Đang tải...

Chào các bác ngày mới yêu thương !

"Cuộc sống không có nghĩa là dễ dàng. Nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau… Nhưng với tất cả những bước ” THĂNG TRẦM” trong cuộc sống, bạn lại học được những bài học làm cho bạn MẠNH MẼ LÊN."

Thảo luận Hỏi về Ecu và xe Zace bị nạp điện 24V

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hnduy, 7/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hnduy
    Offline

    hnduy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    537 lít xăng
    Chào các anh/chị!
    Tôi có nghe 1 anh chuyên điện ôtô nói Ecu bị kích nguồn 24v có thể cứu được (cụ thể là Xe Zace ) nhưng hỏi thì anh không nói :7:
    Vậy theo các anh chị thì khi bị mắc lộn nguồn 24v thì Ecu có "chết" không?
    và có thể cứu được không? nếu được thì cứu như thế nào?

    Rất cám ơn!
    :lx:lx:lx
     
  2. phikien305electric
    Offline

    phikien305electric Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/6/12
    Số km:
    584
    Được đổ xăng:
    135
    Xăng:
    260 lít xăng
    thực ra thì thiết bị nào cũng có linh kiện điện tử bảo vệ
    chắc là lại tháo vỏ ra xem có đứt con cầu chì ống nào bên trong hoặc có chú linh kiện nào đen xì thì thay bỏ
    mình nghĩ thế
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11hanhthuy1990.
  3. subinnamkha
    Offline

    subinnamkha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    28/9/11
    Số km:
    721
    Được đổ xăng:
    956
    Xăng:
    9,705 lít xăng
    ECU Zace lộn nguồn, lộn cực, hoàn toàn có thể cứu được, rất đơn giản, nếu bạn là dân mới ngâm cứu điện rử thì mình nói thế nầy cho dễ nhé. Nếu lôn như trên cùng lắm là bị thủng diod công suất mà thôi. Bạn lấy hộp ECU ra, nhìn vào bo mach, phía trái của bạn thấy hai con diod to đùng(một con to hơn nhưng ngắn, một con nhỏ hơn nhưng dài), Bạn dùng mỏ hàn Remove con dài, sau đó mua con tương tự thay vào (nhớ thay đúng cực nhé). Sau đó bác thử lại bằng cách cấp nguồn 12vdc cho hộp, sau đó do chân ra Vcc, có điện áp khoảng 5v, thì lúc đó bạn đạ thành công khoảng 70%. Nếu bạn muốn tìm hiểu sâu hơn về nguồn đầu vào, đầu ra của ECU thì mình có thể liên lạc sau, qua một topic khác, còn tạm thời mình chỉ có thể nói thế. Chúc bác thành công. nếu có gì sai mong các bác chém nhẹ em nhé.
     
    Đã được đổ xăng bởi vuthanhnguyenty, vietnhatauto11, hanhthuy19901 tài xế khác.
  4. Hoangdong
    Offline

    Hoangdong Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/11
    Số km:
    34
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    410 lít xăng
    Theo em nghĩ thì đó là trường hợp nhẹ nhất thoo
     
  5. anan_papo
    Offline

    anan_papo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/2/13
    Số km:
    232
    Được đổ xăng:
    162
    Xăng:
    1,960 lít xăng
    theo e thì khi cấp một nguồn lớn hơn vào hộp thì sẽ bị cháy hoặc đứt các linh kiện điện tử dẫn điện bên trong.cũng nhu bác subinnamkha nói sẽ bị cháy các con diot.và có thể mở ra và thay thế.nếu cháy các diot bên trong thì dòng điện sẽ không được cấp vào nữa và những linh kiện điện tử còn lại sẽ không vấn đề gì.khi đó mình chỉ thay những con diot là ok.còn trong trường hợp xấu hơn thì cần phải gặp chuyên gia về hộp sử lý.
     
  6. nguyenkhachao77
    Offline

    nguyenkhachao77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    252 lít xăng
    trường hợp diod bị đánh thủng về nhiệt tức là diod bị phá hủy hoàn toàn thì sẽ không có dòng vào sâu trong mạch thì chỉ việc thay diod? còn nếu diod chỉ bị đánh thủng về điện tức là nó cho dòng đi qua theo chiều ngược lại vào sâu trong mạch thì hậu quả sẽ lớn hơn chứ?chưa gặp nên chưa rõ chỉ có đôi điều thắc mắc mong chủ thớt và các pro đại xá và có ai hiểu sâu mong chỉ giúp.nhất là phần kiến thức đkhiển và điện tử để giúp bác chủ thớt giải quyết vấn đề cũng như anh em cùng học hỏi.
     
  7. hnduy
    Offline

    hnduy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/12/12
    Số km:
    329
    Được đổ xăng:
    65
    Xăng:
    537 lít xăng
    Cám ơn các cao kiến của anh chị!
    Tình hình là anh thợ như em nói trên thì xe Zace này cháy hộp không cứu được.
    Lý do mà anh đưa ra là các thiết bị bảo về hợp như cầu chì, rờ le...sẽ bảo vệ khi bị kích dòng thôi ( tức là cường độ lớn thì các thiết bị này mới bảo vệ được hợp!).
    Còn điện áp lớn (24v) thì các thiết bị bảo vệ pó tay.
    Không biết lý giải như vậy có chính xác không? mong các anh chị chỉ giáo ah! :lx
     
  8. auto22
    Offline

    auto22 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/12
    Số km:
    963
    Được đổ xăng:
    293
    Xăng:
    1,583 lít xăng
    bác này nói vậy không hợp lý. cầu chì và tơ le dùng để điều khiển và dẫn dòng điện tới các thiết bị tiêu thụ điện thôi. chư nói đâu bảo vệ được hôp không bị cháy khi kích điên 24v vào hệ thống đâu.
     
  9. vuvandaidlk5
    Offline

    vuvandaidlk5 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/12/10
    Số km:
    40
    Được đổ xăng:
    51
    Xăng:
    293 lít xăng
    Em cũng đang bị dính phốt con ECU đấu ngược cọc bình và cháy khét, tháo hộp ra thì thấy chỗ diot nguồn và diot zener cháy khét bác cho em hỏi có thể chữa đc không ạ. em đag rất cần gấp ạ nếu có thể bác cho em số điện thoại để tiện liên lạc được không ạ.
     
  10. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,446
    Được đổ xăng:
    21,929
    Xăng:
    176,147 lít xăng
    Thế thì đề nghị bác chủ động mở luôn 1 chủ đề mới về món bác nói đi, anh em rất hào hứng đấy ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vietnhatauto11.

Chia sẻ trang này