Tuan98tn
Tài xế O-H
Là như vậy theo em được biết thì lò xo xupap có loại một đầu bước xoắn ngắn và ngược lại một đầu có bước xoắn dài hơn. Theo lý thuyết mà em biết thì nó để ngăn tình trạng cộng hưởng khi động cơ làm việc với tốc độ cao. Nhưng trong tài liệu nó không hề nói rõ hướng đặt lò xo và giải thích rõ hiện tượng cộng hưởng đó diễn ra như nào và các bước xoắn của lò xo đã ngăn tình trạng đó như thế nào. Vậy em xin mạo muội hỏi các cụ là hướng đặt của lò xo thì đầu có bước xoắn ngắn sẽ quay lên trên phía móng hãm hay quay xuống phía động cơ và đặt như vậy thì bằng cách nào lò xo ngăn được tình trạng cổng hưởng. Và các cụ còn gì bổ xung thì xin giới thiệu nốt cho em xin ạ.