huyndai 8 tấn thiếu gas sau 1 tháng....

mr.tung.oto
Bình luận: 26Lượt xem: 2,822

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
có một cách la dùng một máy nén hoi nén nó lên 15kg/cm rồi dùng xà phòng thử đi. hoặc nén đến 15 kg rồi đợi coi nó có giảm không nếu có giảm thì hệ thống đã bị xì rồi. nếu xì ở chổ củ thì có thể ống đã bị xì khi không có dao động thì không có xì nhưng khi có dao động thì nó xì. khi đó thì minh nên báo thay dường ống.

Cụ ơi! Mấy cụ ấy toàn dân lạnh tinh khiết mà còn phải dạy cách bơm và thử kín xà phòng như cụ nói thì hơi thừa đó ạ! Cụ đọc kỹ các bài tư vấn đi, mọi người cũng nói qua vấn đề đó rồi, giờ đang chuyên sâu vào bệnh thâm niên của nó!
 

minhduc1208

Tài xế O-H
Cụ ơi! Mấy cụ ấy toàn dân lạnh tinh khiết mà còn phải dạy cách bơm và thử kín xà phòng như cụ nói thì hơi thừa đó ạ! Cụ đọc kỹ các bài tư vấn đi, mọi người cũng nói qua vấn đề đó rồi, giờ đang chuyên sâu vào bệnh thâm niên của nó!

chắc cụ ấy nghĩ là anh em mình chưa hiểu hết cơ bản đây mà
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Sao cụ không nói sớm là xe trường hải đi.Thằng này chế lại giá zàn nóng đi cụ ạ,không có ngày nó rơi lủng lẳng dưới gầm đấy
 

TTTra_thovinh1988

Tài xế O-H
Đây là dòng xe công trình.Cụ chịu khó cẩn thận thêm tý.Đặc tính của thằng này là hay bị bụi bẩn+độ rung lớn.
xe này rất dễ làm và cực lành.Theo như cụ phản ánh thì thấy thế này: Em nó vẫn lạnh tốt -> hệ thống không vướng bận về chuyện lạnh. Sau 1 tháng em nó bị thiếu ga do hở ở vị trí trước và sau zàn nóng. Xử lý zoăng + thử kín tốt tháng sau như tháng trước. Kết luận sửa bằng không!
Xử lý em này rất dễ ,vấn đề là ta có tìm đúng thuốc cho nó hay không.Có những trường hợp thường xảy ra như này:
1.Zàn nóng lắp trước két nước lại nhỏ hơn két nên hay bị rung lắc nhất là đối với zàn chế 35x58 khi xe thay đổi vòng tua đột ngột thì dao động rất lớn.Với bệnh lắp zàn không chắc chắn sẽ là :Chào và HẸN GĂP LẠI.Trường hợp này bị nhiều nhất và cũng là khó xử lý triệt để nhất.Cụ làm thế này :
Lắp và kiểm tra giàn nóng phải bám thật chắc vào két nước.Ti ô từ lốc sang zàn nóng phải đảm bảo độ chùng đủ để khi máy rung giật tối đa vẫn không bị căng.Còn cái này là rất hay bị bỏ qua nhưng nhiều khi lại là nguyên nhân chính: Đai khóa ống ti ô cổ zàn nóng.Bắt buộc phải có đai khóa ti ô vào vị trí áo ép ngay đầu zàn nóng.Đai này khóa chắc chắn vào két nước.Nếu bỏ quên nó chỉ chạy 200 km là rắc co sẽ bị mơi ra ngay.
Sau zàn nóng cũng là vấn đề củ chuối.Thằng này đầu ra zàn bên lái còn phin nằm bên phải nên cần 1 đoạn nối nhôm cứng từ lái sang phụ sau đó mới chuyển ti ô cao su sang phin.Lại phải cẩn thận với cái sự rung và lắc.Cắn zoăng,mơi cút là chuyện thường.Nên chú ý là ti ô cao su vòng qua satsi phải theo chiều vuông góc với satsi .
2.Còn 1 trường hợp nữa là zàn nóng rất hay bị nứt rắc co. Cụ chỉ cần lau sạch và quan sát kỹ miệng rắc co sẽ thấy vết nứt.Bệnh này thử xà phòng ít thấy lắm.
Chúc cụ thành công!
Đúng đó ạ! Thế nên mỗi xe khi đã lắp lên xong khi hút chân không em thường tranh thủ kiểm tra lại đường đi của ti ô, phin ... sau đó sẽ cột lại, cái nào cần thì bắn cu lê ôm chắc lấy, chỗ nào ti ô cọ sát hay rung giật cũng lót thêm bảo ôn,... Bởi nhiều trường hợp ko để ý còn đi ra gần khỏi xưởng nó lại nổ ti ô ( thế mới đau). Và đặc biệt cụ lưu ý kiểm tra rắc co, đầu nối ở lốc vì lốc là thiết bị hoạt động chịu rung giật lớn nhất của điều hòa, nhiều khi nạp gas vào nổ máy và soi kỹ thấy gas sủi bọt ra, đó là do khi lắp vào ko kiểm tra kỹ cũng như bắt ko thật tay
2 cụ thanhthế và hiếuđiệnlạnh nói đúng đấy cụ ạh, vấn đề mà các cụ ấy nêu da là rất sát thực, nếu ai chưa dính vào máy vụ như thế rất hay mắc phải nhưng lỗi trên. chúc cuj ngon miêngj với em 8tấn=d>=d>=d>=d>=d>
 

minhduc1208

Tài xế O-H
tom lai neu ma thieu ga la do bi do ri khi ga roai
nói như cụ thì 1 người mới vào nghề cũng biết( XANH KHÔNG THỦNG CÁ ĐI ĐẰNG NÀO HẢ?)anh em lập ra topic này để tất cả mọi người cùng tham khảo và rút kinh nghiệm thôi cụ đừng tưởng bệnh này là đơn giản nhé biết bao nhiêu cao thủ lạnh cũng bị chết ở bệnh nay rồi đó ah.ở đời thường nói thì dễ nhưng làm được hay k thì mới là điều đáng bàn
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
con này từ hôm hẹn chưa thấy khách quay lại để làm các cụ ah?hihi ... hom bảo làm thằng cố vấn dọa nó để xe 2 ngày nên nó bảo hôm nào rảnh việc nó vào làm sau .mái từ hôm tới h chưa thấy nó vào các cụ ah!có tình hình gì em se thông báo các cụ ạ!
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên