Khói đen khi van EGR bị tắc, vì sao vậy?

Cai banh xe
Bình luận: 12Lượt xem: 3,975

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
Kính chào các bác!
Lâu lâu lại làm phiền các bác tý chút, tất nhiên là về xe cộ rồi.
Ngày nay, máy dầu càng phổ biến, anh em ta va chạm nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, nhiều ca bệnh giải quyết được nhưng không hiểu được cơ chế của nó. Tôi xin trình bày một bệnh như vậy: máy dầu, ga lên thì khói đen xì ra mạnh hơn, kiểm tra thấy van EGR bị kẹt mở, vệ sinh hoặc thay van là hết bệnh. Trong bài này xin không bình luận về thông số hay cách tìm bệnh. Chỉ mong các bác có ai biết thì giải thích giúp tại sao kẹt mở EGR thì lại khói đen.
Xin cảm ơn các bác!
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
em xin đưa ra ý kiến. mong được bác chỉnh sửa và bổ sung.
khi van egr kẹt mở thì khí xả qua đường nạp vào buồng đốt làm thiếu o2. quá chình cháy diễn ra kém hơn. giảm nhiệt độ cuối quá trình cháy khí co sinh ra nhiều hơn nên khí xả bị sẽ có mầu đen
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
em xin đưa ra ý kiến. mong được bác chỉnh sửa và bổ sung.
khi van egr kẹt mở thì khí xả qua đường nạp vào buồng đốt làm thiếu o2. quá chình cháy diễn ra kém hơn. giảm nhiệt độ cuối quá trình cháy khí co sinh ra nhiều hơn nên khí xả bị sẽ có mầu đen
Tôi hiểu, nhưng tôi có thắc mắc, nếu phần khí xả quay về nhiều thì phần khí nạp sẽ ít đi. Với các xe phun điện tử thì đo gió sẽ đo thấy ít gió hơn nên sẽ phun ít nhiên liệu hơn thì chưa chắc đã bị đậm. Thật khó hiểu, bác nhỉ
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
em thì lại nghĩ ngược lại. lúc ấy nó còn phun đậm hơn ấy chứ. vì nó phải đảm bảo vòng tua máy. chứ nó giảm lượng phun thì chắc kẹt là đi như người kéo lại.kaka.
 

Tatcavicon

Tài xế O-H
V
Tôi hiểu, nhưng tôi có thắc mắc, nếu phần khí xả quay về nhiều thì phần khí nạp sẽ ít đi. Với các xe phun điện tử thì đo gió sẽ đo thấy ít gió hơn nên sẽ phun ít nhiên liệu hơn thì chưa chắc đã bị đậm. Thật khó hiểu, bác nhỉ
Cảm biến lắp ở đây sẽ đo áp suất khí nạp chứ bác. Chứ làm sao phân tích dk nồng độ o2 cao hay thấp được. Có gì xin bánh góp ý....
 

ngochocmai

Tài xế O-H
Kính chào các bác!
Lâu lâu lại làm phiền các bác tý chút, tất nhiên là về xe cộ rồi.
Ngày nay, máy dầu càng phổ biến, anh em ta va chạm nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, nhiều ca bệnh giải quyết được nhưng không hiểu được cơ chế của nó. Tôi xin trình bày một bệnh như vậy: máy dầu, ga lên thì khói đen xì ra mạnh hơn, kiểm tra thấy van EGR bị kẹt mở, vệ sinh hoặc thay van là hết bệnh. Trong bài này xin không bình luận về thông số hay cách tìm bệnh. Chỉ mong các bác có ai biết thì giải thích giúp tại sao kẹt mở EGR thì lại khói đen.
Xin cảm ơn các bác!
Bác có hiểu về tiêu chuẩn khí thải. em có tiêu chuẩn khỉ tải 4 mà nguyên lý hoạt động chưa hiểu. Bác thử vào xem thế nào https://www.oto-hui.com/threads/tro-giup-nguyen-ly-hoat-dong-khi-thai-tier-4-theo-so-do.99209/
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
theo mình hiểu đơn giản cứ lượng gió nạp vào là khí thải đã đốt cháy lượng oxy suy giảm gây khói đen1 ,lý do 2 quá trình muộn do khí nóng tuần hoàn gây cháy trễ cũng là nguyên nhân gây khói đen
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
theo mình hiểu đơn giản cứ lượng gió nạp vào là khí thải đã đốt cháy lượng oxy suy giảm gây khói đen1 ,lý do 2 quá trình muộn do khí nóng tuần hoàn gây cháy trễ cũng là nguyên nhân gây khói đen
bác nói e trả hiểu. khí nóng tuần hoàn thì nhiệt độ cuối quá trình nén cao hơn bt tại sao lại cháy trễ
 

Cai banh xe

Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
V

Cảm biến lắp ở đây sẽ đo áp suất khí nạp chứ bác. Chứ làm sao phân tích dk nồng độ o2 cao hay thấp được. Có gì xin bánh góp ý....
Hầu hết phun dầu điện tử đều dùng cảm biến lưu lượng khí nạp, bác ạ. Còn khi trộn khí thải vào chắc chắn nồng độ oxy giảm, đó chính là điều thiết yếu để có mặt EGR
 

TranDzung

Tài xế O-H
Kính chào các bác!
Lâu lâu lại làm phiền các bác tý chút, tất nhiên là về xe cộ rồi.
Ngày nay, máy dầu càng phổ biến, anh em ta va chạm nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, nhiều ca bệnh giải quyết được nhưng không hiểu được cơ chế của nó. Tôi xin trình bày một bệnh như vậy: máy dầu, ga lên thì khói đen xì ra mạnh hơn, kiểm tra thấy van EGR bị kẹt mở, vệ sinh hoặc thay van là hết bệnh. Trong bài này xin không bình luận về thông số hay cách tìm bệnh. Chỉ mong các bác có ai biết thì giải thích giúp tại sao kẹt mở EGR thì lại khói đen.
Xin cảm ơn các bác!
em có tìm hiểu thì van EGR chỉ mở cho khí thải tuần hoàn về họng hút ở một vài chế độ hoạt động của động cơ
Nếu mình cần tăng tốc cho động cơ mà cho khí thải tuần hoàn về thì tỉ lệ hòa khí sao đảm bảo được
 

situlenkinh

Tài xế O-H
Kính chào các bác!
Lâu lâu lại làm phiền các bác tý chút, tất nhiên là về xe cộ rồi.
Ngày nay, máy dầu càng phổ biến, anh em ta va chạm nhiều hơn, nhiều kinh nghiệm hơn. Bản thân tôi cũng vậy. Tuy nhiên, nhiều ca bệnh giải quyết được nhưng không hiểu được cơ chế của nó. Tôi xin trình bày một bệnh như vậy: máy dầu, ga lên thì khói đen xì ra mạnh hơn, kiểm tra thấy van EGR bị kẹt mở, vệ sinh hoặc thay van là hết bệnh. Trong bài này xin không bình luận về thông số hay cách tìm bệnh. Chỉ mong các bác có ai biết thì giải thích giúp tại sao kẹt mở EGR thì lại khói đen.
Xin cảm ơn các bác!
theo e nghĩ thì kẹt mở khí xả quay trở lại nhiều thì ox sẽ ít mà fuel nhiều thì sẽ tạo ra khói đen >> giàu
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên