Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Hyundai Hỏi cách lấy nguồn "Hot in on" xe Hyundai Getz!

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi ngxnamvn, 15/4/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. ngxnamvn
    Offline

    ngxnamvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    424 lít xăng
    Kính thưa các bác,

    Em đang muốn tạo riêng 1 đường "hot in on" để sử dụng các thiết bị cắm ngoài như: máy tạo ozon, cam hành trình, màn hình rời, xạc điện thoại, laptop... (vì xe em chỉ có 1 ổ cắm mồi thuốc). Vấn đề là ở chỗ em chưa biết lấy nguồn "Hot in on" ở đâu là hợp lý và an toàn, rất mong cá bác trợ giúp, hướng dẫn cụ thể, giúp em giải quyết bài toán các thiết bị ngoại vi.

    Em xin chân thành cảm ơn!
    (xe em là Getz auto 1.4 ạ)

    Thanks, thanks, and ... Thanks!
     
  2. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,661
    Được đổ xăng:
    10,003
    Xăng:
    6,325 lít xăng
    Bác có thể lấy trực tiếp từ ổ khóa điện.Lên ổ khóa có 1 cụm giắc khá lớn.Thường có 5 dây.Bác dùng đèn thử hoặc VOM để xác định dây nào là dây HOT IN ON ,cụm từ này nghĩa nào ta bật chìa khóa lên nấc ON thì mới có ngồn cấp cho dây đó.Để không bị quá tải cho các chức năng có sẵn trên xe ,bác nên đấu thẳng vào giắc ổ khóa.Có điều nếu bác muốn đấu cho nhiều thiết bị vậy có lẽ nên ra thợ cho họ làm và bác giám sát kỹ thuật của họ.Máy tạo Ozon ,sạc điện thoại thì có thể lấy từ cổng cắm mồi thuốc chứ màn hình rời ,sạc laptop có lẽ không có chân cắm tương thích mà phải đấu dây qua giắc nguồn.Tuy nhiên các thiết bị bác nói thường hoạt động ở nấc ACC chứ không phải nấc ON.Xe du lịch thì hầu như đều có cầu chì tổng nên vấn đề cháy chập có lẽ không quan ngại lắm trừ khi bác lấy dâu trực tiếp từ ACCU mà không chế thêm cầu chì.Có điều tính toán công suất làm sao cho đừng gây quá tải ,cầu chì ko đứt mà chảy dây ra thì mệt đó ạ.
     
  3. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    487
    Xăng:
    5,889 lít xăng
    Nhất cụ đó.
     
  4. ngxnamvn
    Offline

    ngxnamvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    424 lít xăng
    Thanks bác đã chỉ giáo!
    Em cũng rất sợ vấn đề quá tải! Có người khuyên em nên mua cái ổ chia ra 3 mồi thuốc sẽ tiện hơn nhưng em sợ chất lượng mấy loại đầu chia này ko đảm bảo. Nếu bác nào dùng đầu chia này rồi mà thấy ổn định thì cho em tên hiệu, chủng loại và chỗ mua (nếu có) để em tìm mua luôn! Nếu phương án đầu chia đảm bảo thì em thấy tiện nhất vì ko phải đầu nối, trích dây (Em tìm hiểu qua đầu chia này cũng có nhiều loại nhưng ko biết mua loại nào đảm bảo).
    Thanks các bác nhiều!
     
  5. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,661
    Được đổ xăng:
    10,003
    Xăng:
    6,325 lít xăng
    Mấy loại đầu chia đó em thấy nhiều ng dùng nhưng ko hỏi mua ở đâu.Có điều chắc chắn đó là hàng Hồ Cẩm Đào bác ạ.Tuy nhiên mấy đồ đó gần như không có khả năng gây nguy hiểm vì nó lấy nguồn ACC từ tẩu thuốc mà nguồn ACC đó đã qua cầu chì rồi.Bác mua về cắm thử ok là dc.
     
  6. ngxnamvn
    Offline

    ngxnamvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    424 lít xăng
    Dạ, vậy để mai em kiếm 1 bộ đầu chia này thử xem và sẽ thông báo lại các bác sau!
    Chân thành cảm ơn các bác đã trợ giúp!
     
  7. phamhuy
    Offline

    phamhuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/09
    Số km:
    2,592
    Được đổ xăng:
    988
    Xăng:
    5,372 lít xăng
    Bác nên lấy tại hộp cầu chì, đường dây HOT IN ON tương đương với cực 30 (được kí hiệu ở các dòng xe khác), đồi với các dòng xe sản xuất hiện nay thì hộp cầu chì luôn có những khe trống để lắp thêm các thiết bị điện khác. Mặt khác, nếu lấy ở đó sẽ an toàn hơn cho thiết bị và dây dẩn, mà còn rất "lịch sự", đơn giản hóa trong quá trình sửa chữa nếu ta chú giải cụ thể tại đó. Thợ sửa chữa khác có thể lần theo dấu vết mà ko phải tháo quá nhiều đồ để tìm pan.
     
  8. ngxnamvn
    Offline

    ngxnamvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    424 lít xăng
    Ý này hay quá, Thanks bác!
    Em vừa ra ngó xe nhưng mù tịt, chẳng biết cực 30 ở đâu. Nếu có thể bác chỉ dẫn cụ thể hơn giúp em được ko ạ!

    RW: Sáng nay em đã mua 1 đầu chia rồi nhưng chỉ được 2 đầu Cigarette + 1 USB thôi. Chạy sáng nay thấy ổn định nhưng vẫn thiếu vài thứ chưa có chỗ cắm!
     
  9. longxehoi
    Offline

    longxehoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/9/11
    Số km:
    503
    Được đổ xăng:
    218
    Xăng:
    1,274 lít xăng
    chào bác -em rất đồng ý kiền anh pham huy đó là ý hay o nên lấy ngay chìa khoá -theo mình thì o nên láy ngay chìa khoá vì nơi đó thợ tay ngang o nên mò ở chỗ đó vì o man toàn -bác nên lấy ngay hộp cầu chì bác dỡ nấp cầu chì ratrreen nấp cầu chì có ghi chữ radio -bác chỉ cần mở một nất acc là chỗ đó co điện rồi -o nên lấy điện qua nất on vì lúc này toàn thân xe hoặc động -mà bác chưa nổ máy để lâu sẻ hết bình -acc chỉ dành riêng cho máy hát thôi chúc bác thành công
     
  10. ALIBABON
    Offline

    ALIBABON LÀM VIỆC VÌ ĐAM MÊ HỌC ?

    Tham gia ngày:
    22/6/11
    Số km:
    1,540
    Được đổ xăng:
    686
    Xăng:
    3,345 lít xăng
    Cụ tư vấn như trong hãng vậy!?
    Nếu ai cũng làm được như cụ nói thì đâu còn gọi là VN nửa :)). Câu dây tùm lum đi, để mấy ông đang nghiên cứu vấn đề xe tự thiêu có cái mà trả lời với người dân...:))
     
  11. ngxnamvn
    Offline

    ngxnamvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/11
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    424 lít xăng
    Thanks bác, tối về em mò cái cầu chì radio rồi báo kết quả sau ạ!
     

Chia sẻ trang này