Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Thảo luận Hỏi về máy phát của hệ thống điện - điện tử ô tô !

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi hikari159, 29/12/12.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    290 lít xăng
    Mọi người zô chém gió giúp em trả câu này với !!!
    1. Nếu chổi than của máy phát bị mòn (tiếp xúc kém ở tốc độ cao) thì có hiện tượng gì xảy ra?
    2. Nếu Diode chỉnh lưu bị đánh thủng thì có hiện tượng gì xảy ra?
    3. Nếu điện áp hiệu chỉnh lớn hơn giá trị định mức thì có thể hử hỏng ở đâu, vì sao?
    >>> Mọi người vào chém gió nhiệt tình nha !
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  2. anhnoi.oto
    Offline

    anhnoi.oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/6/12
    Số km:
    447
    Được đổ xăng:
    139
    Xăng:
    1,949 lít xăng
    1. Nếu chổi than của máy phát bị mòn: kích từ kém, có thể tạo ra tia lửa điện ở cổ góp
    2. Nếu Diode chỉnh lưu bị đánh thủng: có 6,8,14 đi ốt thì bị hỏng bao nhiêu con đi ốt, càng ít đi ốt còn hoạt động được thì đương nhiên điện được tạo ra càng ít
    3. Nếu điện áp hiệu chỉnh lớn hơn giá trị định mức: cái này liên quan đến tiết chế thôi, em nghĩ vấn đề này sẽ kéo theo các phụ tải bị hỏng như: bóng điện, linh kiện của các hộp điều khiển....
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  3. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    290 lít xăng
    Cám ơn bạn đã trả lời, nhưng câu trả lời của bạn còn sơ xài quá, ý mình ở đây là phải nêu ra và gải thích tại sao hư ? Hư cái gì ? Vì sao hư phần đó, khắc phục ra sao ?
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  4. tienpt
    Offline

    tienpt Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/8/12
    Số km:
    888
    Được đổ xăng:
    169
    Xăng:
    514 lít xăng
    _1 . Chổi than mòn thì vẫn kích bình thường chỉ khi nào hết than thì hết sạc thôi ...
    _2 . Diode hư nhiều thì cung cấp điện kém => không đủ điện sử dụng linh kiện tiêu thụ điện ... ... Hư hết thì đem vô tiệm điện sửa =))
    _3 . Trước hết là hư bình , kế tiếp là những vật tiêu thụ điện .... Em chỉ biết thế mong các cụ chém nhẹ tay ạ :5::5::5::5::5::5:
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  5. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    120
    Xăng:
    1,763 lít xăng
    #5 svdongluc, 29/12/12
    Last edited by a moderator: 29/12/12

    1. Chổi than mòn:đây là bệnh thường gặp của máy điện, trong quá trình nó sẽ mòn
    Nguyên nhân: do khi làm việc nó tiếp xúc với cổ qóp (tiếp xúc ma sát quay) dẫn đến mòn.
    Khi xe chạy ở tốc độ cao thì do số vòng quay lớn nên tiếp xúc sẽ kém hơn dẫn đến kích từ kém và có thể xuất hiện tia lửa điện.
    2.Nếu điot chỉnh lưu bị đánh thủng:
    Nguyên nhân chính có thể là do máy phát quá tải hoặc do chập điện hay hư hỏng một số chi tiết của máy phát mà làm cho dòng điện máy phát phát ra lớn quá gây đánh thủng diot.
    Đương nhiên khi điot bị đánh thủng thì dòng điện đưa ra thì sẽ giảm xuống và tùy số lượng diot bị đánh thủng mà dòng điện đưa ra ít hay nhiều.
    3. Nếu định áp hiệu chỉnh>điện áp định mức:
    Nguyên nhân: Có thể do tiết chế gặp sự cố từ đó gây hư hỏng cho các phụ tải
    Vì công dụng của tiết chế là điều chỉnh điện áp nên khi gặp sự cố thì điện áp ra sẽ thay đổi.( có thể hư hỏng trong role điều chỉnh)
    Trả lời còn sơ sài xin các bác góp ý thêm!!!!!!!!!!!!:22::22::22::22::22::22:
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  6. hikari159
    Offline

    hikari159 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/3/12
    Số km:
    173
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    290 lít xăng
    Cám ơn bạn ! Nhưng mình vẫn còn thấy sao sao, câu trả lời của bạn chung chung quá !
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  7. ĐẠI SA_1995
    Offline

    ĐẠI SA_1995 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/11/12
    Số km:
    123
    Được đổ xăng:
    33
    Xăng:
    572 lít xăng
    Cái này hay đó chắc là bác này thực nghiệm cũng nhiều. Em nói thế này nhé
    1-chổi than bị mòn thì bị đánh lửa nhiều hơn trên cổ góp nhiều hơn là đương nhiên nhưng lúc này dòng nạp bị giảm còn điện áp giảm không đáng kể
    2- khi diode bị hỏng thì máy phát sẽ phát ra điện áp lớn hơn binh thường mà dòng nạp (A) bị giảm. Nếu trường hợp này xảy ra thì khi chạy xe lâu sẽ ngửi thấy mùi axit nặp và không khởi động được. Tháo nguồn nạp khỏi bình đo điện áp sẽ lớn hơn bình thường
    3- điện áp hiệu chỉnh lớn hơn giá trị định mức thì:
    a) máy phát: chập cuộn dây hoăc cuộn kích từ nhưng không hoàn toàn, thủng diode, hỏng tiết chế
    b) nguồn nhận: hỏng đầu tiên là bình điện (sẽ không hỏng cái khác nếu đẻ nguyên bình trên xe vì bình là bộ phận ổn áp khi máy phát phát cao) nếu tháo bình mà nổ máy thời gian lâu thi sẽ hỏng những bộ phận nhận nguồn 12v hoăc 24v tương ướng. Sai đâu các bác sưar và bổ sung giúp em
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  8. khanhngoc
    Offline

    khanhngoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/10/09
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    154 lít xăng
    1- Chổi than bị mòn thì tiếp xúc không tốt sẽ không có điện.
    2- Diode bị lủng thì sẽ không cản được dòng điện quay về dẫn đến bình sẽ không giữ được điện .
    3- Điện áp hiệu chỉnh lớn hơn giá trị định mức thì có thể hư hỏng ở : Puly máy phát điện nhỏ nên vòng quay nhanh hoặc tiết chế có vấn đề.
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  9. duytuan2105
    Offline

    duytuan2105 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    9/12/12
    Số km:
    110
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    313 lít xăng
    nếu chổi than bị mòn thì khi máy chạy tôc độ cao thì dòng điện phát ra sẽ không ổn định
    diot bị dánh thủ thì hiện tưởng chinh lưu dòng điện sẽ ko hoạt động nữa
    nếu điện ap không ổn định vượt quá mức cho phép, thì hư hỏng đâu tiên là bình ác quy sẽ nhanh bị hỏng va, hệ thống điện trên thân xe sẽ ko ổn định và giảm tuổi thọ, nếu vượt mức cho phép sẽ gây hư hỏng nhiều thiêt bi
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  10. lucsech
    Offline

    lucsech Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    31/8/09
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    125 lít xăng
    Các bác cho em hỏi, liệu có thể cắt bớt điot loại 8 diot thành loại 6 điot để lắp cho máy phát 12v được không
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.
  11. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,065
    Được đổ xăng:
    20,611
    Xăng:
    167,589 lít xăng
    1/ Nếu chổi than tiếp xúc kém, thì máy phát điện sẽ phát yếu.
    2/ Nếu đi ôt của bộ chỉnh lưu bị đánh thủng, thì điện áp máy phát có xu hướng cao, bình điện sẽ bị đói và nhanh hỏng hơn
    3/ Nếu điện áp hiệu chỉnh lớn hơn định mức, trong 1 giới hạn, dòng điện sẽ tăng, công suất máy phát tăng. Tùy theo mức độ, sẽ có 1 số tải sẽ bị hỏng, máy phát điện cũng có thể bị hỏng, nhất là bộ tiết chế
     
    Đã được đổ xăng bởi Hoangstorm.

Chia sẻ trang này