Honda civic 1.8 2010 A/T nước vào động cơ chết máy!!!

B
Bình luận: 7Lượt xem: 2,178

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
báo cáo các bác.trời mưa bão em kéo mấy con về xưởng trong đó có 1 em CIVIC 1.8 trong tình trạng nước vào động cơ chết máy.vì là khách quen nên em chưa bổ máy mà chỉ tháo họng hút vệ sinh,xì khô nước trong buồng đốt (cũng không nhiều lắm) sau đó lắp lại và nổ thử thì không có cao áp.em kiểm tra máy không báo lỗi.mạch điện bình thường.sau đó thì nó có cao áp và nổ bình thường.em rút máy chuẩn đoán ra thì chết máy.kiểm tra lại mất cao áp.cắm máy vào lại nổ bình thường.rồi em phát hiện ra là chỉ cần cắm cổng OBD2 của máy chuẩn đoán vào là máy bình thường ( chỉ là cái cổng rời chứ không có dây và máy nhé) rút cổng ra thì chết máy và có 1 con rơ le trong hộp cầu chì bên trong và 1 con ở hộp bên ngoài nó nháy như rơ le xin nhan ấy.khi đó đè sẽ không nổ được.khi cắm giắc OBD2 vào thì rơ le hết nhảy và nổ bình thường.khi tự chết máy nó báo lỗi P0685: ECM/PCM internal circuit malfunction( power control circuit). em đã kiểm tra tất cả các giắc nối cám vào đầy đủ.chân hộp đã được vệ sinh trong tình trạng tốt.các vị trí ở khu vực cổ hút được tháo ra đã được lắp lại chuẩn 100% nhé.em chưa có mạch con này và cũng gặp lần đầu,mong các bác chỉ bảo để mai em cầy ah.em xin chân thành cảm ơn <Chỉ cần cắm chân giắc OBD2 vào là nổ bình thường nhé>
 

Già Làng O-H

GIÀ LÀNG O-H
Kiểm tra kỹ các jac vào hộp bị oxy hóa hoặc nước ẩm làm đứt mạch mass trong hộp đấy. Khi cắm cổng OBD vào, vô tình nối tắt 2 chân 4 & 5.
  • Chân 5 là mass body nối vào hộp ECU
  • Chân 4 lấy mass từ hộp ECU ra cho các cảm biến
Khi dù cắm chỉ là dây rồi không cần máy, thì cổng đó cũng đã được nối tắt chân 4 & 5 ở bên trong.
Test lại bằng cách jumper chân 4 & 5 ngay cổng OBDII khỏi cần cắm cổng của máy.
Nói vậy là hiểu phải bắt đầu kiểm tra từ đâu rồi Boy nhé.
Thân
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
cảm ơn anh Nhân nhiều lắm.em đã kiểm tra lại đúng là chân 4 và 5 thông nhau.làm cả tối em cứ băn khoăn tại sao mà cắm giắcđó vào lại được.em sẽ tìm sơ đồ chân hộp rồi kiểm tra kĩ lại.chắc chắn là ok rồi.=d>=d>=d>
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em cứ nghĩ chỉ cần xử lý dây mát số 5 trong giắc OBD2 là ok.ai ngờ nó nan giải quá các bác ah.sáng nay em cắm giắc OBD2 vào để nối chân 4 và 5 trong OBD2,và nổ máy kiểm tra .máy nổ tốt,tuy nhiên vòng tua trên bảng táp lô báo sai,chỉ đạt 300-400 trong khi máy nổ bình thường,báo thêm lỗi của cảm biến MAF.khi đánh lái đingj chạy thử thì vòng tua thay đổi không ổn định.em tháo tiếp giắc hộp kiểm tra lại thì không có vấn đề gì.em định tháo hộp ra thì lớp keo nó chắc,em để lại để chụp bảo hiểm nên chưa tháo ra được.mai em mượn 1 hộp của em civic nữa để thử mà chưa biết sẽ như thế nào.các giăc điện và cầu chì đã kiểm tra kĩ đều ok hết,các cầu chì cũng vậy.em chỉ băn khoăn là nước có bắn lên hộp nhưng có hộp nhựa bảo vệ bên ngoài và nó cũng chưa vào sâu trong chân hộp mà lại có hiện tượng trên.
chân sôs 4 là mát vỏ,còn chân 5 là mát hộp.em đã kiểm tra cả 2 chân đều có mát và thông ra vỏ anh Nhân ah.nhưng chân 5 thiếu mát làm giơ le chỉ nhảy như giơ le xin nhan ấy,và không cấp thêm mát cho chân 5 thì không thể nổ máy. các bác cho em xin thêm ý kiến với ah
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
em chào các bác.vì đã lập topic nên dù không mấy ai quan tâm thì em cũng vẫn vào thông báo kết quả.chiều nay em mượn 1 hộp con Civic khác lắp vào,đổi 2 hộp cho 2 xe đều có hiện tượng bắt nhập mã gì đó nên em không thử được.vì em nghĩ hộp chưa chắc hỏng nên em quyết định tháo ra kiểm tra lại.ốc ếch đều bắt đủ hết,cái này là mấy ông thợ máy bắt lên.em tìm con ốc bắt mát cũng được siết rất chặt,nhưng vấn đề ở chỗ con ốc quá dài nên không chặt được dây mát đãn đến hiện tượng thiếu mát hộp.bắt chặt lại thì nổ ngay chứ không cần đấu tắt nữa.tuy nhiên đồng hồ tốc độ vòng tua lại chỉ báo lên khoảng 400 trong khi máy báo 1000,em tháo tiếp kim đồng hồ đặt chuẩn lại thì được.tuy nhiên có vấn đề em băn khoăn là khi đánh vô lăng tốc độ vòng tua luôn tăng khoảng 300 rồi lại xuống.kiểm tra không có gì khac thường nên em gọi chủ xe đến đi thử thì nó cười khanh khách nên em stop. em cảm ơn những người đã giúp đỡ em trong topic này.em cảm ơn anh Nhân,cảm ơn anh Dương nhé
 

bungati2012

Tài xế O-H
Kiểm tra kỹ các jac vào hộp bị oxy hóa hoặc nước ẩm làm đứt mạch mass trong hộp đấy. Khi cắm cổng OBD vào, vô tình nối tắt 2 chân 4 & 5.
  • Chân 5 là mass body nối vào hộp ECU
  • Chân 4 lấy mass từ hộp ECU ra cho các cảm biến
Khi dù cắm chỉ là dây rồi không cần máy, thì cổng đó cũng đã được nối tắt chân 4 & 5 ở bên trong.
Test lại bằng cách jumper chân 4 & 5 ngay cổng OBDII khỏi cần cắm cổng của máy.
Nói vậy là hiểu phải bắt đầu kiểm tra từ đâu rồi Boy nhé.
Thân

cụ nhân viết bài này coi như giải quyết xong vấn đề lan giải cuarcuj boy rồi=d>
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên