Đang tải...

Thảo luận Intercooler

Thảo luận trong 'Điều hòa' bắt đầu bởi bkhn, 20/11/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkhn
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/09
    Số km:
    582
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    36
    Xăng:
    2 lít xăng
  2. bmt-hui
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    15/10/09
    Số km:
    480
    Được đổ xăng:
    31
    Mã lực:
    51
    Xăng:
    103 lít xăng
    Intercooler - hệ thống giải nhiệt cho không khí nạp. Thường thấy ở các xe có turbocharge. Không khí từ turbocharge khi được đưa vào tái sử dụng thường có nhiệt độ rất cao (250 -350 o F). Nhiệt độ cao làm không khí dãn nở ==> lượng không khí đưa vào động cơ ít đi.

    Để có thêm không khí nhằm tăng sức nén trong xi lanh khi hỗn hợp nhiên liệu nổ, người ta phải hạ nhiệt cho luồng khí từ turbocharge. Intercooler ra đời.

    Thường giải pháp là cho không khí chạy qua 1 cái ống. Phía ngoài ống được gắn những miếng kim loại tản nhiệt. Ống được làm mát bằng nước hoặc không khí.

    Gửi các pác cái hình minh họa nè
    [​IMG]
    [​IMG]
    Khí đã được làm mát
    [​IMG]
     
  3. hochoi
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/7/09
    Số km:
    2,526
    Được đổ xăng:
    154
    Mã lực:
    401
    Xăng:
    902 lít xăng
    cái này là định nghĩa theo wikimewdia
     
  4. vnhunghcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    307 lít xăng
  5. vnhunghcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    307 lít xăng
  6. vnhunghcm
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    9/7/10
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Xăng:
    307 lít xăng

Chia sẻ trang này

Toàn cảnh sinh nhật OTO-HUI lần thứ 8