Honda SHi bị hỏng hệ thống điện

H
hui
Bình luận: 6Lượt xem: 5,342

hui

Tài xế O-H
Xin các bác bắt bệnh giúp vì sao "con" SHi của em. Đưa ra hàng sửa xe thay cục nạp nhưng cứ đi được 2 ngày là lại hết điện. Thay tạm ắc-quy cũng chỉ được 2-3 ngày là tái phát (Nguyễn Quang Kha).

Em đã qua cửa hàng ấy 4 lần rồi mà không khắc phục được. Bác nào chỉ giúp nguyên nhân và mang xe đi sửa ở đâu là uy tín, đảm bảo nhất.

Cảm ơn các bác nhiều!
 

otohui

Tài xế O-H
Theo tôi biết thì tình trạng này không chỉ xảy ra với mình xe của bạn nhưng không biết có giống với tình trạng mà tôi biết hay không. Đó là xe bạn khi chạy đến khoảng 10.000 km thì bị hư cục sạc (hay cái gì đó tôi quên tên mất) dẫn đến phù bình,cho nên nếu bạn đi thay bình thì vài ngày sau sẽ bị tiếp. Do đó, bạn nên ra tiệm kêu thay luôn cục sạc (khoảng 1,5tr) sẽ khắc phục được. Tôi cũng chỉ mới biết được khi có thằng bạn làm thợ máy nói,xe tôi cũng vừa đi được hơn 10.000 km rồi cũng chuẩn bị thay ho ổn.
 

autovn

Tài xế O-H
Bác thử đi kiểm tra bộ sạc ắc-quy đi, có thể nó bị dò điện nên mới hết điện. Nếu bị hỏng bộ sạc đó thì cũng mất tiền triệu đấy. Mong bác không bị hỏng bộ sạc
 

hochoi

Tài xế O-H
Theo tình trạng bạn nói ở trên thì xe hỏng cục xạc bình điện. SHi có đặc điểm khi cục sạc điện hỏng sẻ sạc liên tục, không bao giờ cắt điện, dẫn đến tình trạng hỏng bình điện.

Bạn nên đưa xe đến thợ điện nào giỏi để làm cục sạc bình phù hợp. Theo mình đả làm cho xe SHi .. thợ điện chế luôn miếng tản nhiệt cho cục sạc bình để tránh tình trạng cục sạc nóng quá dẩn đến hư hỏng. Cục sạc này thợ điện làm khoảng trên dưới 1 triệu. Bác không nên mua cục sạc Zin của xe.. rất để hỏng, đắt tiền lại không có bảo hành.
 

haui

Tài xế O-H
Với hiện tượng bạn nói xe bạn nhiều khả năng bị cháy cuộn điện (lỗi này dòng xe SHi, PSi đều bị, sớm hay muộn mà thôi). Khi bị lỗi này trước tiên là làm hỏng bộ nạp, nếu k phát hiện thì sẽ hỏng tiếp bình ắc-qui. Bạn mang ra chỗ tin tưởng hoặc 11A Phủ Doãn. Cuốn lại cuộn điện hết khoảng 1-1.2tr + thay bộ sạc sịn khoảng 1tr.

Sau khi làm sửa xong lỗi này thì xe bạn sẽ chạy ngon lành, không hỏng gì thêm nữa.
 

woisym

Tài xế O-H
Xin các bác bắt bệnh giúp vì sao "con" SHi của em. Đưa ra hàng sửa xe thay cục nạp nhưng cứ đi được 2 ngày là lại hết điện. Thay tạm ắc-quy cũng chỉ được 2-3 ngày là tái phát (Nguyễn Quang Kha).

Em đã qua cửa hàng ấy 4 lần rồi mà không khắc phục được. Bác nào chỉ giúp nguyên nhân và mang xe đi sửa ở đâu là uy tín, đảm bảo nhất.

Cảm ơn các bác nhiều!


Bạn thay cục xạc rồi mà vẩn bị hết bình . Vậy là cục xạc sai thông số rồi không sư dụng được . Bạn nên nhớ các loại xe nhâp ờ châu au về VN mình thì luon luon đèn trước cháy sáng hoài . Nên khi mua xe mới bạn bi người ta chế lại công tắc đèn trước , để đi ban ngày không mờ đèn . Đây là nguyên nhân của xe bạn . Nếu bạn đi đêm thì nguồn xạc của bạn sẻ ổn định , vì bóng đèn trước là nguồn xã cho cục xạc . Con đi ban ngày thì không có chổ để xã nên nguồn điện nạp cho Acquy rất cao . Đầu tiên Acquy của bạn sẻ bị phù , sau đó Acquy bị hư , Nếu bạn thay Acquy liền thì hiện tượng đó sẻ lặp lại , còn không thay Acquy thì cục xạc cua bạn bị cháy . Còn đối với xe của bạn , nếu thay cục xạc mới đúng chủng loại thì nhớ mua thêm cục điện trở khoảng 1A Hoặc 30W gắng ở công tắc đèn trước . lúc mở đèn trước sáng lúc tắt điện trở hoạt động thì sau này không còn cái bệnh acquy nửa
 

hocnghe

Tài xế O-H
Mình không hiểu sâu lắm nhưng máy phát của xe sh rất đơn giản cuộn dây máy phát có 3 đầu ra mầu vàng được đưa về bộ chỉnh lưu và tại đó có bộ điều chỉnh dòng nạp cho ắc quỵ khi nổ máy nên thì đo điện áp xoay chiều giữa hai dây và phải đạt trên 10vôn khi đã đạt được điều kiện này rồi thì đo đầu ra của bộ điều chỉnh dòng nạp dây đỏ sẽ có điện áp một chiều sẽ thay đổi khi tăng giảm ga nếu bộ điều chỉnh dòng nạp còn tốt
theo mình biết thì giá của cuộn dây và cục nạp cả hai không quá 800 ngàn
chúc xe bạn sớm bon bon
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên