[Inova] Hệ thống lạnh cần giúp đở

D
Bình luận: 16Lượt xem: 3,066

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Vậy bác đã làm những gì với em nó rồi ạ ,hay xe đưa vào với hiện tượng như vậy?Liệu dầu lạnh có quá nhiều không ạ?Trước em làm mấy xe Cao Bằng ,họ cho nhiều dầu lạnh quá ,lốc cũng đóng ngắt liên tục.Phải xả hết Gas cho dầu ra rồi đóng gas lại mới được.
 

dzerobmt

Tài xế O-H
Vậy bác đã làm những gì với em nó rồi ạ ,hay xe đưa vào với hiện tượng như vậy?Liệu dầu lạnh có quá nhiều không ạ?Trước em làm mấy xe Cao Bằng ,họ cho nhiều dầu lạnh quá ,lốc cũng đóng ngắt liên tục.Phải xả hết Gas cho dầu ra rồi đóng gas lại mới được.

Cái này củng là nguyên nhân gây ra ,nhưng con xe này chính em làm đả thay nhớt và gas mới ,chạy thời gian rồi ,giờ nó phát bệnh đó nên mới đem vào kiểm tra
 

hieudienlanh

Tài xế O-H
Inova chạy lốc 15 thường thôi.Bệnh này chủ yếu là do áp suất cao.Chỉ cần bật A/C 5 giây là áp lên 20kg- van an toàn áp suất ngắt lốc .Phải sau 3-5 Phút áp xuống 10kg lốc đóng trở lại.Tốt nhất là vệ sinh hết thay dầu thay ga đi là xong.Dòng này điều hoà lành thôi mà
 

tringuyen

Tài xế O-H
Em có con xe Toyota innova 2008 , không biết bệnh gì mà đóng mở liên tục ,gas vẩn đủ,công tắc nhiệt độ bình thường,giàn nóng và quạt vẩn tốt ,nhưng sao chạy mà nó đóng ngắt liên tục,các bác nào giúp em hiểu nguyên nhân này với,em cảm ơn các bác nhiều

hehe
bác hỏi đúng người rồi, bệnh này e chỉ 1 phát là ok liền, nhớ dẫn uống cafe:)), bác thay cái bôbin từ đi là ngon lành
chổ e làm bị hoài, có gì thì liên hệ tiếp ,nhớ thank
 

anhbinhpro

O-H Daklak
hehe
bác hỏi đúng người rồi, bệnh này e chỉ 1 phát là ok liền, nhớ dẫn uống cafe:)), bác thay cái bôbin từ đi là ngon lành
chổ e làm bị hoài, có gì thì liên hệ tiếp ,nhớ thank

Cảm ơn tư vấn của bạn tringuyen ,chắc hôm nào mình mời bác uống cà phê nhá :))
Em xin báo cáo với các bác ,vì gas đủ,nhớt R134 đủ ,cảm biến nhiệt vaf nhiệt độ giải nhiệt giàn nóng tốt thì theo cách của bác tringuyen là ok nhất.

nhưng em báo cáo bác ,không cần phải thay cuộn từ vẩn hết bệnh

Vì mặt hít của look với buly máy lạnh chạy lâu ngày bị mòn ,khoảng cách chênh lệch lớn ,nên lực hút không còn đạt.nếu muốn hết ok nửa thì các bác tháo mặt từ và bu ly đi vớt lại và nhớ bỏ bớt một cái lon đền ra bảo đảm ok.không cần phải thay ga thay nhớt gì hết :))

Em làm trên trăm chiếc innova rồi ,bảo đảm ok 100 phần trăm

Cái này chắc uống bia chứ không uống cà phê nửa =))=))=))=))
 

ls600hybryd

Tài xế O-H
em đưa ra 1 số ý kiến để bác tham khảo:thứ nhất lúc lốc đóng ngắt liên tục thì lúc đó áp suất đường cao áp có cao quá không để chẩn đoán xem hệ thống đang thừa ga hay hệ thống đang có lẫn hơi ẩm và không khí làm cho áp suất tăng cao và công tắc áp suất kép phải ngắt mạch để đảm bảo an toàn cho hệ thống,khi áp suất giảm công tắc lại đóng và lốc lại đóng cứ như theestaoj thành chu kì đóng ngắt liên tục
Thứ hai bác kiểm tra cho em xem gió thổi ra trong xe mạnh hay yếu nếu yếu phải kiểm tra xem lọc gió điều hòa(nếu có) có bị tắc không,giàn lạnh có bị bẩn quá không nếu giàn lạnh bị bẩn hay lọc gió tắc sẽ dẫn tới không đủ gió để giàn lạnh hấp thụ nhiệt và làm cho nhiệt độ của giàn lạnh bị giữ ở mức rất thấp và cảm biến nhiệt độ giàn lạnh sẽ ngắt lốc để ngăn hiện tượng đóng đá,khi lốc ngắt nhiệt độ giàn lại tăng cao và cảm biến lại đưa gia tín hiệu đóng lốc cứ như thế tạo thành chu kì đóng ngắt
Bác tham khảo 2 trường hợp trên nhé có gì post lên để anh em hui cùng nhau tháo gỡ,chúc bác thành công:lx:lx
 

anhbinhpro

O-H Daklak
em đưa ra 1 số ý kiến để bác tham khảo:thứ nhất lúc lốc đóng ngắt liên tục thì lúc đó áp suất đường cao áp có cao quá không để chẩn đoán xem hệ thống đang thừa ga hay hệ thống đang có lẫn hơi ẩm và không khí làm cho áp suất tăng cao và công tắc áp suất kép phải ngắt mạch để đảm bảo an toàn cho hệ thống,khi áp suất giảm công tắc lại đóng và lốc lại đóng cứ như theestaoj thành chu kì đóng ngắt liên tục
Thứ hai bác kiểm tra cho em xem gió thổi ra trong xe mạnh hay yếu nếu yếu phải kiểm tra xem lọc gió điều hòa(nếu có) có bị tắc không,giàn lạnh có bị bẩn quá không nếu giàn lạnh bị bẩn hay lọc gió tắc sẽ dẫn tới không đủ gió để giàn lạnh hấp thụ nhiệt và làm cho nhiệt độ của giàn lạnh bị giữ ở mức rất thấp và cảm biến nhiệt độ giàn lạnh sẽ ngắt lốc để ngăn hiện tượng đóng đá,khi lốc ngắt nhiệt độ giàn lại tăng cao và cảm biến lại đưa gia tín hiệu đóng lốc cứ như thế tạo thành chu kì đóng ngắt
Bác tham khảo 2 trường hợp trên nhé có gì post lên để anh em hui cùng nhau tháo gỡ,chúc bác thành công:lx:lx


Bác đọc lại câu hỏi ,người ta đả kiểm ta cảm biến nhiệt độ giàn lạnh ,giàn nóng giải nhiệt tốt.gas nhớt không thừa ,giờ bác lại bảo kiểm tra lại ,chẳng lẻ có hệ thống đó mà kiểm tra cả ngày ah phán thế mà phán
 

tringuyen

Tài xế O-H
Cảm ơn tư vấn của bạn tringuyen ,chắc hôm nào mình mời bác uống cà phê nhá :))
Em xin báo cáo với các bác ,vì gas đủ,nhớt R134 đủ ,cảm biến nhiệt vaf nhiệt độ giải nhiệt giàn nóng tốt thì theo cách của bác tringuyen là ok nhất.

nhưng em báo cáo bác ,không cần phải thay cuộn từ vẩn hết bệnh

Vì mặt hít của look với buly máy lạnh chạy lâu ngày bị mòn ,khoảng cách chênh lệch lớn ,nên lực hút không còn đạt.nếu muốn hết ok nửa thì các bác tháo mặt từ và bu ly đi vớt lại và nhớ bỏ bớt một cái lon đền ra bảo đảm ok.không cần phải thay ga thay nhớt gì hết :))

Em làm trên trăm chiếc innova rồi ,bảo đảm ok 100 phần trăm

Cái này chắc uống bia chứ không uống cà phê nửa =))=))=))=))
con innova sao cái mặt chà của nó mao hư quá, chắc tại đóng ngắt hơi nhìu
thanks bác chia sẻ
cafe là tăng 1, bia tăng 2, còn tùm lum tăng nữa :))
 

huyday1510

Tài xế O-H
minh lam mer nen ko biet ve loc innova
minh chi vao de tham khao

---------- Post added at 10:41 PM ---------- Previous post was at 10:38 PM ----------

minh lam mer nen ko biet ve inova
minh chi vao de tham khoa thoi
 

ykmlhanam

Tài xế O-H
cái này thì cũng thường thôi mà.bác kiểm tra bôn điện có ăn dòng không,puly và mặt hít có mòn quá không.khe hở là bao nhiêu.nếu có hiện tượng thì thay cả bộ ly hợp đi còn gì nữa,đằng nào cũng mất công thay thì thay cho nó đồng bộ luôn.và bác nhớ là phải liên tục kiểm tra bảo dưỡng nhé

---------- Post added at 05:45 PM ---------- Previous post was at 05:45 PM ----------

mec nào vậy nhỉ!
 

leduyen

Tài xế O-H
Chào Bạn
Xin lỗi Bạn đã quên 01 điều rất cơ bản trong chẩn đoán điều hòa .,áp suất là bao
nhiêu . ( khi Bạn đã charge gas R134a đủ theo yêu cầu của repair manual ) Hãy hiểu biết trước khi chẩn đoán nha ( Đừng buồn nha , vì innova là loại xe dễ
nhất trên đời ,nếu chưa hiểu thì e khó làm xe...)
 

mr.tung.oto

Tài xế O-H
thế nào rồi bác .bác thử kiểm tra đường cao ap xem chăc nó bi tắc đường cao áp rồi .em cũng đã làm 1 con hiện tượng như vậy kết quả là tắc đường cao áp.lốc thì đóng ngắt liên tục mà ko lanh tý nào .
chúc bác thành công
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên