Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Hỏi hệ thống này là gì trên audi Q5

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi hanhthuy1990, 11/3/16.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Thưa các bác em thấy cái này trên audi Q5 mà không biết nó hoạt động thế nào ạ? chỉ đọc được cái chứ chấp hành điều chỉnh trục cam thôi chứ không biết nó hoạt động thế nào? vì sao lại có nhiều van như vậy?
    [​IMG]
     
  2. anhmtk
    Offline

    anhmtk Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/15
    Số km:
    302
    Được đổ xăng:
    110
    Xăng:
    2,059 lít xăng
    Hay hệ thống cylinder deactivation hả bác?tắt bớt máy khi không cần thiết ấy ạ?em đoán thế mong bác nào chỉ giáo thêm
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  3. buianhduy123456
    Offline

    buianhduy123456 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/8/14
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    289
    Xăng:
    4,190 lít xăng
    phần mềm gì mà có hình cái động cơ đẹp vậy bác
     
  4. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Không phải bác ạ. hình như nó là hệ thống Audi Valvelift System .
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  5. Sangkynpi
    Offline

    Sangkynpi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    746
    Được đổ xăng:
    326
    Xăng:
    3,495 lít xăng
    Hay bác nhờ.. trình độ em kém chỉ vào youtube xem thôi.. nghe không hiểu được tạo sao nó phải làm như vậy
     
  6. phamchieu334
    Offline

    phamchieu334 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    455
    Được đổ xăng:
    296
    Xăng:
    2,920 lít xăng
    con này nó dùng cho từng xupap bên trong .bên trong mỗi xupap có 2 vấu cam có chiều dầy khác nhau có thể trượt đổi vị trí cho nhau tùy cái solenoi bạn chụp nó đóng hay mở để điều chỉnh cho xupap xuống sâu hay hay nông khác nhau....à Tôi cũng mới tháo ra đang tò mò giống bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi bangdung.
  7. Sangkynpi
    Offline

    Sangkynpi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/6/15
    Số km:
    746
    Được đổ xăng:
    326
    Xăng:
    3,495 lít xăng

    Em thấy còn thay đổi mở sớm 1 bên, đóng muộn 1 bên để làm gì nhỉ
     
    Đã được đổ xăng bởi trungdienblvantrung178.
  8. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Bác nói rõ hơn về hệ thống này được không?
     
  9. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    chắc là vừa sâu vừa sơm và vừa nhanh.
     
  10. phamchieu334
    Offline

    phamchieu334 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    455
    Được đổ xăng:
    296
    Xăng:
    2,920 lít xăng
    như toyota hay Gm thì nó dùng van thông minh để xoay trục cam thay đổi góc phân phối khí.còn thằng này khác một tí là thay đổi được hành trình xupap hút luôn.hành trình dài thì đóng muộn.ngắn thì đóng sớmaudiq5.jpg
     
  11. lieukhai
    Offline

    lieukhai Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/8/11
    Số km:
    1,157
    Được đổ xăng:
    534
    Xăng:
    7,191 lít xăng
    vậy là bác đã vào làm hãng audi rồi à
     
  12. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Vì sao nó lại cần nhiều van vậy hả bác?
     
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,892
    Xăng:
    175,648 lít xăng
    Là một hệ thống điều chỉnh pha và lượng mở của xuppap, giống như của mấy xe Toyota, Honda, BMW...nhưng cách thực hiện là khác nhau. Nhưng chưa biết thằng nào hay hơn. Thằng Audi nó cũng lắm trò, có lần làm 1 con, có hệ thống thay đổi pha phối khí như VVT, mà đầu trục cam có mỗi cái bánh răng không
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Cụ ơi như audi nó thay đổi độ mở của xupap thì nó đồng loạt đóng mở các solenoi mở hoặc đóng hay có thể đóng mở từng solenoi của riêng từng máy. Ý là đồng loạt hay độc lập.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,409
    Được đổ xăng:
    21,892
    Xăng:
    175,648 lít xăng
    Vậy, theo bác nếu độc lập được, nó có tác dụng gì có lợi nào?
     
    Đã được đổ xăng bởi hanhthuy1990.
  16. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Vì em thấy phải làm một máy 2 cái van điện từ nhìn nó nhiều nên ngợp. Và trong trường hợp bị hỏng một hay hai van thì ECM có nhận biết được không? Nếu biết nó dựa vào đâu để biết?
     
  17. phamchieu334
    Offline

    phamchieu334 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    455
    Được đổ xăng:
    296
    Xăng:
    2,920 lít xăng
    #17 phamchieu334, 12/3/16
    Chỉnh sửa cuối: 12/3/16
    tôi nghĩ đó là công nghệ riêng không chung đụng với hãng khác thôi.còn nhiều van nó có thể điều khiển độc lập
     
  18. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    Bác nói sai rồi. Một máy có 2 van là 1 cái dùng để đóng và một cái dùng để mở.
     
  19. phamchieu334
    Offline

    phamchieu334 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/7/15
    Số km:
    455
    Được đổ xăng:
    296
    Xăng:
    2,920 lít xăng
    cũng chưa chắc đâu,trên mỗi van tì vào trục cam đều có ray trượt và nó có thể di chuyển để hồi vị từng đoạn trục
     
  20. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,691
    Xăng:
    13,185 lít xăng
    bác lại nói sai nữa. Trục nó dạng xoắn ốc mà trục cam quay một chiều thì làm sao mà một van có thể làm 2 chức năng vừa lock vừa unlock được.
     

Chia sẻ trang này