Kia Fortte báo lỗi c1604

B
Bình luận: 30Lượt xem: 9,727

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
C1604 ECU ( brake system) hardware error . " phần cứng ECU hệ thống phanh có lỗi ". xe vào xưởng có hiện tượng lúc đèn ABS sáng,lúc không.lần đầu em đọc nó có thêm lỗi bánh sau bên phụ.xử lý xong chạy thử xe 4 bánh đều báo tốt.chủ xe chạy nửa ngày xong lại vào xưởng.em kiểm tra thì còn có 1 lỗi C1604. em rút rắc tổng ECU ABS ra kiểm tra và vệ sinh lại không thấy vấn đề gì.4 dây nguồn chính vẫn đủ cả.các cầu chì của hệ thống em đã kiểm tra,cacs vị trí bắt mát cũng không vấn đề.em lắp vào thì nó hết lỗi.chủ xe chạy sáng nay lại gọi nó lại sáng đèn.em nghĩ nó có vấn đề trong ECU ABS .nhưng thaó làm cái này thì hơi phúc tạp và không biết có làm được hay không.các bác góp ý giúp em về con này nhé.nếu có mạch thì cho em xin .em xin chân thành cảm ơn
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
● Max. wheel velocity exceeds 20km/h and the wheel velocity is 40% of max. wheel velocity. if this condition is lasted for 2 minutes.
● Max. wheel velocity exceeds 40km/h and the wheel velocity is 60% of max. wheel velocity. if this condition is lasted for 2 minutes.
● Controller counts the number of the wheel acceleration of 100g[(25km/h) for 7ms]. When the numbers at one wheel exceed 56 times, or When the numbers at more two wheels exceed 5 times, controller recognize the failure.
● Controller counts the number of the wheel acceleration of 70g[(17.5km/h) for 7ms]. When the numbers at one wheel exceed 126 times, or When the numbers at more two wheels exceed 20 times, controller recognize the failure.
● Controller counts the number of the wheel deceleration of -100g[(-25km/h) for 7ms]. When the numbers at each wheel exceed 56 times, controller recognize the failure.
● The wheel deceleration of –100g[(-25km/h) for 7ms] causes the controller to start monitoring this failure and to compare the wheel velocity with the vehicle velocity from next cycle. When its difference of -100g is continued for more than 140msec, controller recognize the failure.
● In case that any sensor failure at other wheel was already detected, When the numbers of 100g at each wheel exceed 5 times, or When the numbers of 70g at each wheel exceed 20 times, controller recognize the failure.
- The counter of speed jump is cleared every 30min.
- This monitoring is performed for the period that the velocity of each wheel exceeds 2km/h.
1. Only one wheel failure : Inhibit the ABS/ESP control, allow the EBD control. The ABS/ESP warning lamps are activated, the EBD warning lamp is not activated.
2. More than two wheels failure : The ABS/EBD/ESP functions are inhibited. The ABS/EBD/ESP warning lamps are activated.

Đặt một con cảm biến liền Moay-o lên thay.Thay con đã báo lỗi đó.99 % khỏi bệnh.Cảm biến ABS không phải nhìn trên data list thấy nó báo tốc độ về đầy đủ là nó còn sống đâu.Dịch phần bên trên nhé.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Max. bánh xe vận tốc vượt quá 20km / h và tốc độ bánh xe tối đa là 40%. bánh xe vận tốc. nếu tình trạng này kéo dài khoảng 2 phút.
● Max. bánh xe vận tốc vượt quá 40km / h và tốc độ bánh xe tối đa là 60%. bánh xe vận tốc. nếu tình trạng này kéo dài khoảng 2 phút.
● Bộ điều khiển đếm số lượng gia tốc bánh xe 100g [(25km / h) cho 7ms. Khi những con số tại một bánh xe vượt quá 56 lần, hoặc Khi các con số tại hơn bánh xe 2 vượt quá 5 lần, bộ điều khiển nhận ra sự thất bại.
● Bộ điều khiển đếm số lượng gia tốc bánh xe 70g (17.5km / h) cho 7ms. Khi những con số tại một bánh xe vượt quá 126 lần, hoặc Khi các con số tại hơn bánh xe 2 vượt quá 20 lần, bộ điều khiển nhận ra sự thất bại.
● Bộ điều khiển đếm số lượng giảm tốc bánh xe của-100g (-25km / h) cho 7ms]. Khi những con số trên từng bánh xe vượt quá 56 lần, bộ điều khiển nhận ra sự thất bại.
● Việc giảm tốc độ bánh xe-100g (-25km / h) cho 7ms gây ra bộ điều khiển để bắt đầu theo dõi sự thất bại này và so sánh vận tốc bánh xe với vận tốc xe từ chu kỳ tiếp theo. Khi sự khác biệt của nó-100g được tiếp tục trong hơn 140msec, bộ điều khiển nhận ra sự thất bại.
● Trong trường hợp đó bất kỳ sự thất bại cảm biến ở bánh xe khác đã được phát hiện, Khi số lượng 100g tại mỗi bánh xe vượt quá 5 lần, hoặc Khi số lượng 70g trên từng bánh xe vượt quá 20 lần, bộ điều khiển nhận ra sự thất bại.
- Truy cập tốc độ nhảy được xóa mỗi 30 phút.
- Giám sát này được thực hiện cho giai đoạn rằng vận tốc của mỗi bánh xe vượt quá 2km / h.
1. Chỉ có một bánh xe thất bại: Ức chế điều khiển ABS / ESP, cho phép kiểm soát EBD. ABS / ESP đèn cảnh báo được kích hoạt, đèn EBD cảnh báo không được kích hoạt.
2. Hơn hai bánh xe thất bại: Các chức năng ABS / EBD / ESP là ức chế. ABS / EBD / ESP đèn cảnh báo được kích hoạt
 

bungati2012

Tài xế O-H
C1604 ECU ( brake system) hardware error . " phần cứng ECU hệ thống phanh có lỗi ". xe vào xưởng có hiện tượng lúc đèn ABS sáng,lúc không.lần đầu em đọc nó có thêm lỗi bánh sau bên phụ.xử lý xong chạy thử xe 4 bánh đều báo tốt.chủ xe chạy nửa ngày xong lại vào xưởng.em kiểm tra thì còn có 1 lỗi C1604. em rút rắc tổng ECU ABS ra kiểm tra và vệ sinh lại không thấy vấn đề gì.4 dây nguồn chính vẫn đủ cả.các cầu chì của hệ thống em đã kiểm tra,cacs vị trí bắt mát cũng không vấn đề.em lắp vào thì nó hết lỗi.chủ xe chạy sáng nay lại gọi nó lại sáng đèn.em nghĩ nó có vấn đề trong ECU ABS .nhưng thaó làm cái này thì hơi phúc tạp và không biết có làm được hay không.các bác góp ý giúp em về con này nhé.nếu có mạch thì cho em xin .em xin chân thành cảm ơn
cụ boy ơi em ngi ngi cụ phải động chạm đến hộp rồi ,trước chỗ em có con I30 cũng báo nguyên cái lỗi này ạ
và chỉ hết bệnh khi thay hộp mới thui ạ
mà bác thử cho xe chạy ngoài đường rồi cua hết lái sang 2 bên xem có lỗi gì nữa không,fotte dùng lái điện hay dầu nhỉ,em lại không để ý cái này
 

huyhungst

Tài xế O-H
cụ boy ơi em ngi ngi cụ phải động chạm đến hộp rồi ,trước chỗ em có con I30 cũng báo nguyên cái lỗi này ạ
và chỉ hết bệnh khi thay hộp mới thui ạ
mà bác thử cho xe chạy ngoài đường rồi cua hết lái sang 2 bên xem có lỗi gì nữa không,fotte dùng lái điện hay dầu nhỉ,em lại không để ý cái này

loại forte này tùy loại cụ ơi ! nhập gần như 100% lái điện nếu số AT còn trong nước thì toàn là dầu
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Báo cáo các cụ.sau thời gian im hoi hom nay nó lại bị tiếp ah.hien tại nó chỉ có lỗi C1604 Ecu hardware error đó thôi ah.em đã vệ sinh hết giắc tổng nhung khồng được.cụ nào có cao kiến gì giúp em với
 

kia_service

Thợ quèn
Nhân viên
Báo cáo các cụ.sau thời gian im hoi hom nay nó lại bị tiếp ah.hien tại nó chỉ có lỗi C1604 Ecu hardware error đó thôi ah.em đã vệ sinh hết giắc tổng nhung khồng được.cụ nào có cao kiến gì giúp em với
X431 của cụ không test dc ABS của Forte đúng không ?Cụ mượn đâu cái máy Gscan ,cắm vào đọc data list ,chạy tốc độ khoảng 10km/h đổ lại sẽ thấy có lúc nó bánh sau (một hoặc cả 2 bánh ) vọt lên 250km/h trong khoảng khắc.Nếu chạy nhanh thì sẽ ko thấy nó vọt lên 250 đâu.Đặt moay-ơ bên đó về thay là xong.
Nếu hiện tượng không như vậy.Em tuyên bố bó tay.
Chúc cụ may mắn.
 

