Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

hung dong anh
Bình luận: 75Lượt xem: 7,400

phamminhthuanvbhp

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Bác kiểm tra lại lỗ thông hơi dàn cò xem thế nào, máy nổ vẫn ngon, mà nó còn rất mới như vậy thì chư thể bị tụt hơi được, dầu máy chỉ có thể theo cổ hút vào thôi
 

toyota1uz

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Với tốc độ lọt dầu như thế thì 60% là phớt git bác à(không khéo lại nứt ống dẫn hướng supap ấy chứ)
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Em nghĩ con này không phải tại xec-măng hay phớt ghít đâu. cụ kiểm tra lại cái van PCV nối giữa ống hơi thừa từ nắp giàn cò lên cổ hút ấy, em nghĩ dầu vào buống đốt qua đường cổ hút, để chắc ăn cụ tháo cụm cổ hút ra xem dầu có đọng ở đó không là biết. xe mới nên cần cân nhắc và kiểm lại thật kỹ trước khi quyết định rã máy cụ ạ.
 

mrdp

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Em nghĩ bác tháo pitton kiểm tra thôi nếu không bó xéc mang thì do trôi ắc pít tông cào sước lòng xi lanh rồi bác ạ.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Cám ơn các cụ đã quan tâm em đã làm những việc sau : thứ nhất là tháo giàn buzi ra kiểm tra ( buzi đốt xăng rất tốt , không có muội đen nhưng có điều là chân zen hơi ướt dầu ) thứ hai là tháo nắp giàn cò kiểm tra van khí một chiều ( van sạch sẽ khô giáo không thấy ướt dầu đóng mở tốt ) . Thứ ba là dùng máy gscan kiểm tra thấy không có lỗi , data lead Bình thường . Thứ tư là máy nổ vẫn tròn đều không rung rật chạy xe ra đường lên tốc độ vẫn rất tốt chỉ mỗi tội là cứ chạy tăng ga nhanh một chút là thấy khói ở bô ra mù mịt và khét lẹt mùi cháy dầu máy . Túm lại là em đã trình bày rất kĩ tình trạng của em nó như ở trên rồi các cụ ạ . Bây giờ em đã cho khách đi tạm ít bữa để theo dõi xem có tiến triển gì thì em sẽ thông báo cho các cụ
 

oto16ahn

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Có thể con xe cụ đang làm 1 tuần rồi k đi ,nó bó xecmang giống con getz htrc em gặp.nổ dậm giạt rồi tịt ,k đề nổ đc nữa. Tháo bugi đổ nhớt vào thì nổ lên vânz dậm dật vì xecmang nó có vấn đề. Cuối cùng là vẫn pai tháo ra thay xecmang cụ ạ.
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Cám ơn bạn . Một số Anh em trên oh cũng đồng quan điểm như vậy cụ à . Vấn đề là mình đang cho khách chạy thử thêm một thời gian mưa xem thế nào vì xe mới nên khách cũng còn đang lăn tăn ...
 

a_anh3011

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Đã thay sec măng rồi ko ăn thua 1 thgian bị lại. chắc dòng xe nhập này bị lỗi này nặng. bác xử lý được report cho ae biết bệnh với nhé!
 

Huyndai Getz1.1

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Chào các cụ. Thấy các cụ chém hay quá nên em cũng tham gia tí. nếu có chém nhầm thì các cụ bỏ quá nhé. Theo em thì khả năng là phớt ghít của giàn xupap xả rồi"tháo giàn buzi ra kiểm tra ( buzi đốt xăng rất tốt , không có muội đen nhưng có điều là chân zen hơi ướt dầu ) thứ hai là tháo nắp giàn cò kiểm tra van khí một chiều ( van sạch sẽ khô giáo không thấy ướt dầu đóng mở tốt )". Nhưng em đang phân vân tại sao đi đường lại mới khói đen còn đứng tại chỗ ga lên lại không bị "chỉ mỗi tội là cứ chạy tăng ga nhanh một chút là thấy khói ở bô ra mù mịt và khét lẹt mùi cháy dầu máy" điều này làm em liên tưởng tới việc khói đen này là do dầu máy dớt từ đâu đó vào bên ngoài ống xả và gây cháy dầu thôi chứ không phải khói đen thoát ra từ miệng lỗ ống xả nên người đi đường mới tưởng là cháy xe . Cụ chủ thớt nên kích nâng xe lên và vào số chạy như chạy trên đường ý rồi quan sát xem khói đậm nhất ở vị trí nào nhé và kiểm tra dầu số, dầu máy xem hao ở mức độ nào. nếu hao dầu máy thì kiểm tra kỹ xem có nứt động cơ không, nếu hao dầu số thì kiểm tra xem có nứt hộp số không. Em nghĩ xe mới, lái mới nữa thì hay bị sạt gầm lắm. Chúc cụ mau chữa lành cho em nó nha
 

cuzin37

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Chào các cụ , tình hình là xưởng em cuối giờ chiều nay có một xe kia moning đời 2011 nhập khẩu stđ khách quen của xưởng xe đi rất ít , cẩn thận dầu máy thay định kì 4000km ( toàn thay dầu cáctron can màu xanh loại 500.000đ/can ) bình quân một ngày chỉ đi không quá 10km ( chỉ đưa đón con đi học ) . vậy mà chiều nay khách gọi điện cho mình là xe đang đi bình thường tự nhiên thấy có hiện tượng hơi yếu máy và thấy khói ra mù mịt ở đít bô kèm theo cả nhớt máy . mình đã kiểm tra thấy xe vẫn nổ bình thương , máy vẫn êm nước mát bình thường quạt giải nhiệt bình thường , nhiệt độ không lên ( tức là không phải hiện tượng bị bó máy do nước hoặc dầu ) . tháo buzi thì thấy có hiện tượng lên dầu vào buồng đốt hơi ướt chân buzi , vệ sinh sạch sẽ buzi lắp lại để nổ galangty không thấy hiện tượng có khói nữa nhưng cứ đạp ga chạy thốc tháo lên là lại thấy khói ra mù mịt khét lẹt mùi dầu máy ,nhớt máy chảy ra cả bô . mình đang nghi nghờ là do phần phớt git và xéc măng . theo các cụ thì em nó bị làm sao vì xe mới quá mới chạy được xấp sỉ 10.000km không nhẽ lại bị lỗi nặng thế

chắc là do hỏng xec măng rồi . bác bổ may thay bộ xéc măng là được mà trước tiên bác phải kiểm tra lại đệm nắp máy . xem có bị hỏng ko .nếu mà hỏng đệm nắp máy công suất động cơ sẽ giảm.vì nó bị lọt khí vào . chúc bác mau chữa khỏi cho em nó
 

hoangphucauto

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Trường hợp này theo tôi không phải phớt ghít hay xéc măng đâu nếu là phớt ghít chạy nóng máy sẽ hết mà máy đang chạy bình thường không thể nói là hỏng ống dẫn hướng được .thứ hai nếu là xéc măng lọt dầu bugi chăc chắn có muội và sẽ yếu máy .dầu mỡ tốt thế không có khả năg .xe cũng di liên tục ko thể kẹt hay bó xéc măng được nếu van thông hơi ko sao theo tôi nên mở mặt máy thôi .mình găp trường hợp em suzuki fi đời 2009 đến xưởng khói mù mịt nhớt ra đầy đít bô kiểm tra sơ bộ tốt nhấc mặt máy ra thấy một vết rạn nứt nhỏ ở mặt máy từ lỗ dầu lên nứt thẳng ra buồng đốt kết quả là khi nổ máy ko ga thì ko khói cứ ga lên thi như cháy xưởng đó . xe mới vẫn lỗi nên cứ mạnh dạn mổ thôi :69::69:
 

ninhtinh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Báo cáo anh em oh tình hình em kia moning của mình : thứ nhất đã kiểm tra các van khí , van thông hơi của máy ,nắp giàn cò tất cả đều bình thường . thứ hai đã tháo hẳn bô ra để kiểm tra cũng bình thường buzi thì cả bốn máy đều hơi ướt chân zen ( ướt dầu) vì vậy mình đi đến quyết định là khả năng lớn là do xéc măng hoặc phớt gits đúng như phán đoán của bạn paramela_4s,kinglove,bugatyvà luyên_hybrid...đã báo khách phương án là hạ máy nhưng khách đang lưỡng lự nên đành chờ vậy . cảm ơn các cụ đã quan tâm ,chúc anh em oh một buổi tối vui vẻ


chào bác. em có ngu kiến như này ạ cụ tháo cái van hàn nhiệt ra rúp em rồi cụ chạy tẹt bô đi. lếu ko bị nữa thay van hàn nhiệt mới,
em đau đầu con này mất 2 ngày đấy cụ ah, kiểm tra y hệt như cụ luôn. nếu cụ ko còn cách nào ngoài thay xéc măng thì cụ làm như em bảo một lần xem.
chú cụ may mắn.:cp
 

toantrinh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Em cũng không sành về con này lắm nhưng lếu có tubochanger thì bác lên kiểm tra bác ạ, với lại phớt chặn dầu xupap
 

kakalonlon

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Bệnh em nó sao rồi bác ? tìm ra nguyên nhân chính xác chưa bác ? em đang hồi hộp theo dõi tình hình đây ! hong biết sẽ " xử " em nó theo phương án nào đây ???
 

hung dong anh

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

Báo cáo các cỤ tình hình là con xe KIA MONING của em đã ổn không thấy khói nữa từ hôm làm đến giờ khách đã quay lại bảo là đi không thấy khói nữa mà chạy lại còn bốc khỏe hơn . theo mình nghĩ chắc có thể khi thay tiếp dầu mới vào bôi trơn tốt hơn , và cũng có thể dầu mới nó lên xéc măng tẩy xạch được dầu bẩn gây kẹt xéc măng làm xéc măng trơn , bung được ra nên lại hết khói . nay báo cáo để các cụ biết ạ .
 

Hắc Long

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô

chào bác. em có ngu kiến như này ạ cụ tháo cái van hàn nhiệt ra rúp em rồi cụ chạy tẹt bô đi. lếu ko bị nữa thay van hàn nhiệt mới,
em đau đầu con này mất 2 ngày đấy cụ ah, kiểm tra y hệt như cụ luôn. nếu cụ ko còn cách nào ngoài thay xéc măng thì cụ làm như em bảo một lần xem.
chú cụ may mắn.:cp

Tại sao lại là van hằng nhiệt? cụ phân tích kỹ hơn được ko?
 

sirduyduc

Tài xế O-H
Ðề: Kia moning 2011 ra khói và nhớt ở đít bô



Tại sao lại là van hằng nhiệt? cụ phân tích kỹ hơn được ko?
chắc ý cụ ninhtinh phán van hằng nhiệt lỗi, động cơ bị quá nhiệt, gây ra sự giãn nở quá mức của lốc máy ở nhiệt độ cao. mà bản thân lốc và các chi tiết khác đã có độ giãn nở vì nhiệt không tương đồng tại mọi nhiệt độ. lý do này khiến khe hở dầu vượt mức cho phép làm mất màng dầu. em chém bừa ấy mà :)
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên