Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Cơ bản Két làm mát dầu

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi bkdn, 6/5/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. bkdn
    Offline

    bkdn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/4/10
    Số km:
    193
    Được đổ xăng:
    57
    Xăng:
    -1,070 lít xăng
    a. Nhiệm vụ
    Đảm bảo nhiệt độ dầu ổn định giữ cho độ nhớt dầu nhờn không đổi.
    b. Kết cấu
    Két làm mát dầu thường dùng nước hay không khí.để làm mát
    - Két làm mát dầu bằng nước: ( hình 1 )
    Nước làm mát dần vào hai khoang ở hai đầu giàn ống dẫn vào lưu thông theo các ống dẫn nối 2 khoang còn dầu nhờn đi bao quanh bền ngoài và lưu động ngược chiều để tăng khả năng truyền nhiệt
    - Két làm mát dầu bằng không khí ( hình 2)
    Giống tương tự két nước làm mát. Loại này còn có kết cấu gọn, nhẹ, khả năng làm mát tốt, trên ôtô thường lắp ở phía trước két nước.
    [​IMG]
    Hình 1 : Két làm mát dầu bằng nước
    1,4. Chậu đáy; 2. Vách ngăn; 3. Van xả dầu; 5. Ống dẫn nước
    [​IMG]

    Hình 2 : Két làm mát dầu nhờn bằng không khí
     
  2. Mr.Th
    Offline

    Mr.Th Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    596 lít xăng
    sơ xài quá
     
  3. hoanghao.jct
    Offline

    hoanghao.jct Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/7/16
    Số km:
    23
    Được đổ xăng:
    15
    Xăng:
    290 lít xăng
    Két làm mát dầu nhờn bằng không khí thì em đã thấy ở động cơ dezt, nhưng loại này chỉ đối với động cơ nhỏ vài chục HP thôi phải ko Bác ?
     
  4. Mr.Th
    Offline

    Mr.Th Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    14/4/16
    Số km:
    66
    Được đổ xăng:
    63
    Xăng:
    596 lít xăng
    hình như chỉ áp dụng cho xe tải dưới 5 tấn
     

Chia sẻ trang này