Hỏi về cân cam và thứ tự Pitong

Vuanhtu
Bình luận: 14Lượt xem: 2,319

Vuanhtu

Tài xế O-H
Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau. Vậy khi em cân cam dấu trên puli trục cơ và trên thân máy trùng nhau và dấu cam đánh trên puli cam với dấu khuyết trùng nhau vậy có đúng là piston số 1 đang ở cuối nén đầu nổ ko các bác, hay là cuối xả đầu nạp vì pistob số 1 và 4 song hành với nhau.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau. Vậy khi em cân cam dấu trên puli trục cơ và trên thân máy trùng nhau và dấu cam đánh trên puli cam với dấu khuyết trùng nhau vậy có đúng là piston số 1 đang ở cuối nén đầu nổ ko các bác, hay là cuối xả đầu nạp vì pistob số 1 và 4 song hành với nhau.
Trên đó có mấy dấu, hỏi thế sao dám chốt. Thứ tự nổ không cần quan tâm vì chả thay đổi gì được
 

Ilove-oto

Tài xế O-H
Bạn chỉ quan tâm máy số 1 cho mình. Cái góc trùng điệp á khi xả vừa đóng lại nạp vừa mở ra khi đó piston tiệm cận Điểm chết trên. VÀ đó là cuối xả đầu nạp.
 

thach3210

Tài xế O-H
theo tôi nhìn thêm vào vấu cam.nếu vấu cam xả và hút đều xoay và tỳ lên xupap thì đang ở cuối xả đầu hút.còn vấu cam không tỳ lên xupap nào thì đang cuối nén đầu nổ
 

maianhdoan

Tài xế O-H
động cơ 4 máy, thứ tự nổ là 1 4 2 3, nếu là máy I4, động cơ 4 kì thì piston máy 1 sẽ song hành với 2 thì đúng hơn.
khi quay trục cơ, trục cam về dấu thì piston 1 đang ở điểm chết trên, máy 1 đang ở trạng thái cuối nén đầu nổ.
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
động cơ 4 máy, thứ tự nổ là 1 4 2 3, nếu là máy I4, động cơ 4 kì thì piston máy 1 sẽ song hành với 2 thì đúng hơn.
khi quay trục cơ, trục cam về dấu thì piston 1 đang ở điểm chết trên, máy 1 đang ở trạng thái cuối nén đầu nổ.
Cái động cơ này thực sự chưa gặp bao giờ, nó có trên xe nào vậy, bác
 

nguyenlong1994

Tài xế O-H
các bác học sao mình hok biết . nhưng theo mình làm quay tất cả buli vs cam về dấu nsx đã định . kiểm tra máy 1 ở ĐCT chưa máy xong hành là máy 4 . xoay sao cho máy song hành ở cuối xả đầu hút . xong ráp dây xích nhông tăng nhông cam vô . có 3 dấu nó sẽ trùng với 3 điểm nsx đã tạo ra.
 

thanhbinh1712

Tài xế O-H
Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau. Vậy khi em cân cam dấu trên puli trục cơ và trên thân máy trùng nhau và dấu cam đánh trên puli cam với dấu khuyết trùng nhau vậy có đúng là piston số 1 đang ở cuối nén đầu nổ ko các bác, hay là cuối xả đầu nạp vì pistob số 1 và 4 song hành với nhau.
thứ tự nổ 1423.thì máy 1và 4,2va 3 kô thể song hành với nhau...khỏi làm mắc công.....chưa thấy máy nào nhu vậy....
 

truyenminh705

Tài xế O-H
Cụ đx
Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau. Vậy khi em cân cam dấu trên puli trục cơ và trên thân máy trùng nhau và dấu cam đánh trên puli cam với dấu khuyết trùng nhau vậy có đúng là piston số 1 đang ở cuối nén đầu nổ ko các bác, hay là cuối xả đầu nạp vì pistob số 1 và 4 song hành với nhau.
Cụ chỉ cần học cách cân cam động cơ 1 xylanh thôi.
Gặp động cơ nhiều xy lanh thì cứ cân cho một máy bất kỳ là được. Động cơ nhiều hàng xy lanh thì làm tương tụ trên mỗi hàng.
Mà cái máy nổ với thứ tự là 1 4 2 3 như cụ nói "Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau" thì tui thấy hơi lạ, cụ xem lại nhé.
 

thai_nam

Tài xế O-H
Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau. Vậy khi em cân cam dấu trên puli trục cơ và trên thân máy trùng nhau và dấu cam đánh trên puli cam với dấu khuyết trùng nhau vậy có đúng là piston số 1 đang ở cuối nén đầu nổ ko các bác, hay là cuối xả đầu nạp vì pistob số 1 và 4 song hành với nhau.
vừa nhìn cam vừa nhìn dấu cho chắc bác ơi
 

Vuanhtu

Tài xế O-H
Cụ đx

Cụ chỉ cần học cách cân cam động cơ 1 xylanh thôi.
Gặp động cơ nhiều xy lanh thì cứ cân cho một máy bất kỳ là được. Động cơ nhiều hàng xy lanh thì làm tương tụ trên mỗi hàng.
Mà cái máy nổ với thứ tự là 1 4 2 3 như cụ nói "Các bác ơi, em có một động cơ 4 máy, thứ tự nổ 1 4 2 3 theo nguyên tắc thì piston số 1 và 4 sẽ song hành cùng nhau" thì tui thấy hơi lạ, cụ xem lại nhé.
Các bác thông cảm do em viết nhầm ạ 1 3 4 2 or 1 2 4 3.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên