Hỏi về cơ cấu lái xe tải 2,5 - 3,5t ?

H
Bình luận: 1Lượt xem: 1,481

hagibis

Tài xế O-H
Các bác cho em hỏi vì sao cơ cấu lái các loại xe tải cỡ 2,5 - 3,5 tấn (như HUYNDAI MIGHTY HD65, HD72...) lại hay sử dụng cơ cấu trục vít ecu-bi, có phải vì xe tải có khoảng không rộng để bố trí cơ cấu này không, hay còn ưu điểm nào nữa. Cảm ơn các bác nhiều.
 

TimTam

Tài xế O-H
Mình nghĩ có 2 lý do:
1. Cơ cấu loại này cho tỷ số truyền lớn (tăng lực tốt) mà ma sát lại nhỏ (do cơ cấu bi tuần hoàn).
2. Dễ dàng trong việc thiết kế hệ thống lái trợ lực thủy lực. Vì đơn giản trong việc biến đổi êcu thành piston trợ lực (chỉ bằng cách làm thành hình tròn + thêm rãnh để lắp seal)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên