Đang tải...

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận KIA BONGO 3 cần các cụ giúp đỡ.

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi oto_lc, 5/1/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    Cụ nào giúp mấy vấn đề liên quan tới con xe này với ạ, để e biết cách khác phục cho nhanh
    -1 là Tất cả các bóng đèn hay bị nóng rồi cháy khi hoạt động được 2 3h liên tục.
    -2 là máy phát vẫn hoạt động bình thường ác quy mới mà sao cho xe tự nạp hơn 2 tiếng mà vẫn không đề được,
    theo các cụ e có nên làm mới lại toàn bộ hệ thống điện hay phải kiểm tra như thế nào ạ? Cụ nào cho e xin ý kiến với. E cám ơn trước nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, kia_service, ngocanh_1021 tài xế khác.
  2. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    918
    Được đổ xăng:
    891
    Xăng:
    558 lít xăng
    1- bóng bị cháy thì bạn phải kiểm tra điện áp nạp của máy phát có bị cao không, chất lượng bóng đèn thế nào
    2- máy phát bình thường là như nào điện áp đo tại cọc b+ của máy phát nạp bao nhiêu và tại + ác quy báo bao nhiêu vôn bạn.
    theo mình nhiều khả năng do mo ve ở đâu đó từ b+ máy phát đến + ắc quy do vậy điện trở tăng lên và dòng nạp cho ắc quy bị giảm dẫn đến ắc quy ko đc nạp no. đồng thời điện áp của máy phát dâng cao do không có tải. dẫn đến bóng đèn chịu điện áp này lên hay cháy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc, arasaki, ninhtinh9 tài xế khác.
  3. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    Còn cái đèn check sáng và thỉnh thoảng đền báo sấy cũng sáng là bị sao hả cụ
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, kia_servicehocnghe .
  4. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    918
    Được đổ xăng:
    891
    Xăng:
    558 lít xăng
    có rất nhiều lỗi gây lên sáng đèn check và vài lỗi gây lên sáng đèn sấy
    muốn biết rõ phải có máy check bạn à
    lỗi sấy của bongo không đáng ngại lắm còn lỗi đèn check cần kiểm tra ngay đi bạn
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, kia_service, chuyendienoto752 tài xế khác.
  5. binhoto92
    Offline

    binhoto92 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/4/13
    Số km:
    230
    Được đổ xăng:
    239
    Xăng:
    216 lít xăng
    Cụ chủ thớt đang làm thợ hay học việc vậy? máy phát hoạt động tốt là như thế nào? nếu như cụ đo điện áp khi máy phát làm việc là 13,8v thì đó mới là tốt. Còn việc đèn check sáng là do động cơ đang bị lỗi, cụ cắm máy vào kiểm tra xem nó báo lỗi gì thì sử lý lỗi đó.
     
    Đã được đổ xăng bởi thanhduy, arasaki, kia_service4 tài xế khác.
  6. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    cái đấy thì e biết rồi ý em muốn hỏi là có nên làm mới lại hay kiểm tra và thay thế mấy dây nguồn thôi cụ ạ
     
  7. aihato
    Offline

    aihato Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/13
    Số km:
    112
    Được đổ xăng:
    64
    Xăng:
    1,402 lít xăng
    tốt nhất là thay nguyên cái máy phát điện
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  8. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    cám ơn cụ. Nhưng điện ra của máy phát gần được 13.7 e nghĩ là không sao cụ à
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service.
  9. chuyendienoto75
    Offline

    chuyendienoto75 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/13
    Số km:
    158
    Được đổ xăng:
    133
    Xăng:
    704 lít xăng
    theo mình bạn kiểm cha máy phát có được duy chì 13,7 v đều không nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi kia_service, oto_lchocnghe .
  10. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    vâng. Cám ơn cụ nhé
     
  11. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    Nhân đây cho e hỏi cái đèn báo sấy thỉnh thoảng sáng lên khi xe chạy là nó bị làm sao, có ảnh hưởng gì không ạ, e phải khắc phục như thế nào? E xin cám ơn
     
  12. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    981
    Xăng:
    14,218 lít xăng
    Nếu đo nguồn từ B +máy phát sạc ok, thì bạn thay dây cáp sạc từ máy phát lên acqui, lâu ngày dây có thể bị oxy hóa.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybridoto_lc.
  13. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    vâng, cám ơn cụ ạ
     
  14. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    918
    Được đổ xăng:
    891
    Xăng:
    558 lít xăng
    chỉ thấy bạn hỏi mà ko thấy bạn phản hồi đã làm gì cả
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lc.
  15. oto_lc
    Offline

    oto_lc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/10/13
    Số km:
    864
    Được đổ xăng:
    594
    Xăng:
    4,344 lít xăng
    Vâng. E đã làm rồi nhưng chưa thấy phản hồi của khách ạ. Có gì em thông báo các cụ sau
     
  16. thanhdinhuct2
    Offline

    thanhdinhuct2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    215 lít xăng
    Vấn đề của cụ chắc là nằm ở máy phát,bây giờ trước tiên cụ nên kiểm tra điện áp của máy phát,tháo cọc bình ra và dùng đồng hồ VOA đề máy đạp ga hết cỡ xem dòng điện có nằm trong khoảng 12,6V - 13,8V không nếu vượt quá 13,8V thì điot chỉnh lưu chết dòng không ổn định (lý đo xe hay đốt bóng)
    chúc cụ mau chóng tìm dc bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi oto_lchocnghe.
  17. hocnghe
    Offline

    hocnghe Bằng lái Hạng B

    Tham gia ngày:
    6/7/09
    Số km:
    918
    Được đổ xăng:
    891
    Xăng:
    558 lít xăng
    chết dòng là sao cụ
    điot chết có 2 kiểu chết đứt chết chập
    chế đứt thì máy phát yếu
    chết chập thì cháy cuộn dây
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, hTungp, chuyendienoto753 tài xế khác.
  18. garahungduc
    Offline

    garahungduc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/3/12
    Số km:
    562
    Được đổ xăng:
    506
    Xăng:
    376 lít xăng
    cụ dả thử nạp acquy bàng bộ xạc ngoài chưa xem có dề dược ko rùi do diện áp acquy khi dang nổ máy xem có dược 14V ko nếu nổ máy mà do dưới 13V thì do tại diểm B+ máy phát xem nếu dưới 14V thì do máy phát hỏng nếu dủ 14V thì kiểm tra lại các diểm giắc nối về acquy xem có dơ bẩn mô ve ko
     
    Đã được đổ xăng bởi arasaki, oto_lckhoadongluc .
  19. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,661
    Được đổ xăng:
    10,003
    Xăng:
    6,365 lít xăng
    Khả năng do tiếp xúc từ cực B máy phát tới cực B bình ACCU.Cụ kiểm tra tiếp xúc đi.Nhưng khi không đề được câu bình có nổ ngay không nhỉ ?
    Nếu nổ không tải mà điện áp nạp 13.7 thì không phải nạp kém.Kiểm tra lại cọc bình ,có thể cọc bình lỏng ,máy phát không ổn định được điện áp nên phát cao gây cháy bóng đèn.
    Mà cụ định "làm mới" hệ thống điện như thế nào ạ ?
     
    Đã được đổ xăng bởi mobilest, khoadongluc, arasaki3 tài xế khác.
  20. thanhdinhuct2
    Offline

    thanhdinhuct2 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    13/8/12
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    38
    Xăng:
    215 lít xăng
     

Chia sẻ trang này