Hỏi về hệ thống phanh xe tải

vinhquoc11
Bình luận: 26Lượt xem: 3,398

kimtuyen

Tài xế O-H
Các cụ cho e hỏi là đối với phanh xe tải động cơ diesel, tải trọng xe khoảng 7 tấn thì nó sử dụng hệ thống phanh gì và có trợ lực j ko?
e đang là sv, ko biết nên hỏi mong các cụ chém nhẹ tay và trả lời giúp e :3

Với những dòng xe có tải trọng lớn, đặc biệt là xe tải (>5 tấn), thì yêu cầu độ tin cậy của hệ thống phanh phải cao nên chọn dẫn động phanh là dẫn động khí nén. Độ tin cậy của phanh khí nén cao hơn so với các hệ thống phanh khác (thủy lực,....) vì một vài ưu điểm sau:
- Điều khiển nhẹ nhàng, lực điều khiển nhỏ.
-Làm việc tin cậy hơn dẫn động thủy lực (khi có rò rỉ nhỏ, hệ thống vẫn có thể hoạt động đuợc, tuy hiệu quả phanh giảm).
- Dễ phối hợp với các dẫ động và cơ cấu sữ dụng khí nén khác (phanh rơ moóc, đóng mở cửa xe, hệ thống treo khí nén …)
- Dễ cơ khí hóa, tự động hóa trong diều khiển dẫn động.
Trong quá trình thiết kế bạn phải tính toán, để chọn cơ cấu dẫn động phanh sao cho phù hợp (tính chọn hệ số phân bố tải trọng phù hợp...)....

Do ưu điểm của hệ thống dẫn động phanh khí nén là lực bàn đạp nhỏ nên không cần phải có trợ lực.

Bạn đang thiết kế hệ thống phanh thì nên "ngâm cứu" một số giáo trình "tính toán thiết kế ô tô".
Em là thân con gái chỉ học lõm được mấy điều nên cũng muốn khoe với xã hội, mong các anh các chú đừng bắt nạt nhé hì hì :D
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Với những dòng xe có tải trọng lớn, đặc biệt là xe tải (>5 tấn), thì yêu cầu độ tin cậy của hệ thống phanh phải cao nên chọn dẫn động phanh là dẫn động khí nén. Độ tin cậy của phanh khí nén cao hơn so với các hệ thống phanh khác (thủy lực,....) vì một vài ưu điểm sau:
- Điều khiển nhẹ nhàng, lực điều khiển nhỏ.
-Làm việc tin cậy hơn dẫn động thủy lực (khi có rò rỉ nhỏ, hệ thống vẫn có thể hoạt động đuợc, tuy hiệu quả phanh giảm).
- Dễ phối hợp với các dẫ động và cơ cấu sữ dụng khí nén khác (phanh rơ moóc, đóng mở cửa xe, hệ thống treo khí nén …)
- Dễ cơ khí hóa, tự động hóa trong diều khiển dẫn động.
Trong quá trình thiết kế bạn phải tính toán, để chọn cơ cấu dẫn động phanh sao cho phù hợp (tính chọn hệ số phân bố tải trọng phù hợp...)....

Do ưu điểm của hệ thống dẫn động phanh khí nén là lực bàn đạp nhỏ nên không cần phải có trợ lực.

Bạn đang thiết kế hệ thống phanh thì nên "ngâm cứu" một số giáo trình "tính toán thiết kế ô tô".
Em là thân con gái chỉ học lõm được mấy điều nên cũng muốn khoe với xã hội, mong các anh các chú đừng bắt nạt nhé hì hì :D
- Con gái mà thạo nhẩy, ngưỡng mộ
- Trông cũng xinh đấy
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên