Đang tải...

Thảo luận Hỏi Đáp về động cơ Diesel

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi cuongbgccm3, 7/3/11.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. cuongbgccm3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    các bạn giúp mình câu hỏi này với.
    câu 1:
    giải thích tại sao đông cơ Diezel thường sử dụng trên các loại xe có tải trọng lớn còn Động cơ xăng thường sử dụng trên các loại động cơ có tẩi trọng nhỏ.

    câu 2 :
    tại sao đông cơ 4 kỳ tăng áp xuất khí nạp lại tăng được công xuất của động cơ .Dựa vào đồ thị P-V để giải thích
     
  2. mdrac
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    5/7/10
    Số km:
    92
    Được đổ xăng:
    2
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    235 lít xăng
    ở câu 1 em thấy có cái gì đó mâu thuẫn . Em thấy các xe tải trọng lớn ,hoặc tàu bè, công tenner hiện nay dùng máy dầu nhiều hơn máy xăng mà ?
     
  3. cuongbgccm3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    hoi

    sao chẳng có ai trả lời giúp mình câu hỏi này vậy ???
     
  4. Wanner
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/3/09
    Số km:
    801
    Được đổ xăng:
    11
    Mã lực:
    36
    Xăng dự trữ:
    312 lít xăng
    theo mình thì động cơ diesel thường dùng cho máy lớn vì cần công suất cao, hiệu suất có thể nhỏ. các xe nhỏ thì đa số là động cơ xăng vì hiệu suất cao hơn và thân thiện với môi trường.
    Động cơ tăng áp suất khí nạp thì sẽ tăng hệ số nạp, tức là tỷ lệ giữa khí nạp vào trog xylanh và thể tích xy lanh. Hệ số nạp càng cao thì quá trình cháy sẽ xảy ra mãnh liệt hơn làm tăng công suất động cơ.
     
  5. vothanhtam19
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/7/09
    Số km:
    1,936
    Được đổ xăng:
    90
    Mã lực:
    401
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    2,099 lít xăng
    mình góp ý cùng chủ thớt.
    câu 1:bạn xem lại vấn đề.vì xe chạy bằng xăng mới dùng cho các xe có trọng tải nhỏ.vấn đề này quan tâm nhất là đến tỉ số nén.thông thường thì các dòng xe chạy xăng có ti số nén 9-12.còn động cơ diezel là 13 đến 22.với ti số nén của động cơ thấp thì công suất không cao chỉ giới hạn tới một chỉ số cho phép. không đáp ứng được nhu cầu vân tải đối với xe có tải trọng nặng.nó không phát ra đủ công suất để làm việc.do chạy xăng chỉ số octan của nó chỉ cho phép tỉ số nén tối da là 12 với động cơ đời mới.nếu cao quá thì kich nổ xảy ra.
    còn động cơ dầu thì khác.nén cao công suất phát ra cao.khả năng tạo moomen lớn.đáp ứng được tải trọng nặng.vấn đề nữa là kinh tế.chạy xăng thì tốn kém.còn vân tải mà dùng xăng có mà bán luôn xe.chỉ xe tải nhỏ thôi.
    cau 2:bác WANNER dã giải thích cho bác.nạp nhiều thì đốt nhiều.mà đốt nhiều sinh ra moonen và còng quay nhiều hơn ,do đó vòng tua máy nhanh lên(đi xe đạp mà bạn dạp nhanh với chậm thì cái nào nhanh hơn.đạp nhanh vòng tua máy nhanh đúng không?.thì trong động cơ đốt trong thì nạp nhiều nhiên liệu nhiều đốt nhanh hơn ,quay nhanh hơn."một số bác thợ xe máy nhà ta muốn tăng khả nằng nén là làm tăng công suất thì độ xe ,là làm lại mấy cái vụ này ."cam sên nồi" cái này không tốt cho máy lắm."
    còn ô tô ta dùng bộ tằng áp thì oke.
     
  6. cuongbgccm3
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/11/10
    Số km:
    30
    Được đổ xăng:
    1
    Mã lực:
    21
    Xăng dự trữ:
    313 lít xăng
    cảm ơn mọi người đã trả lời những thắc mắc của mình nhé .mình đã xem lại câu hỏi và sửa lại rồi.
     
  7. vancong
    Offline

    Hết mình vì Ô hát!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    18/3/09
    Số km:
    4,408
    Được đổ xăng:
    187
    Mã lực:
    426
    Giới tính:
    Nam
    Xăng dự trữ:
    4,928 lít xăng

    Khi trả lời câu hỏi này thì bạn phải đưa ra được ưu điểm của 2 loại động cơ này là gi? So sánh tính chất của 2 loại nhiên hiệu, hiệu suất nhiệt của động cơ, [FONT=&quot]Tính kinh tế của nhiên liệu
    , giá thành xe, [FONT=&quot]Suất tiêu hao nhiên liệu ge (g/kW.giờ)[/FONT], [FONT=&quot]Tuổi thọ động cơ[/FONT], hiệu quả sửa dụng[/FONT].
     

Chia sẻ trang này