Kia Forte 2009 lỗi cảm biến O2

B
Bình luận: 23Lượt xem: 5,986

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.

Sau khi thay cảm biến đó thỳ cụ có thực hiện xóa mã ko ạ?
nếu thực hiện rồi thỳ tình trạng thế nào ạ?
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H

Sau khi thay cảm biến đó thỳ cụ có thực hiện xóa mã ko ạ?
nếu thực hiện rồi thỳ tình trạng thế nào ạ?

Nhầm nhọt rồi King ơi. bác Đức đã cho tên lỗi rồi mà .xi lanh số 12 trên xe du lịch để mấy thằng tây nó sửa thôi.p0296 post catalyst fuel trim system too lean (bank 1),lỗi này báo bộ chất xúc tác trong ống xả đó. lỗi này xuất hiện khi sự so sánh giữa cảm biến ô xi số 1 và số 2 có sự khác biệt quá lớn.về những bệnh của cảm biến 02 vẫn luôn là khó vì nó không xuất hiện liên tục và không phải chắc chắn do bản thân nó hỏng. cái lỗi này em cũng không có ý kiến gì vì bản thân em cũng xử lý chưa ổn.bac Đức nên vệ sinh sạch cả 2 con 02,kiểm tra bộ chất xúc tác xem có vấn đề gì không ah,kiểm tra buzi để biết sự hoạt động của cac máy ra sao nữa
 

bungati2012

Tài xế O-H
Hix em xin lỗi là lỗi p2096 ạ
em đã kiểm tra khi cắm gscan thì chỉ có lỗi p2096
rút thử từng cảm biến thì mới hiện lỗi của cảm biến đó
con này trước vào chỗ nem 1 lần bảo là khi rửa xe về thì bị
em thấy chuột cắn dây nhưng ko vào lõi lên quấn băng dính và cho xe về theo dõi
chủ xe thấy vẫn hiện nên đã đến chỗ khác để thay cảm biến O2 phía trước bộ xúc tác
ko hết lỗi lại quay lại chỗ em
sáng nay bỏ ra kiểm tra bộ xúc tác thấy bẩn rửa đi lắp lại xem
cảm biến cũng rút ra xem lỗi thử đều ổn
máy nổ rất em ko dung
buri
cảm biến gió
hay hở hơi cái gì cũng đáng nghi mà ko bít kiểu gì
nỗi này thật sự ảo quá
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Hix em xin lỗi là lỗi p2096 ạ
em đã kiểm tra khi cắm gscan thì chỉ có lỗi p2096
rút thử từng cảm biến thì mới hiện lỗi của cảm biến đó
con này trước vào chỗ nem 1 lần bảo là khi rửa xe về thì bị
em thấy chuột cắn dây nhưng ko vào lõi lên quấn băng dính và cho xe về theo dõi
chủ xe thấy vẫn hiện nên đã đến chỗ khác để thay cảm biến O2 phía trước bộ xúc tác
ko hết lỗi lại quay lại chỗ em
sáng nay bỏ ra kiểm tra bộ xúc tác thấy bẩn rửa đi lắp lại xem
cảm biến cũng rút ra xem lỗi thử đều ổn
máy nổ rất em ko dung
buri
cảm biến gió
hay hở hơi cái gì cũng đáng nghi mà ko bít kiểu gì
nỗi này thật sự ảo quá
Vậy thỳ có nghĩa là cái phần mềm tra mã lỗi free của em ko đến nỗi quá tồi phải ko cụ!

Vì theo e nhớ mã lỗi P0... là của chung các hãng, chứ ko phải mã lỗi riêng mà!
 

auto22

Tài xế O-H
Lỗi này cũng khó đấy bác ạ, em cũng xử lý mấy lần rồi cũng không được. Có bác nào có cao kiếm gì hay chia xe cùng anh em với.
 

sks

Tài xế O-H
Cụ thử xác định lỗi này có phải là lỗi kéo theo ko?
Dùng máy chuẩn đoán kích hoạt tăng giảm lượng xăng ( đảm bảo điều khiển động cơ là close loop), quan sát xem giá trị cảm biến có thay đổi ko. nếu có thay đổi tạm thời bỏ qua hai cảm biến này bác ah.


Hai cảm biến này sử dụng cho hai ý nghĩa:
1. Cảm biến oxy (front) dùng để điều khiển động cơ theo tỉ lệ A/f lý tưởng
2. Kết hợp 2 cảm biến front & sub để xác định tình trạng hoạt động của bầu catalyst

Trường hợp hai cảm biến ok, thì cụ tính tới hướng tại sao cảm biến oxy 2 báo nghèo xăng? quan sát datalist giá trị thêm bớt xăng thử xem. Nếu giá trị bù xăng có chỉ số cao = > nghĩa là ECU đã phát hiện và điều chỉnh. Tuy nhiên lỗi đang hiện hành => thì tìm xem nguyên nhân vật lý nào mà lượng xăng ko được phun đủ: ví dụ như nghẹt kim, áp xăng ko ổn, lọc xăng.. Nếu giá trị thêm bớt xăng ko có gì đáng lưu tâm thì nên nghi nghờ nguyên nhân nào ECU hiểu sai giá trị. vd: bị lòn áp thấp, cảm biến đo gió...Kiếm tài liệu đo kiểm cho đỡ phải phân vân cụ ah.
 

lekien2o3

Tài xế O-H
E gặp lỗi này vài lần rồi. Trên forte, trên i30, trên getz1.4, nếu bác đang chạy A92 thì bác chuyển ngay sang A95 mà chạy. Đồng thời xóa lỗi bằng máy chẩn đoán nhé. Nữa lả bác kiểm tra lại đầu cổ xả (cổ gốm) xem có bám bẩn, muội than nhiều ko, vệ sinh nó cho e. Thân
 

bungati2012

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ là sau khi ko sửa dc em cho em nó ra viện xuống chỗ khác ,và họ có đồ thay đủ thứ ko hết
quay ra họ thay cảm biến nhiệt độ nước thế là hết bệnh ạ.
e phan vân cảm biến nhiệt độ nước hỏng sao không thấy nhiệt độ tăng cao
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Bác hiểu sai về cảm biến nhiệt độ nước rồi . Đa số xe có hai con cảm biến nhiệt độ nước con mà chỉ có một dây là dành cho đồng hồ báo nhiệt độ nước ở trên đồng hồ taplo còn con mà có hai dây là con có nhiệm vụ đưa tín hiệu nhiệt độ nước về hộp từ đó hộp mới điều khiển tỷ lệ phun xăng cho hợp lý . vì vậy nếu nó báo sai thì sẽ khiến tỷ lệ phun xăng cũng sai
 

KingLove

♫ O-H ~ Quality Service.
Báo cáo các cụ là sau khi ko sửa dc em cho em nó ra viện xuống chỗ khác ,và họ có đồ thay đủ thứ ko hết
quay ra họ thay cảm biến nhiệt độ nước thế là hết bệnh ạ.
e phan vân cảm biến nhiệt độ nước hỏng sao không thấy nhiệt độ tăng cao

Bác hiểu sai về cảm biến nhiệt độ nước rồi . Đa số xe có hai con cảm biến nhiệt độ nước con mà chỉ có một dây là dành cho đồng hồ báo nhiệt độ nước ở trên đồng hồ taplo còn con mà có hai dây là con có nhiệm vụ đưa tín hiệu nhiệt độ nước về hộp từ đó hộp mới điều khiển tỷ lệ phun xăng cho hợp lý . vì vậy nếu nó báo sai thì sẽ khiến tỷ lệ phun xăng cũng sai
Theo em được biết ! Thỳ cảm biến nhiệt độ nước làm mát nó còn có nhiệm vụ là đưa tín hiệu nhiệt độ nước để ECU điều khiển mở công tắc quạt tùy theo nhiệt độ đặt trước của từng hãng!
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Dòng xe hàn hay bị cái lỗi này.em cũng 1 lần cứ phải đi xoá đi xoá lại cho 1 con Kia Moning.noa do chất lượng xăng ở Việt Nam!
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Bác hiểu sai về cảm biến nhiệt độ nước rồi . Đa số xe có hai con cảm biến nhiệt độ nước con mà chỉ có một dây là dành cho đồng hồ báo nhiệt độ nước ở trên đồng hồ taplo còn con mà có hai dây là con có nhiệm vụ đưa tín hiệu nhiệt độ nước về hộp từ đó hộp mới điều khiển tỷ lệ phun xăng cho hợp lý . vì vậy nếu nó báo sai thì sẽ khiến tỷ lệ phun xăng cũng sai

Em chưa làm con xe Hàn nào có 2 con cảm biến nhiệt độ nước cả.Như sơ đồ trên thì 2 tín hiệu này tách biệt.Báo nhiệt độ nước sai khiến điều khiển phun sai là đương nhiên.Nhưng vấn đề của chủ thớt thắc mắc là tại sao đồng hồ báo nhiệt OK ,tín hiệu nhiệt độ nước từ ECT về ECU OK(nếu ko Ok nó đã báo lỗi ,không biết khi làm chủ thớt có để ý data list xem nhiệt độ nước báo về là bao nhiêu không) mà khi thay ECT nó lại hết bệnh.Ảo quá các cụ nhẩy.:105::105::105:
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Theo em được biết ! Thỳ cảm biến nhiệt độ nước làm mát nó còn có nhiệm vụ là đưa tín hiệu nhiệt độ nước để ECU điều khiển mở công tắc quạt tùy theo nhiệt độ đặt trước của từng hãng!
Đây là nhiệm vụ chính của nó đó em.:9:
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên