Đang tải...

Hỏi về động cơ đốt trong

Thảo luận trong 'Thùng rác diễn đàn' bắt đầu bởi myk11022, 11/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    466 lít xăng
    Thân các cụ... cho e hỏi về động cơ đốt trong...theo như e biết thì quá trình cháy của động cơ đốt trong nhiệt độ có thể lên đến vài ngàn độ K ... thế sao lại xuất hiện muội than được... chả lẽ vs nhiệt độ cao thế lại k thể đốt cháy được hết...
     
  2. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    325
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    191 lít xăng
    Theo em biết thì muội than là một chất rắn khó bị phân hủy nếu không có chất xúc tác dù nhiệt độ có cao đi chăng nữa thì cũng không cháy hết được muội than, còn muốn làm sạch muội than thì phải dùng dao cạo hoăc nếu đốt thì ta cho dầu hỏa trộn với một tỷ lệ thích hợp thì sẽ làm sạch muội than, con khi hòa khí đi vào chỉ là dạng hơi hoặc cùng lắm chỉ là dạng phun tơi nên không thể nào cháy hết được, cụ cứ suy nghĩ thử đi sao tro không cháy được , cụ ngâm vào dầu hỏa thì lượng tro đó sẽ cháy còn lại ít hơn lượng ban đầu vì vậy theo em nghĩ là muôi than trong buồng đốt cũng tương tự như vậy . còn cụ có phương án nào hay hơn thì cho em biết để học hỏi thêm kinh nghiệm ạ .
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  3. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    466 lít xăng
    Ý em muốn hỏi là tại sao với nhiệt độ cao như vậy .. lại không thể cháy hết được ... nhiệt độ quá trình cháy giản nở lên đến mấy nghìn độ K cơ màk... sao lại có thể hình thành muội than..
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  4. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    325
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    191 lít xăng
    không có chất xúc tác thì sao mà cháy cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  5. myk11022
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/12/13
    Số km:
    39
    Được đổ xăng:
    19
    Mã lực:
    26
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    466 lít xăng
    Chất xúc tác gì hả cụ... trong động cơ đốt trong nhiệt độ và áp suất cao thế cơ màk.. tại sao lại không thể cháy hết được...
     
  6. luckyboy270993
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    416
    Được đổ xăng:
    325
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    191 lít xăng
  7. oto69
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/12/12
    Số km:
    44
    Được đổ xăng:
    13
    Mã lực:
    26
    Xăng:
    246 lít xăng
    Theo lý thuyết thì động cơ xăng có nhiệt độ cháy là khoảng từ 2200 - 2800 độ C còn động cơ diesel thì thấp hơn. Nhưng lưu ý đây là nhiệt độ cháy xảy ra rất nhanh (phần triệu đến phần ngàn giây), sau đó thể tích trong xy lanh tăng lên do piston bị đẩy xuống và làm giảm nhanh nhiệt độ. nếu không thì ngay cả kim loại cũng chảy thành chất lỏng mất rồi.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadonglucmyk11022.
  8. vuonggiatuyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    64
    Mã lực:
    41
    Xăng:
    305 lít xăng
    bạn lại hiểu sai rùi,đúng là nhiệt độ cao đó là nó đốt hết,còn muội than là trong quá trình secmang dầu của bác khe hở miệng lớn hay lòng xilanh bị sước lọt dầu nên buồng đốt tạo muội than.
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  9. sirduyduc
    Offline

    Bằng lái Hạng D
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,902
    Được đổ xăng:
    748
    Mã lực:
    516
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    1,219 lít xăng
    cụ cần biết chu trình công tác của động cơ diễn biến rất nhanh, vì thế, sự sai lệch nhỏ trong công đoạn củi, lửa sẽ gây ra sự cháy không hoàn toàn. chất luợng phun không tốt, đánh lửa sai, yếu, pha phối khí sai,....
    thêm một vấn đề nữa là có 1 thời điểm cuối quá trình xả, xupap xả đóng muộn, xupap nạp mở sớm, hay còn gọi là góc trùng điệp, đây là thời điểm rất dễ gây muội bẩn lên xupap, như nào thì cụ hãy tự tìm hiểu tại sao nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi myk11022nobita_1011.
  10. nightmare.46
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/2/12
    Số km:
    244
    Được đổ xăng:
    114
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    1,649 lít xăng
    theo em thì vấn đề muội than không phải là không cháy được. mà vấn đề là không có đủ ô xi để đố cháy nó. cụ có bao giờ nghe dộng cơ thiếu xăng mà có muội chưa?
     

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8