non-stop

Tài xế O-H
C1604 ECU ( brake system) hardware error . " phần cứng ECU hệ thống phanh có lỗi ". xe vào xưởng có hiện tượng lúc đèn ABS sáng,lúc không.lần đầu em đọc nó có thêm lỗi bánh sau bên phụ.xử lý xong chạy thử xe 4 bánh đều báo tốt.chủ xe chạy nửa ngày xong lại vào xưởng.em kiểm tra thì còn có 1 lỗi C1604. em rút rắc tổng ECU ABS ra kiểm tra và vệ sinh lại không thấy vấn đề gì.4 dây nguồn chính vẫn đủ cả.các cầu chì của hệ thống em đã kiểm tra,cacs vị trí bắt mát cũng không vấn đề.em lắp vào thì nó hết lỗi.chủ xe chạy sáng nay lại gọi nó lại sáng đèn.em nghĩ nó có vấn đề trong ECU ABS .nhưng thaó làm cái này thì hơi phúc tạp và không biết có làm được hay không.các bác góp ý giúp em về con này nhé.nếu có mạch thì cho em xin .em xin chân thành cảm ơn
Theo mình hiểu thì cái lỗi C1604 xuất hiện khi EEPROM Đọc được dữ liệu xử lý tổng thể so sánh với dữ liệu chuẩn ban đầu có sự sai lệch
Vơi lỗi này thì mình có 2 hướng
1. Do cảm biến không chết hẳn
khi xem datalist nó vẫn nhảy nhưng khi mình record một đoạn dài hoạt động của nó và xem lại thì mình thấy có nhưng lúc nó nhảy loạn hết lên và có lẽ đây là nguyên nhân mà EEPROM không phân tích được, không nằm trong khoảng cảm biến chết, ==> theo dõi hoạt động của cảm biến kỹ trước khi thay hộp
2. Hỏng hộp thì thay hộp
Hôm trước BOY xử lý con cảm biến bánh sau như nào, thay thế hay tháo ra vệ sinh và xóa lỗi
 

tuanhaitin

Tài xế O-H
- Em xem mã lỗi thì có mấy thông tin về mã lỗi:

1. General Description

The HECU consists of an ECU (Electronic Control Unit ) and a HCU( Hydraulic Control Unit).
The HCU portion of the assembly contains a pump motor, solenoid valves, and accumulator.
Increase and decrease of hydraulic pressure is opreated by electronic motor, according to a measured signal by wheel speed sensor.
The function of HCU is to increase, decrease or maintain the hydralic pressure supplied to a wheel cylinder by operating return pump according to HECU control signal while ABS control is active.
The ECU monitors various sensor and switch inputs.
These inputs are used to make decisions regarding HCU component operation


2. DTC Description

The HECU monitors the operation of the IC components such as memory, register, A/D converter and so on.
The ECU sets this code when the EEPROM data read by the master processor is different than prior data written, or when the master/slave processor detects abnormal operation in RAM, Status Register, Interrupt, Timer, A/D converter or cycle time.
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H
Hôm trước em chỉ vệ sinh.sau đó xe đi gần 1năm không sao.giờ chủ xe bảo nó như ma làm.sáng sớm nay nó báo camr biến trước lái + phụ.em kiểm tra cả đôi ko sao.vành răng ABScg ko sao.sáng mai em làm tiếp ah.[DOUBLEPOST=1396271120,1396270969][/DOUBLEPOST]Em cảm ơn bác.lạ 1cái datalist em cho 1ng chỉ nhìn nó thôi mà ko có hiện tuongj gi khác thường.có lẽ mai e cho thay 1đôi cảm biến trước ah.
 

htcbmw

Tài xế O-H
C1604 ECU ( brake system) hardware error . " phần cứng ECU hệ thống phanh có lỗi ". xe vào xưởng có hiện tượng lúc đèn ABS sáng,lúc không.lần đầu em đọc nó có thêm lỗi bánh sau bên phụ.xử lý xong chạy thử xe 4 bánh đều báo tốt.chủ xe chạy nửa ngày xong lại vào xưởng.em kiểm tra thì còn có 1 lỗi C1604. em rút rắc tổng ECU ABS ra kiểm tra và vệ sinh lại không thấy vấn đề gì.4 dây nguồn chính vẫn đủ cả.các cầu chì của hệ thống em đã kiểm tra,cacs vị trí bắt mát cũng không vấn đề.em lắp vào thì nó hết lỗi.chủ xe chạy sáng nay lại gọi nó lại sáng đèn.em nghĩ nó có vấn đề trong ECU ABS .nhưng thaó làm cái này thì hơi phúc tạp và không biết có làm được hay không.các bác góp ý giúp em về con này nhé.nếu có mạch thì cho em xin .em xin chân thành cảm ơn

theo e hiểu lỗi đó là lỗi phần cứng của ECU cụ ạ. nếu cụ đã kiểm tra cảm biến tốc độ ở moay ơ rồi,ko thấy việc j. cụ mượn ECU của xe khác lắp vào đi. nhớ tháo cực ac quy cụ nhé. xog ok tét lại bằng scan cụ nhé. nếu ko được cụ về hãng cũng chỉ là thay ECU mới thui. chúc cụ thành công
 

boyhaiphong_86

Tài xế O-H

Con điên của em đây ah.lúc đầu nó báo cảm biến trước lái và trước phụ.vệ sinh cảm biến không có gì khác thường.lắp vào thì không báo lỗi nữa nhưng chạy lúc lâu lại báo lỗi C1207.máy báo thì là cảm biến sau lái,nhưng xem data list thì cảm biến sau phụ nó nhảy vọt lên như hình 1 đó ah.xóa đi chán noskhoong lên mấy lỗi đấy nữa mà chỉ lên lỗi C1604.theo như ý các bác thì em lên chém cái nào trước ah
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên