sau đó so sánh với điện thế đầu ra của cảm biến gốc...
 

iamtrucker

Tài xế O-H
sao cái đồ thị phía trên LT nó cao vậy bác? chắc cũng khoảng 17-18% nhỉ? còn ST thì từ 0-6% trong khi ở dưới hiện số lại khác.
ST là hiệu chỉnh ngay tức thời, ST này nó lấy tín hiệu của cảm biến oxy để điều khiển phản hồi, vì vậy bác cũng thấy nó giao động đó.
còn LT nó lấy ST để tính toán lượng phun trong dài hạn, ý là về lâu về dài (ngày 16, 17, 18....) thì động cơ của xe đang chạy trong tình trạng tốt hoặc dư xăng hoặc thiếu xăng.
2 cái hình em gởi thì hình 1 cho thấy xe đang ăn xăng,
hình 2 thì xe đang chạy đúng tỷ lệ.
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Vậy cũng tương tự vói điện áp lúc xem data thôi bác nhỉ? Cũng như khoảng 0,5v tương ứng 14,7/1 còn tẵng giảm cũng tỉ lệ nghịch thôi. Chỉ khác cách hiển thị thôi hả bác?
đúng rồi bác ạ.
nhưng em xin góp chút ý kiến : con cảm biến oxy rất dễ bị các tình trạng của động cơ đánh lừa lắm ạ.
em lấy ví dụ : động cơ bị mất lửa 1 máy nào đó chẳng hạn, mà nguyên nhân : ví dụ là do chết bugi đi (cái pan này scan không ra lỗi mất lửa) , mất lửa => xăng đốt không hết => tín hiệu cảm biến oxy ở mức cao, nếu bác chỉ dựa vào tín hiệu con oxy để chẩn đoán sẽ dẫn đến chẩn đoán không đúng.
 

Hungpx

Tài xế O-H
Chào bác
không biết mình có thể làm 1 cái mạch để điều chỉnh điện áp từ 0,1 đến 1v để đánh lừa ecu được không nhỉ
cái này về mảng điện tử rồi, nếu bác đặt hàng e có thể làm cho bác 1 bộ, kể cả tạo sung giả thay trục cam hay trục cơ làm đc hết bác ah
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
dùng máy, tài liệu hướng dẫn sử dụng theo xe so sánh nếu không đạt tiêu chuẩn thay
Vấn đề là tư liệu sản xuất bậc. Đâu phải xe nào mình cũng có đâu. Và nếu như cảm biến hoạt động kém thì em nghĩ dựa vào tài liệu chắc không được. Cái này chắc là cũng nằm phần kinh nghiệm nhiều hơn.
 

hoapro

Tài xế O-H
Bác phải dùng biến trở mà điều chỉnh, chứ mình không biết được tầm nó đâu. Nếu về đến 0,5V, chắc triệu chứng trên không còn nữa
Mình vừa chỉnh biến trở,vừa theo dõi data cụ ạ.
E làm thế này cụ xem có được không nhé.Dây dương tín hiệu về hộp e đấu vào dương ra của mạch chế.Dây âm tín hiệu về hộp e đấu vô âm mạch chế rồi cả 2 đấu chung mass sườn
Cụ thấy có khả quan ko.cho e cái ý kiến nhé
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Mình vừa chỉnh biến trở,vừa theo dõi data cụ ạ.
E làm thế này cụ xem có được không nhé.Dây dương tín hiệu về hộp e đấu vào dương ra của mạch chế.Dây âm tín hiệu về hộp e đấu vô âm mạch chế rồi cả 2 đấu chung mass sườn
Cụ thấy có khả quan ko.cho e cái ý kiến nhé
Khả quan bác ạ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mình vừa chỉnh biến trở,vừa theo dõi data cụ ạ.
E làm thế này cụ xem có được không nhé.Dây dương tín hiệu về hộp e đấu vào dương ra của mạch chế.Dây âm tín hiệu về hộp e đấu vô âm mạch chế rồi cả 2 đấu chung mass sườn
Cụ thấy có khả quan ko.cho e cái ý kiến nhé
Bác cho em cái mạch được không?
 

nguyenthanhdang

Tài xế O-H
Dạ nếu cảm biến hoạt động sai thì khi xem data nó vẫn như cảm biến khác bác ạ. ví dụ đáng lẽ điện áp 0,5v tương ứng 14,7/1 nhưng thực ra điện áp 0,5v mà lại 10/1 chẳng hạn. ECU nó dựa vào tín hiệu oxy để hiệu chuẩn đó bác. ý em là khi cảm biến nó sai như vậy đấy ạ.
chi

chỉ sợ đặc tính nó khác thôi bác ạ. không có bác nào chém cho sáng tỏ vấn đề này cả nhỉ?
Mình xin có chút ý kiến. Theo mình cảm biến oxy nếu bị báo hỏng thì mình chưa kết luận được là nó hỏng cảm biến oxy, hãy tự kiểm tra các cảm biến khác, các vấn đề khác xem thế nào, ví dụ như bướm ga....nếu cảm biến oxy hư hỏng thì vẫn hoạt động bt nha các bạn, VN chưa có tiêu chuẩn ô nhiễm nên đa số chúng ta bỏ đi cảm biến oxy. Ngoài ra các hãng đều có chuẩn riêng nha các bạn.
Có gì sai xin các bạn chỉ giáo
 

Sangkynpi

Tài xế O-H
em mạn phép. thấy các cụ đang muốn chế cái cảm biến oxy giả :)
sao lại khó thế bác cai.. cảm biến oxy là 1 pin thay đổi điện áp do sự chênh lệch nồng độ oxy phải không ạ. , mà nghe các cụ nói ở trên thì áp gửi về ECU dao động từ 0.1>0.9v thì mình chế được cái đánh lừa đó mà
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
Nêu cảm biến chết luôn thì việc kiểm tra tương đối dễ dàng hơn nhưng trong thực tế cảm biến không chết mà hoạt động sai dẫn đến tình trạng xe hoạt động không ổn định ở các chế độ khác nhau. Vậy em xin hỏi mọi người chúng ta có cách nào đó để loại trừ cảm biến có phải nguyên nhân gây ra triệu chứng của xe mà không phải là thay cảm biến khác để loại trừ. vì việc thay thế để loại trừ chỉ có trong hãng có sẵn phụ tùng chứ ngoài thì rất ít chổ nào có sãn như vậy. còn tháo xe khác bỏ qua cũng chỉ trùng hợp khi có xe mà thôi. các bác có cách nào chia sẽ cho em với không ạ? cảm ơn mọi người!
e là sinh viên năm cuối, e thấy câu hỏi của anh hay quá.e nghĩ k riêng gì cảm biến nhiệt độ khí thải ,rất nhiều cảm biến khác nếu như cảm biến không hỏng mà nó chỉ ở dạng báo sai.coi như e đánh dấu bài của anh,nếu có 1 câu trả lời hay anh pmm e nhé.thnak
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

e là sinh viên năm cuối, e thấy câu hỏi của anh hay quá.e nghĩ k riêng gì cảm biến nhiệt độ khí thải ,rất nhiều cảm biến khác nếu như cảm biến không hỏng mà nó chỉ ở dạng báo sai.coi như e đánh dấu bài của anh,nếu có 1 câu trả lời hay anh pmm e nhé.thnak
Sao nó biết là sai?
 

hoangtrieu

Tài xế O-H
[QUOTE
="hoapro, post: 413679, member: 46059"]E nghĩ thế này,mong cụ giải ngố hộ e
Nếu đọc data list thấy con o2 báo trên 1v,đọng cơ rung giật và có thể chết máy.Vậy lúc này e dùng mạch để chỉnh điện áp cho 0,5v để gửi về hộp.
Theo cụ,hiện tượng sẽ như thế nào ạ[/QUOTE
mạch này áp dụng được nha bạn...
 

caothai1986

Tài xế O-H
theo mình thì có một cách nhưng phải theo dõi qua live data của máy đọc lỗi là dùng một cái camera điện thoại quay lại quá trình vận hành cửa máy đó và mang dữ liệu đó gia phân tích từng thời điểm

IMG20160225110059.jpg


IMG20160225105339.jpg
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
Sao nó biết là sai?
cũng như anh chủ topic nói ý ạ,ở đây cảm biến vẫn báo về ECM (trong data tín hiệu về vẫn dạo đông( 0,1-0,9 v).e ví dụ : tín hiếu cảm biến oxy báo vê là 0,5v =tương ứng là xe đang phun chuẩn,nhưng thực tế là chuẩn lúc oxy trong khi thải bjo lẽ ra cảm biến phải báo về là 0,7v, (đang giàu xang) như vậy ECM k hiệu chỉnh thời gian phun và dẫn đến xe hoạt động và sẽ tốn nhiêu liệu,còn e không biết cách nào để biết cảm biến oxy đang báo sai,có j anh góp ý ạ
 

tr0ngduc_bka_93

Tài xế O-H
cũng như anh chủ topic nói ý ạ,ở đây cảm biến vẫn báo về ECM (trong data tín hiệu về vẫn dạo đông( 0,1-0,9 v).e ví dụ : tín hiếu cảm biến oxy báo vê là 0,5v =tương ứng là xe đang phun chuẩn,nhưng thực tế là chuẩn lúc oxy trong khi thải bjo lẽ ra cảm biến phải báo về là 0,7v, (đang giàu xang) như vậy ECM k hiệu chỉnh thời gian phun và dẫn đến xe hoạt động và sẽ tốn nhiêu liệu,còn e không biết cách nào để biết cảm biến oxy đang báo sai,có j anh góp ý ạ
qua đây anh cho e hỏi con cảm biens oxy thứ 2 để làm j ạ,e đọc chỉ thấy nói về nguyên lý hoạt động và chức năng,thank a
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên