Honda Air Blade bị nóng?

E
Bình luận: 6Lượt xem: 14,915

localhost

Tài xế O-H
Hệ thống nhớt của AB có vẻ có vấn đề hay sao đấy bạn. Bình thường thì xe tôi đi 1.500 km thì thay nhớt, nhưng khi xả nhớt ra thì lượng nhớt hụt hẳn, bạn cần kiểm tra lại nhớt thường xuyên, tôi nghĩ 1.500 km là phải thay. Đồng thời lượng nước giải nhiệt cũng hao hụt kha khá, tôi chạy khoảng 7.000 km thì phải châm thêm khoảng 1/3 bình nước giải nhiệt.
Còn tình trạng bị giựt tôi nghĩ do thợ chỉnh bộ chế hòa khí không chính xác, thường là thừa gió. Vì vậy bạn nên mang qua điểm Head khác để kiểm tra lại.
 

tronganh6691

Tài xế O-H
mình nghĩ nóng máy có thể do các nguyên nhân sau:
_ thiếu nhớt (nếu xe mới thì chuyện này ít xảy ra lắm, còn xe cũ thì bác nên thường xuyên kiểm tra nhé), châm vừa đủ thôi nhé, 0.7L, châm nhiều quá chạy nặng lắm
_ thiếu nước làm mát ( cái này mình thấy đa số các bác chạy AB hay quên cái này lắm, chỉ thay nhớt là xong chuyện, mấy bác còn quên ở ô tô hay xe máy thì két nước làm mát là sự sống còn của chiếc xe đó, thường thì do bình nước phụ đặt ở vị trái khuất nên có thể bác sẽ không để ý, đến khi phát hiện thì đã không kịp, việc thiếu nước làm mát bác có thể biết bằng cách nhìn trên taplo xe đó, nó có hình cây nhiệt kế, nếu nhiệt độ máy bình thường thì kim ở giữa vạch Cold và Hot, nếu không làm được thì nên đem đến hãng hoặc chỗ uy tín nhờ châm thêm cũng được)
_ bugi, mấy dòng AB tỉ số nén rất cao tới 12:1 lận nên nhiệt độ trong buồng đốt rất nóng nên phải dùng bugi loại lạnh (VD: xe thông thường tỉ số nén là 9.5:1 thì dùng bugi lạnh có ký hiệu sau C6HSA, số "6" là chỉ số nhiệt của bugi, càng về sau nó cảng lạnh và giải nhiệt càng tốt, còn như dòng AB thì chỉ số này là 7 đối với bugi NGK và 9 đối với bugi nipon denso, trên thị trường nhiều loại bugi tốt lắm nhưng nếu bác muốn chắc thì mình nhớ không lằm thì mã số bugi của e nó là CPR7EA
_ xém nữa mình quên, nếu két nước thì bác để ý thêm cho mình cái van hằng nhiệt nha, ở ngoài thợ hay gọi là "con sò" đó. khi xe xe hoạt động nhiệt độ động cơ còn thấp <80 độ thì van này nó đóng nhằm hâm nóng máy, còn khi nhiệt độ lên cao >80 độ van này mở ra cho nước đã được làm mát vào động cơ, nó gắn trên bơm nước kế cái két luôn, bác cứ mò từ ống nước vô phía dưới đến khi nào thấy cái gì lạ lạ,ngộ ngộ là em nó nằm trong đó đó, nếu tháo e nó ra thì bơm nước ở phía sau. bác có thể kiểm tra bằng cách này, có thể không chính xác lắm nhưng cũng làm đi mới có chuyện tám với người ta, khi động cơ hoạt động thật nóng bác sờ vào két nước nếu thấy nó vẫn còn nóng mà không giảm bớt tí nào thì chắc do van hằng nhiệt không mở rồi, mà thường nếu van hằng nhiệt hỏng thì chắc phải thay rồi

_ trên đây là ít kiến thức chia sẽ cùng bác, nếu có gì sai sót hay không chính xác mong mấy bác bên ban quản trị thông cảm và chia sẽ thêm cho mình cũng như các thành viên khác để tích lũy thêm kinh nghiệm cho con ngựa sắt của mình nhé
 

MR. SÊN

Tài xế O-H
Hey..!
Chào cụ....Trước tiên xin cha buồn cùng bác rằng xe bác bắt đầu đổ bệnh..kakaka
Cái quan trong là chổ này,,,xe bác là xe có phun xăng hay không phun xăng đã...em sẽ có hướng giúp bác làm rõ từ từ vấn đề...

Xe của bác đã đi lâu chưa,,,nếu xe mới thì thôi cứ đưa ra Head chó dọc đi chừng nào không được tính tiếp..hahaha.

Tình trạng nóng máy thật ra thì có rất nhiều nguyên nhân như các cụ phía trên đã trình bày với bác rùi đó.
Ở đây em chỉ đưa ra gợi ý cho cụ thôi.
Đối với xe Air Blade dù phun hay không phun qua thời gian sử dụng thường hay bị hỏng van hằng nhiệt ( van nhiệt)...Vị trí cụ cứ ngó vào ngay két làm mát thấy có cái cục nhựa màu đen có hai đầu ống thì chính là nó đó..
Tiêu chuẩn nhiệt độ van này làm việc như sau cụ ạ: dao động từ 75 --> 78 độ thì van bắt đầu mỡ , 100 độ thì van phải mở hoàn toàn cụ nhé.
Nhưng trước tiên nếu xe cụ đi lâu rồi thì cụ nên ra tiệm để xúc rửa thông thổi lai toàn bộ hệ thống tuần hoàn của dung dịch làm mát.....xe sủ dụng lâu ngày thườn hay xảy ra vấn đề này..Nếu xe mới mua đây thì nên kiểm tra lại cái ngã 3 bằng nhựa trên đường nước về két với bộ bơm nước...một số xe Air Blade sau này thường hay bị tắc ngã 3 ( cụ thể : do nhà sản suất làm và quá trình kiểm tra không đạt tiêu chuẩn ..Lỗi này Honda đã phát hiện ra và đã khắc phục ).

Còn tình trạng hao nước thì bây giờ em củng chưa biết xe cụ là mới hay cũ nửa,,
Tuy là xe của honda nhưng củng không tránh được tình trạng lỗi tại nhà là chuyện bình thường ( trái trúng còn lộn huống chi là con người).
Mới nhất đây thì một số dòng xe như Lead-Air Blade và PCX em đã phát hiện ra tình trạng hay bị hỏng phót chặn nước tại bộ bơm dug dịch làm mát động cơ...Khắc phục tháo ra thay phót mới là hết ..

Nếu là xe củ thì cụ củng nên kiểm tra lại cái phót này ( đồng ý là xe hoạt động máy tăng nhiệt dần, dẫn đến nước sôi và bốc hơi nhưng củng chỉ một phần nào đó thôi chứ không hao quá mức như cụ nói)
Muốn kiểm tra phót chặn nước có bị xì hay không ( cụ dựng xe bằng chân chống đứng, ngồi phía bên pô xe ngó xuống gầm máy gần vị trí két làm mát và ở ngay bộ bơm nước ( ngó thiệt kỹ nha) cụ sẽ thấy có một cái lỗ to cỡ đầu chiếc đũa,,đó chính là lỗ chỉ thị đó ( lỗ báo hiệu ngày em nó ra đi)kaka...nếu phót chặn nước hoặc chặn nhớt của bộ b7m nước bị hỏng thì lập tức sẽ chãy ra ngay vị trí đó báo hiệu cho chúng ta biết là phót đã tử vong cần thay phót mới cho em nó.

Còn vấn đề xe của cụ chạy khi lên ga nó giật ( tạm thời em sẽ không có ý kiến vì em chưa biết xe cụ là phun xăng hay không phun xăng)..cứ trả lời bừa thì cụ tìm cả ngày cũng không ra bệnh nếu như chưa biết cụ đ loại nào kakakkaka...

THÂN CỤ.....
 
N

Noi xa noi gan

Khách
Xe bác bị nóng máy và tăng ga thì xe bị giật?
Vậy là 2 bệnh
Tăng ga là ga nạp, xe chạy ga nhỏ bị giật giật do: nồi tát, bộ chế hòa khí hoặc hệ thống phun xăng FI lỗi
Nóng máy: AB giải nhiệt bằng két dung dịch: bác coi lại khâu chăm sóc nó định kỳ có kô, và có thể động cơ hgoạt động bình thường nhưng giải nhiệt lỗi nên máy nóng, hoặc ngược lại, động cơ lỗi quá nóng nên két nước làm việc hết công suất mà vẫn bị nóng
 
R

rollroy123

Khách
Theo em nguyên nhân xe Honda Air Blade bị nóng là do lượng nhiệt khi cháy trong buồng đốt không ổn định, khả năng tản nhiệt ra môi trường kém, lượng nhiên liệu cung cấp quá nhiều, bugi đánh lửa không ổn định…
còn xe bị giật :Xe đang dừng, kéo ga bắt đầu chuyển động mà bị giật thì do bộ phận truyền tải sau, tức là do lỗi ở nhông xích hoặc giảm giật. Nếu xe đang chuyển động mà thay đổi tầm ga bất ngờ mà bị giật thì do lỗi ở xích quá rão hoặc trùng
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên