Đang tải...

Chúc bác một ngày mới tốt lành!

"Hãy luyện tập như thể bạn chưa bao giờ chiến thắng. Hãy hành động như thể chưa bao giờ bạn thất bại"

Thảo luận kí hiệu nhớt

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi daiduongdl10, 29/11/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. echbayern021088
    Offline

    echbayern021088 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/8/13
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    376
    Xăng:
    872 lít xăng
    5W-30 là dầu đa cấp!Số 30 là chỉ số độ nhớt,số này cáng tăng thì độ nhớt càng đặc!5W là nhiệt độ mà đủ độ nhớt cho phép động cơ khởi động(lấy số đằng trước chữ W trừ đi 15,lấy giá trị âm là ra,ở đây là 5_15=-10!SAE,SPI hình như là tiêu chuẩn của mấy nước như Mĩ,Nhật hay sao ấy!
     
    Đã được đổ xăng bởi daiduongdl10.
  2. truyenminh705
    Offline

    truyenminh705 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    632
    Được đổ xăng:
    372
    Xăng:
    5,919 lít xăng
    Nghe mấy ông thầy nói là ở nhiệt độ thấp (trời lạnh ở châu Âu, Mỹ) nhớt có độ đặc ở mức 5, khi đạt nhiệt độ làm việc của động cơ độ dặc sễ là 30.
    Công dụng giúp động cơ dễ khởi động khi trời lạnh (nhớt lỏng giúp khởi động nhẹ).

    Ở Việt Nam không cần quan tâm con số 5W, chie cần quan tâm con số 30.
    Độ nhớt cao giúp máy chạy êm, nhưng nặng, khả năng bôi trơn, chống mài mòn cao.
    Độ nhớt thấp máy chạy bốc nhưng tiếng kêu to, độ bền giảm. (tất nhiên cao thấp vùa phải thôi chứ động cơ ô tô mà đổ nhớt 120, 150 vô không biết nói sao nữa.)
     
    Đã được đổ xăng bởi daiduongdl10.

Chia sẻ trang này