KIA Carens AT, chạy nóng máy là bị rung

khoadongluc
Bình luận: 28Lượt xem: 6,427

khoadongluc

Nothing Is Impossible
Nhân viên
Bài của bác quynhhoang em chuyển sang đây cho các bác tiện theo ạ !
http://www.oto-hui.com/diendan/f612...012-khong-dinh-186381/index4.html#post1854556
Hiện tại em có chiếc carens AT, chạy nóng máy là bị rung( giống như bỏ máy, kích nổ). dùng máy scan xóa lỗi rồi vẫn bị lại, thay bugi và mô bin một thời gian thì bị lại, và tắt máy.
Mong các bác giúp đỡ xem giúp tư vấn là có thể bị lỗi những phần nào khác nữa không.
thanks!
 

quynhoang

Tài xế O-H
Xe em máy xăng, chạy được 16.000km rồi.
máy scan báo lỗi trục cam và kích nổ.
xóa lỗi xong chạy vẫn bị lại. đã thay mới mô bin và bugi nhưng vẫn không hết mà chạy được nửa tháng thì tắt máy.
các bác xem giúp em.
 

quynhoang

Tài xế O-H
em đang kiểm tra xăng xem sao, nhưng nếu k phải vấn đề mấy món đó, không biết còn bị chỗ nào nữa không, bác nào có cao kiến xin chỉ giúp em.
chúc các bác năm mới sức khỏe, thành đạt.

sđt của em: 097.971.5556
xin các bác giúp đỡ.
thanks!
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
máy báo cảm biến trục cam thì có thể do cảm biến và bộ phát xung của trục.còn cảm biến kích nổ là do máy hoạt động không tốt nêm xuất hiện lỗi.xe chạy nóng máy là bị rung thì phần lớn là do hệ thống đánh lửa.còn xuất hiện thêm yéu máy không ga lên ngay được mới thêm do hệ thống xăng và bơm.trường hợp của bác nên kiểm tra lại lỗi trục cam,kiểm tra xăng đã đúng chất lượng chưa và soi nhìn xem đỉnh píton có nhiều muội than không nhé.có thêm trường hợp thổi giăng thông buồng đốt cứ nóng máy mới gõ thì em thấy rồi,nhưng của bác chắc không phải
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Em thì nghĩ vẫn đề là do nhiên liệu thôi ,Caren mới chạy được 16.000km thì vẫn quá mới.Nhưng bác đã thay dầu máy mấy lần rồi ạ ?Có thay đúng định kỳ vào 1.000 -5.000 -10.000 và 15.000 không ạ?Mà bây giờ nó đang có hiện tượng thỉnh thoảng bị chết máy ?
 

quynhoang

Tài xế O-H
xe em bảo dưỡng đúng định kỳ.
lúc trước thì bị bỏ máy. thay bugi, mô bin chạy được hơn tuần thì bị lại, giờ mà chạy xe một lúc lại bị kêu, và dễ bị tắt máy. em cũng đang kiểm tra xăng ra sao, thấy cò phần nghi ngờ vì có mùi hơi lạ, và xăng trong bình thì rất nóng, không mát như các xe khác.
cảm ơn các bác đã cho ý kiến.
 

balong_autotn

Tài xế O-H
xe em bảo dưỡng đúng định kỳ.
lúc trước thì bị bỏ máy. thay bugi, mô bin chạy được hơn tuần thì bị lại, giờ mà chạy xe một lúc lại bị kêu, và dễ bị tắt máy. em cũng đang kiểm tra xăng ra sao, thấy cò phần nghi ngờ vì có mùi hơi lạ, và xăng trong bình thì rất nóng, không mát như các xe khác.
cảm ơn các bác đã cho ý kiến.
xăng như vậy thì cụ còn chần chừ gì nữa,(đinh mang xăng đi phân tích hả)cụ thử mang can đi mua xăng khác thử xem.nhớ chon nơi uy tín và kiểm tra kỹ rồi hãng mua.chúc cụ sớm tìm ra nguyên nhân.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
xe em bảo dưỡng đúng định kỳ.
lúc trước thì bị bỏ máy. thay bugi, mô bin chạy được hơn tuần thì bị lại, giờ mà chạy xe một lúc lại bị kêu, và dễ bị tắt máy. em cũng đang kiểm tra xăng ra sao, thấy cò phần nghi ngờ vì có mùi hơi lạ, và xăng trong bình thì rất nóng, không mát như các xe khác.
cảm ơn các bác đã cho ý kiến.
Sao biết trong bình nóng ạ ?Bác tháo bầu lọc xăng vào thấy nóng ạ?
Nếu theo kinh nghiệm của em ( không biết đúng hay sai ) thì có cách này,bác nhúng bàn tay của bác vào xăng ,sau đó bỏ ra xem nó bay hơi có nhanh không ,em đã thử làm các xe bị xăng và có kết luận là nếu xăng kém chất lượng (là xăng bị pha chứ không phải đổ nhầm xăng A83 nhé )thì bàn tay của bác sau khi xăng bay hơi hết ,da tay sẽ đổi thành màu trắng bác phếch do bị khô.
Nếu bác ngại hỏng da tay ngọc ngà thì đóng chai gửi lên cho em ,em nghĩ là em nhìn màu xăng là biết chất đó ạ ,xăng chuẩn màu sẽ nhạt và tươi hơn.
 

quynhoang

Tài xế O-H
xăng có mùi lạ nhưng màu giống như xăng thường, nên em quyết định tháo lọc xăng rồi hút hết xăng ra, khi cho tay vào bình xăng thì rất nóng như muốn bỏng da tay vậy. mai em đi mua xăng chỗ khác về thử cho em nó xem sao, chứ bị hành từ hôm trước tết tới giờ, ức lắm. nếu do xăng thì đúng là đểu thật!
 

quynhoang

Tài xế O-H
Hiện tại em đã thay xăng để chạy thử, thay cả bét phun mới, xe chạy có phần tốt hơn, nhưng thỉnh thoảng thì bị gõ ở máy số 3, đã thay bét phun khác cho máy số 3 nhưng vẫn bị lại.
Không biết còn bệnh phần nào nữa chứ xăng đểu thì xử lý rồi.
Các bác có cao kiến gì giúp em với nhé.
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nghe ghê quá, lát nữa em cũng phải thử xe em xem thế nào, nhưng làm sao mà chọc được tay vào trong bình xăng nhỉ, cái cổ họng nó bé tẹo.
Anh ơi ,phải tháo bầu lọc xăng thì mới sở được vào trong bình chứ.Không thể thò tay qua cổ bình đâu ạ.Em đang bận tí ,tối em up hình nhé.
 

dungtt

Tài xế O-H
p0336 của bác bị Mạch cảm biến vị trí trục khuỷu 'A' Hiệu suất/ phạm vi hoạt động có vấn đề đấy ạ
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Nghe ghê quá, lát nữa em cũng phải thử xe em xem thế nào, nhưng làm sao mà chọc được tay vào trong bình xăng nhỉ, cái cổ họng nó bé tẹo.


Nó nằm ở giữa ,sau hàng ghế thứ 2 của xe anh ạ.Có 8 con ecu 8 để mở nó ra.Khoảng 40.000km anh thay lọc xăng sẽ được nhìn thấy nó.=))=))=))
 

dungtt

Tài xế O-H
Cho em xin phép được ngồi ngóng chuyện ạ. hôm nọ em làm 1 con caren bệnh gần giống như bác, thỉnh thoảng lại có tiếng kêu trong máy. hỏi chủ xe bảo mới đi rửa máy về, mấy ông em quên cái rẻ ở bên trong bầu lọc. Bác ngó nghiêng qua phần đấy hộ em với. Chúc bác thành công
 

manhcoc

Tài xế O-H
mã báo lỗi trên máy g-scan: P0336
các bác xem giúp em!
P0336 Crankshaft Position Sensor A Circuit Range/Performance
Lỗi Hiệu suất/Phạm vi hoạt động mạch điện cảm biến vị trí trục cơ
Lỗi này là do bị lệch cam,bác kiểm tra lại dây cam hoặc "đĩa tín hiệu" xem có mất hoặc mẻ răng nào ko?
kiểm tra cảm biến vị trí trục cơ xem có hỏng ko,mạch dây như thế nào
Nếu tất cả mà ok thì ECM của bác có vấn đề: kiểm tra lại toàn bộ jack cắm nối vào ECM và dây tiếp mát Nếu tất cả ok thì chắc phải thay ECM mới thôi.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên