Hỏi hệ thống VVT-iW

hanhthuy1990
Bình luận: 28Lượt xem: 8,044

worker

Tài xế O-H
Bác hiểu câu này như thế nào không chỉ lại em với :confused:
The 'W' trong VVT-iW là viết tắt của "Wide, 'đề cập đến khả năng mở rộng các hoạt động van nạp góc nơi cần thiết.
 

worker

Tài xế O-H
Cái độ mở xupap là như thế nào hả bác? bác nói rõ hơn về nó được không?
Tức là ngoài phần VVT-i thì nó có thêm cơ cấu thay đổi vấu cam để thay đổi hành trình của xupáp, giống như VTEC đó bác
upload_2015-10-26_19-21-51.png
 

iamtrucker

Tài xế O-H
Em thấy camry 2015 hệ thống vvt-i còn có thêm chữ W sau nữa không biết nó có cải tiến gì trong hệ thống này vậy các bác? hay chỉ làm bình mới rượu cũ vậy ạ?
Em thấy camry 2015 hệ thống vvt-i còn có thêm chữ W sau nữa không biết nó có cải tiến gì trong hệ thống này vậy các bác? hay chỉ làm bình mới rượu cũ vậy ạ?
VVT-iW thực chất cũng là VVT-i, nếu VVT-i mở được 1 góc sớm ,muộn là 60 độ thì VVT-iW mở được 70 độ. Còn về tên gọi em nghĩ ,chắc 1 phần là chạy đua công nghệ, 1 phần là kích thích sự tò mò của khách hàng.
_Ưu điểm của động cơ có VVT-iW so với VVT-i :
.Tốc độ đốt cháy nhanh hơn
.Thải sạch ( khí cháy ) nhiều hơn
.Kiểm soát được nhiệt trong buồng cháy
=> Tiết kiệm nhiên liệu, tăng công suất ,giảm ô nhiễm mỗi trường
 

worker

Tài xế O-H
Thế là cái này có đến 2 van VVT hả bác? chắc nó 1 cái dùng xoay cam còn một cái dùng nâng xupap nhỉ? Nó trang bị trên xe nào vậy bác?
Nó có 2 vấu cam ở tốc độ thấp và tốc độ cao và được điều khiển bằng dầu, còn ở đây chỉ nói chung về VVTL-i là như vậy chứ ko phải trên 1 xe cụ thể nào đâu bác :)
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
VVT-iW thực chất cũng là VVT-i, nếu VVT-i mở được 1 góc sớm ,muộn là 60 độ thì VVT-iW mở được 70 độ. Còn về tên gọi em nghĩ ,chắc 1 phần là chạy đua công nghệ, 1 phần là kích thích sự tò mò của khách hàng.
_Ưu điểm của động cơ có VVT-iW so với VVT-i :
.Tốc độ đốt cháy nhanh hơn
.Thải sạch ( khí cháy ) nhiều hơn
.Kiểm soát được nhiệt trong buồng cháy
=> Tiết kiệm nhiên liệu, tăng công suất ,giảm ô nhiễm mỗi trường
Tôi thì chưa đụng thằng này nên muốn học hỏi tý. Tại sao VVTiW lại cháy nhanh hơn (tốc độ đốt cháy) được
 

quanghungmufc

Tài xế O-H
Thực ra việc tăng tỉ số nén không hề đơn giản đâu bác, việc mở rộng khả năng thay đổi pha phối khí giúp thải sạch hơn, giảm lượng khí sót, qua đó giảm nhiệt độ của môi chất nạp, giảm nhiệt độ cuối quá trình nén, từ đó động cơ có thể thiết kế tỉ số nén cao hơn mà không sợ kích nổ. Tỉ số nén càng cao thì công suất cũng như hiệu suất của động cơ càng lớn.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên