mình nghĩ nóng máy có thể do các nguyên nhân sau:
_ thiếu nhớt (nếu xe mới thì chuyện này ít xảy ra lắm, còn xe cũ thì bác nên thường xuyên kiểm tra nhé), châm vừa đủ thôi nhé, 0.7L, châm nhiều quá chạy nặng lắm
_ thiếu nước làm mát ( cái này mình thấy đa số các bác chạy AB hay quên cái này lắm, chỉ thay nhớt là xong chuyện, mấy bác còn quên ở ô tô hay xe máy thì két nước làm mát là sự sống còn của chiếc xe đó, thường thì do bình nước phụ đặt ở vị trái khuất nên có thể bác sẽ không để ý, đến khi phát hiện thì đã không kịp, việc thiếu nước làm mát bác có thể biết bằng cách nhìn trên taplo xe đó, nó có hình cây nhiệt kế, nếu nhiệt độ máy bình thường thì kim ở giữa vạch Cold và Hot, nếu không làm được thì nên đem đến hãng hoặc chỗ uy tín nhờ châm thêm cũng được)
_ bugi, mấy dòng AB tỉ số nén rất cao tới 12:1 lận nên nhiệt độ trong buồng đốt rất nóng nên phải dùng bugi loại lạnh (VD: xe thông thường tỉ số nén là 9.5:1 thì dùng bugi lạnh có ký hiệu sau C6HSA, số "6" là chỉ số nhiệt của bugi, càng về sau nó cảng lạnh và giải nhiệt càng tốt, còn như dòng AB thì chỉ số này là 7 đối với bugi NGK và 9 đối với bugi nipon denso, trên thị trường nhiều loại bugi tốt lắm nhưng nếu bác muốn chắc thì mình nhớ không lằm thì mã số bugi của e nó là CPR7EA
_ xém nữa mình quên, nếu két nước thì bác để ý thêm cho mình cái van hằng nhiệt nha, ở ngoài thợ hay gọi là "con sò" đó. khi xe xe hoạt động nhiệt độ động cơ còn thấp <80 độ thì van này nó đóng nhằm hâm nóng máy, còn khi nhiệt độ lên cao >80 độ van này mở ra cho nước đã được làm mát vào động cơ, nó gắn trên bơm nước kế cái két luôn, bác cứ mò từ ống nước vô phía dưới đến khi nào thấy cái gì lạ lạ,ngộ ngộ là em nó nằm trong đó đó, nếu tháo e nó ra thì bơm nước ở phía sau. bác có thể kiểm tra bằng cách này, có thể không chính xác lắm nhưng cũng làm đi mới có chuyện tám với người ta, khi động cơ hoạt động thật nóng bác sờ vào két nước nếu thấy nó vẫn còn nóng mà không giảm bớt tí nào thì chắc do van hằng nhiệt không mở rồi, mà thường nếu van hằng nhiệt hỏng thì chắc phải thay rồi
_ trên đây là ít kiến thức chia sẽ cùng bác, nếu có gì sai sót hay không chính xác mong mấy bác bên ban quản trị thông cảm và chia sẽ thêm cho mình cũng như các thành viên khác để tích lũy thêm kinh nghiệm cho con ngựa sắt của mình nhé