Két làm mát dầu

B
Bình luận: 3Lượt xem: 5,094

bkdn

Tài xế O-H
a. Nhiệm vụ
Đảm bảo nhiệt độ dầu ổn định giữ cho độ nhớt dầu nhờn không đổi.
b. Kết cấu
Két làm mát dầu thường dùng nước hay không khí.để làm mát
- Két làm mát dầu bằng nước: ( hình 1 )
Nước làm mát dần vào hai khoang ở hai đầu giàn ống dẫn vào lưu thông theo các ống dẫn nối 2 khoang còn dầu nhờn đi bao quanh bền ngoài và lưu động ngược chiều để tăng khả năng truyền nhiệt
- Két làm mát dầu bằng không khí ( hình 2)
Giống tương tự két nước làm mát. Loại này còn có kết cấu gọn, nhẹ, khả năng làm mát tốt, trên ôtô thường lắp ở phía trước két nước.

Hình 1 : Két làm mát dầu bằng nước
1,4. Chậu đáy; 2. Vách ngăn; 3. Van xả dầu; 5. Ống dẫn nước


Hình 2 : Két làm mát dầu nhờn bằng không khí
 

hoanghao.jct

Tài xế O-H
Két làm mát dầu nhờn bằng không khí thì em đã thấy ở động cơ dezt, nhưng loại này chỉ đối với động cơ nhỏ vài chục HP thôi phải ko Bác ?
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên