Hộp số xe tàu 7 tấn thường xuyên nhảy số khi xuống dốc

oto_lc
Bình luận: 7Lượt xem: 3,253

oto_lc

Tài xế O-H
Các cụ nhà ta có ai sành về việc sử lý nhảy số ở dòng xe này không chỉ giúp cháu với. Tình trạng xe thường xuyên bị nhảy số khi xuống dốc nên rất nguy hiểm. Nhà cháu đã thay hết vòng bi đỡ trục, mài đắp bánh răng số, cả càng cua mà vẫn không được. Dây đi số cháu chỉnh cho ăn sâu được số 1 thì số lùi lại bị. Kính các cụ chỉ giúp cháu. Tên hộp số là hộp số 145
 

tathanhluank55

Tài xế O-H
EQ145 à cụ . Số của cụ lắp ở xe cửu long hay trường giang. Em làm mấy xe này cũng nhiều. Nhưng ít khi nhảy .chỉnh dây không đúng tầm thì chỉ được 1 số.nhảy số như cụ nói thì nếu bi gối trục và bi đũa ngon rồi ;dịch dọc của trục ít .số 1 và số lùi thì không có đồng tốc.bánh răng tì không sứt mẻ .bi khóa số còn tốt . Vậy mà vẫn nhảy thì cũng lạ.như số 2.3 và 4.5. Nếu nhảy e thay cả cụm đồng tốc. Có khi nào số của cụ không có dịch dọc không. Cụ làm được chia sẻ e với nhé.hi
 

oto_lc

Tài xế O-H
Độ dơ dọc trục thứ cấp cũng như những hộp số xe khác. Hộp số này lắp trên xe dongfeng 7 tấn cụ ạ. Nó chỉ bị nhảy số 1 khi có tải mà xuống dốc thôi. Cháu đã hạ số 2 lần mà kết quả vẫn vậy
 

Phạm Vỵ

Tài xế O-H
Độ dơ dọc trục thứ cấp cũng như những hộp số xe khác. Hộp số này lắp trên xe dongfeng 7 tấn cụ ạ. Nó chỉ bị nhảy số 1 khi có tải mà xuống dốc thôi. Cháu đã hạ số 2 lần mà kết quả vẫn vậy

Xe bị nhảy số có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên với mô tả của bạn thì nguyên nhân chính là do bánh răng gài số 1 (hoặc ống gài) bị mòn nghiêng theo phương dọc trục của đường sinh răng. Vì vậy khi chịu lực vòng lớn (khi tăng tốc, khi giảm tốc, khi xuống dốc phanh bằng động cơ) sẽ phát sinh lực dọc trục. Chính lực dọc trục này lớn hơn lực hãm của bi/lò xo định vị số nên nó bị đẩy về vị trí trung gian (gọi là nhẩy số). Trước mắt để khắc phục tạm thời bạn có thể tăng độ cứng của lò xo định vi số 1 lên bằng cách căn đệm thêm hoặc thay lò xo khác cứng hơn. Nếu không được chỉ còn cách thay bộ bánh răng gài số 1 (hoặc ống gài).
 

oto_lc

Tài xế O-H
V
Xe bị nhảy số có nhiều nguyên nhân. Tuy nhiên với mô tả của bạn thì nguyên nhân chính là do bánh răng gài số 1 (hoặc ống gài) bị mòn nghiêng theo phương dọc trục của đường sinh răng. Vì vậy khi chịu lực vòng lớn (khi tăng tốc, khi giảm tốc, khi xuống dốc phanh bằng động cơ) sẽ phát sinh lực dọc trục. Chính lực dọc trục này lớn hơn lực hãm của bi/lò xo định vị số nên nó bị đẩy về vị trí trung gian (gọi là nhẩy số). Trước mắt để khắc phục tạm thời bạn có thể tăng độ cứng của lò xo định vi số 1 lên bằng cách căn đệm thêm hoặc thay lò xo khác cứng hơn. Nếu không được chỉ còn cách thay bộ bánh răng gài số 1 (hoặc ống gài).
Em cám ơn thầy đã quan tâm bài viết của em. Nhưng bánh răng gài số 1 và lùi em đã thay, thay cả bánh răng số 1 nữa. Cũng vẫn vậy thầy ạ. Chỉ còn khả năng chạy trục thứ cấp nhưng khi lắp em em đã thử độ dơ dọc trục em thấy độ dơ của nó bình thường vẫn như mọi xe em làm. Còn về càng cua em cũng đã đệm thêm vào lò xo để tì bi cho chặt. Thầy có thể hướng dẫn em cách căn độ dơ dọc trục được không ạ. Em không biết căn vào điểm nào cho giảm độ dơ. Hộp số này có số phụ ở đằng sau. Em cám ơn thầy
 

quangtho

Tài xế O-H
theo mình bạn nên kiểm tra kỹ lại.bi,trục, bánh răng xem cái nào dơ hay mòn thì nên thay.còn bạn muốn căn dơ dọc trục số chính thì bạn kiếm 1 căn mỏng thôi.căn vào sau căn của bánh răg lùi.sau đó bạn cho bi đuôi tầng trên vào.bạn lắp loa kèn vào.lắp vỏ số phụ vào (lưu ý lắp hết căn giữa bi đuôi số chính với số phụ) bạn kiểm tra lại độ dơ.nếu chặt ta kiếm căn mỏng.nếu dơ ta căn thêm
 

quochai1402

Tài xế O-H
em chưa làm loại này nhưng xưởng em làm xe tau nhiều bác thử kiểm tra giá đỡ đây đi số trên hộp số có bị đề ốc ko nhé,nếu bi đề ốc thì hay bị nhảy số vói khó đi số lăm ạ
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên