Hỏi cảm biến phát hiện máy nén xe CAMRY 2001

hanhthuy1990
Bình luận: 10Lượt xem: 1,779

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi cảm biến trong hệ điều hòa điều khiển bằng điện tử này có cảm biến phía dưới lóc lạnh không biết nó dùng làm gì ạ? nó gắn vào lóc nhưng không thông với buồng làm việc mà chỉ ăn ngoài vỏ thôi, cảm biến gồm 2 dây một dây mass một 5V. em thử rút ra mà điều hòa vẵn làm việc bình thường cắm vào cũng thế. Bác nào biết cấu tạo, công dụng và nguyên lý hoạt động xin giúp em với? sơ đồ em nó đây.
1.png
 

ngocanh_102

Tài xế O-H
Mình đoán đó là cảm biến tốc độ của máy nén đó cụ. Cụ mở ra xem trên cái đĩa chéo của máy nén nó có cục nam châm không, nếu có thì đúng rồi.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mình đoán đó là cảm biến tốc độ của máy nén đó cụ. Cụ mở ra xem trên cái đĩa chéo của máy nén nó có cục nam châm không, nếu có thì đúng rồi.
Trên đĩa không có nam châm bác ạ. Nhưng nếu có nam châm thì làm việc thế nào được vì nó chỉ gắn vào thân lóc bằng ren mà thôi. Em đo điện trở thì nó 400 ôm bác ạ.
 

luyen_hybrid

Tài xế O-H
nó là cục cảm biến số vòng quay của lock lạnh cụ nhé, trên xe chỉ sử dụng 1 dây cudoa tổng,nếu vì 1 lí do nào đó máy nén bị kẹt cứng ,khi bộ điều khiển A/C cấp tín hiệu đến lock 1 thời gian nhất định mà nó không nhận được tín hiệu số vòng quay của lock nó sẽ hiểu là lock đang bị bó cứng nó sẽ ngắt tín hiệu điều khiển A/C để bảo vệ dây cudoa khỏi bị đứt.
 

phanminhnhat

Học việc
chữ "Revolution" em chẳng hiểu là gì bác ạ. kiến thức anh văn còn hạn chế nên em chỉ dịch được cảm biến phát hiện chứ không biết phát hiện gì? bác hiểu rõ xin dạy bảo em với.
Revolution là vòng quay. Revolution Detecting Sensor là cảm biến nhận biết vòng quay. Cảm biến này dạng cảm ứng điện từ.
Chức năng của nó thì như cụ luyen_hybrid đã nói chính xác rồi đấy ạ.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Revolution là vòng quay. Revolution Detecting Sensor là cảm biến nhận biết vòng quay. Cảm biến này dạng cảm ứng điện từ.
Chức năng của nó thì như cụ luyen_hybrid đã nói chính xác rồi đấy ạ.
vậy sao em rút ra cắm vào vẫn làm việc bình thường nhỉ? Mà nếu cảm biến vòng quay sao lại có thể biến thiên được khi cảm biến không hề thông vào trong buồng làm việc. em đã xem hai xe như vậy một xe thì cảm biến nằm dưới thân lóc còn một xe thì mằm trên nắp lóc ạ. để chiều em chụp hình cái cảm biến lên cho bác dễ hình dung hơn. em hỏi mấy anh làm cùng thì nói cảm biến này là cảm biến nhiệt độ máy nén. khi nhiệt độ quá cao sẽ ngắt meys nén để bảo vệ an toàn.
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Em tìm thấy một số thông tin gửi bác xem có giống của bác không nhé?
View attachment 4584View attachment 4583View attachment 4581 View attachment 4582 View attachment 4585
Tuyệt đỉnh kungfu. đúng thứ em hỏi đấy bác Nhật ạ. chính xác lóc A17 trên xe CAMRY đó luôn. Như vậy cái đó là cảm biến tốc độ hả bác? Vậy làm sao nó hoạt động được vậy? cái này có giống với các loại cảm ứng điện từ thông thường hay có gì khác biệt vậy bác?
 

phanminhnhat

Học việc
Tuyệt đỉnh kungfu. đúng thứ em hỏi đấy bác Nhật ạ. chính xác lóc A17 trên xe CAMRY đó luôn. Như vậy cái đó là cảm biến tốc độ hả bác? Vậy làm sao nó hoạt động được vậy? cái này có giống với các loại cảm ứng điện từ thông thường hay có gì khác biệt vậy bác?
Nguyên lý giống như cảm biến tốc độ lọai điện từ thông thường thôi bác. Xung ra dạng hình SIN.
Vấu cảm biến bằng thép chứ không phải nam châm đâu bác nhé (nam châm nằm bên trong cảm biến).
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên