Đang tải...

Chúc các cụ một đêm vui chơi lành mạnh trên Ô HÁT

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Yêu cầu tài liệu Hỏi về hệ thống treo trong đồ án ô tô ???

Thảo luận trong 'Hỗ trợ tài liệu - đồ án cho sinh viên' bắt đầu bởi kienducute, 19/6/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. kienducute
    Offline

    kienducute Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    415 lít xăng
    Cho mình hỏi về cách bố trí giảm chấn của hệ thống treo. Mong các pro giúp đỡ
    + Khi nào giảm chấn đặt thẳng đứng,ở cầu trước hay sau ??? loại xe nào áp dụng kiểu này.
    + Khi nào giảm chấn đặt nghiêng hướng về trước, hướng về sau ??... câu hỏi tương tự như trên ..
    + Có loại giảm chấn bên bánh xe trái thì nghiêng về trước, bên bánh phải thì nghiêng về sau (trên cùng 1 cầu)...
    Mong mọi người ai biết thì cho em ý kiến, Cảm ơn mọi người .....
     
  2. born-@
    Offline

    born-@ Trai Nghèo Xứ Quảng

    Tham gia ngày:
    16/10/12
    Số km:
    1,286
    Được đổ xăng:
    423
    Xăng:
    10,372 lít xăng
    Tất cả các câu hỏi đều liên quan đến quan hệ của các góc đặt bánh xe: Góc doãng, độ chụm, Góc nghiêng đứng, góc nghiêng ngang...
     
  3. kienducute
    Offline

    kienducute Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    415 lít xăng
    Phiền bác born-@ có thể trả lời cụ thể cho mình được không. Bác trả lời chung chung quá, mình không hình dung được. Mình giả dụ hệ thống treo mà mình muốn hỏi ở trên là nhíp và xe tk là xe bus thì cách bố trí giảm chấn ( như đã hỏi trên ) sẽ bố trí như thế nào ở cầu trước và sau. Mong bác trả lời cụ thể hơn chút ....
     
  4. huynguyenmbv
    Offline

    huynguyenmbv Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/1/10
    Số km:
    1,453
    Được đổ xăng:
    459
    Xăng:
    1,283 lít xăng
    #4 huynguyenmbv, 19/6/13
    Last edited by a moderator: 20/6/13
    Cái em đang nói là liên quan đến trụ quay đứng,còn bạn hỏi là về phần tử giảm chấn( dập tắt dao động) ấy.
    Góc doãng, độ chụm: liên quan chạc chữ A trên treo độc lập.
    [​IMG]
    em muốn hỏi cách bố trí chéo của hai shock absorber này hả?
     
  5. kienducute
    Offline

    kienducute Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/13
    Số km:
    53
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    415 lít xăng
    #5 kienducute, 22/6/13
    Last edited by a moderator: 22/6/13
    Anh huynguyenmbv trả lời giúp em vì sao người ta bố trí chéo của hai giảm chấn của hệ thống treo ( nhíp) và các cách bố trí khác nữa
    Mình hỏi lun là xe bus 42 chỗ (toàn tải 16T5) ngồi là xe bus cỡ trung phải ko ạ. Có tài liệu nào phân loại chính xác cái này không ạ
    Còn một vấn đề nữa là khi nào cầu xe đặt trên và dưới nhíp, về khoảng chịu lực và độ êm dịu có khác nhau ko ạ
     
  6. giaothong91
    Offline

    giaothong91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/15
    Số km:
    223
    Được đổ xăng:
    163
    Xăng:
    1,569 lít xăng
    theo mình bố trí giảm chấn đặt nghiên dễ bố trí trên xe hơn là giảm chấn thẳng đứng
     
    Đã được đổ xăng bởi Qwerty00142.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,334
    Xăng:
    165,904 lít xăng
    1. Giảm chấn sẽ đặt thẳng nếu xe thiên hướng on road, và đủ không gian cho phép. Rất phổ biến trên các xe kiểu sedan
    2.3. Đặt nghiêng theo chiều dọc, chủ yếu là do không gian hạn chế. Loại này hay gặp trên xe đa dụng, tải nhỏ, thường lắp ở cầu sau chủ động. Xe dùng: Nisan Urval, Toyota Coaster, Toyota Hiace..
     
    Đã được đổ xăng bởi kienducuteQwerty00142.
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,056
    Được đổ xăng:
    20,334
    Xăng:
    165,904 lít xăng
    Có xe liên quan, nhiều xe không liên quan, bác ạ
     

Chia sẻ trang này