Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Honda/Acura Honda CRV 2010 bao lỗi P1683

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi boyhaiphong_86, 1/2/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    2,216 lít xăng
    con này nó báo mã lỗi p1683. throttle valve default position spring performance problem. em tìm không có tài liệu liên quan đến mã này của Honda. tạm thời em vệ sinh mấy cái giắc xung quanh khu vực họng ga,rồi xóa lỗi cho khách. em bảo khách nếu có hiển thị lại thì sẽ sử lý sau.tuy nhiên em chưa biết chính xác mã này là của hệ thống gì và do những nguyên nhân nào.mong các bác giúp đỡ ah.em xin chân thành cảm ơn
     
  2. Mr Xe Oto
    Offline

    Mr Xe Oto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/7/12
    Số km:
    145
    Được đổ xăng:
    23
    Xăng:
    289 lít xăng
    #2 Mr Xe Oto, 1/2/13
    Last edited by a moderator: 1/2/13
  3. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    2,216 lít xăng
  4. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,126
    Xăng:
    23,050 lít xăng
    P1683 họng bướm ga có vấn đề bác ạ, xe bác bị òa ga hay galangti không ổn định, trong khi bác vệ sinh họng hút đấy bác có thấy dấu hiệu gì khả nghi không, ví dụ như bẩn chẳng hạn. Nhiều con em vệ họng hút là ok. Chúc bác sớm giải quyết được vấn đề này
     
  5. cuongttco
    Offline

    cuongttco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    3,831 lít xăng
  6. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    2,216 lít xăng
    em cảm ơn mọi người.vì xe đang hoạt động bình thường,máy móc nổ êm và em cho xe đi từ sáng nên em cũng chưa kiểm tra được gì thêm.em chỉ băn khoăn vì tìm mãi không ra lỗi đó,em đoán là họng bướm ga .còn bây giờ thì chắc rồi.
    ah xe nó có thêm cái đèn này nữa mà em chưa hiểu mong được chỉ giáo ah
    [​IMG]
     
  7. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,126
    Xăng:
    23,050 lít xăng
    TPMS là báo áp suất lốp bác ạ
     
  8. boyhaiphong_86
    Offline

    boyhaiphong_86 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    20/3/12
    Số km:
    3,741
    Được đổ xăng:
    1,236
    Xăng:
    2,216 lít xăng
    vâng ah.em nghi thế mà bơm đủ 4 bánh nó vẫn báo.máy nhà em không vào được hệ thống đó.em tháo cọc bình mà nó cũng không hết.với lại chủ xe vội đi nên đồng ý để kiểm tra sau.
     
  9. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,126
    Xăng:
    23,050 lít xăng
    Bác em kiểm tra hết tất cả các lốp và cả lốp dự phòng bác nhé, khi ok rồi thì bác tháo cọc bình ra xem có hết không nhé, vì em không dùng x431 nhiều lắm nên em chỉ hỗ trợ cho bác được phần nào thôi ạ
     
  10. manhcoc
    Offline

    manhcoc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/5/12
    Số km:
    150
    Được đổ xăng:
    226
    Xăng:
    1,603 lít xăng
    P1683 : Lỗi trục trặc việc thực hiện của lò xo trả về của moto bướm ga
    cái này là lỗi cơ khí của bướm ga, lò xo trả về không được, cụ vệ sinh lại hoặc thay mới
     
  11. cuongttco
    Offline

    cuongttco Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/12/09
    Số km:
    636
    Được đổ xăng:
    177
    Xăng:
    3,831 lít xăng
    TPMS = Tire pressure monitoring system
    Về cơ bản thì nó bao gồm 1 control module và 05 cảm biến áp suất lốp đặt tại 5 la giăng (đối với loại xe có 4 lốp + 1 dự phòng) trao đổi thông tin bằng sóng siêu âm hay điện từ gì gì đó. Bơm cao quá hoặc thấp quá so với áp suất tiêu chuẩn đều báo dù ở bất kỳ lốp nào hoặc control module không nhận được đủ tín hiệu của 5 cảm biến đều báo. tốt nhất là bác phải check được mã lỗi. dòng X431 cũng check được tất nhiên là với các phiên bản cập nhật
    một lý do nữa rất đơn giản là bác tài xế thường thích xe mình khác xe người khác nên đã độ la zăng thế là mất hết tín hiệu của các cảm biến
     
  12. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    654
    Xăng:
    5,651 lít xăng
    nếu nó quay lịa bác tháo hẳn cả bộ đó ra vệ sinh sạch,bôi tí keo vào gioăng của nó cho kín ,kiểm tra ống cao su dẫn không khí trước bướm ga xem có hở lỗ nào ko
    1 lỗ nhỏ cũng dẫn đến bệnh này
    đây có thể là ro sự sai lệch tín hiệu của bướm ga và cảm biến lưu lượng
    e chỉ nghĩ dc thế
     
  13. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    759
    Xăng:
    1,034 lít xăng
    Cụ bơm hết 5 lốp cả lốp dự phòng là mất cái đèn đó.các cam biến truyền tín hiệu qua sóng radio lên nếu lốp dự phòng non hơi thì nó cũng check luôn đấy cụ
     
  14. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,451
    Xăng:
    7,792 lít xăng
    #14 phalaidat, 23/2/13
    Last edited by a moderator: 23/2/13
    theo em bác lên tháo họng ga ra dùng tay đóng mở cánh bướm nhiều lân sau đó làm sạch lắp lại là ok, có thể do motor diều khiển cánh bướm ga bị bẩn cổ góp hoặc trong quá trình sử dụng người lái xe thường đi ở một chế độ nhất định lên ở một chế độ nào đó cao hơn hoặc thấp hơn tín hiệu phản hồi bị dán đoan sẽ báo lỗi này. Bác ngó qua cái này xem sao http://www.8thcivic.com/forums/engine/222443-diy-throttle-body-calibration-procedure.html
     
  15. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,451
    Xăng:
    7,792 lít xăng
    Đây nà đèn báo áp xuất lốp ,thường thì cảm biến áp xuất lốp có 2 loại ;1 nà cảm biến lắp trong lốp xe loại này chỉ càn bơm đủ hơi là đèn sẽ tắt .loại thứ 2 là sử dụng chính cảm biến ABS để so sánh tốc độ quay của 4 bánh nếu đèn này sáng bơm đủ hơi và chạy thì đèn TPMS mới tắt
     
  16. garaautoquangphuc
    Offline

    garaautoquangphuc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/11/12
    Số km:
    1,470
    Được đổ xăng:
    1,995
    Xăng:
    6,514 lít xăng
    lỗi tpms là áp xuất lốp bơm cả bánh dự phòng nưa
     

Chia sẻ trang này