Đang tải...

Chào các bác ngày mới yêu thương !

"Cuộc sống không có nghĩa là dễ dàng. Nó luôn luôn biến động. Đôi lúc hạnh phúc, có lúc lại khổ đau… Nhưng với tất cả những bước ” THĂNG TRẦM” trong cuộc sống, bạn lại học được những bài học làm cho bạn MẠNH MẼ LÊN."

KIA Kia Morning 2003 khi bật máy lạnh máy giật các bác giúp ạ !

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi minhnhuan, 12/3/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. minhnhuan
    Offline

    minhnhuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    606 lít xăng
    #1 minhnhuan, 12/3/13
    Chỉnh sửa cuối: 22/7/14
    xe kia morning đời 2003 bị
    khi bật máy lạnh máy giật nổ không vọt như bị bỏ máy
    không biết nguyên nhân làm sao các bác giúp em với thank
     
    Đã được đổ xăng bởi davisluan.
  2. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,130
    Xăng:
    22,912 lít xăng
    bác vệ sinh tubo kim phun trước tiên đi ạ
     
  3. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,467
    Xăng:
    9,395 lít xăng
    lúc bật điều hòa cụ thấy vòng tua có lên không? Có bù ga ko?điều hòa vẫn mát bình thường chứ?
    Cần cụ cho thông tin chi tiết để mọi người dể hiểu và cũng dễ dàng giúp cụ hơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc.
  4. Engine 16
    Offline

    Engine 16 Thợ Phụ !

    Tham gia ngày:
    25/10/09
    Số km:
    1,216
    Được đổ xăng:
    487
    Xăng:
    5,889 lít xăng
    cụ tháo van ISA ra vệ sinh nha nó bị kẹt đó .không lâng ga được ấy mà.
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc.
  5. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,130
    Xăng:
    22,912 lít xăng
    con moning này ga điện tử mà bác
     
  6. minhnhuan
    Offline

    minhnhuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    606 lít xăng
    tôi vệ sinh rồi nhưng mà không hết
     
    Đã được đổ xăng bởi davisluan.
  7. minhnhuan
    Offline

    minhnhuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/12/12
    Số km:
    242
    Được đổ xăng:
    134
    Xăng:
    606 lít xăng
    lúc bật điều hòa cụ thấy vòng tua có lên không? Có bù ga ko?điều hòa vẫn mát bình thường chứ?
    Cần cụ cho thông tin chi tiết để mọi người dể hiểu và cũng dễ dàng giúp cụ hơn!

    bật máy lạnh ga như bị chết máy, điều hòa vẫn mát,tôi thấy báo nỗi là kiểm tra cục evap nhưng mà không hết
     
    Đã được đổ xăng bởi davisluan.
  8. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,130
    Xăng:
    22,912 lít xăng
    em hỏi bác chút con này trong nước hay nhập ạ
     
  9. thanhthe_2015
    Offline

    thanhthe_2015 Mọi thứ đang ở phía trước !!!
    Thành viên BQT

    Tham gia ngày:
    23/10/09
    Số km:
    2,263
    Được đổ xăng:
    1,467
    Xăng:
    9,395 lít xăng
    Khi cụ ga lên khoảng hơn 1000 thì hiện tượng đó còn không? Có thể hệ thống bù ga của cụ có vấn đề!
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc.
  10. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,130
    Xăng:
    22,912 lít xăng
    ối chết em xin lỗi cả nhà, ko đọc rõ topic, em cứ nghĩ là moning 2013. đối với moning 2003 bác kiểm tra lại cho em van không tải ạ. bệnh của bác đang làm ở đấy đó ạ
     
  11. kia_service
    Offline

    kia_service Thợ quèn

    Tham gia ngày:
    8/4/11
    Số km:
    4,661
    Được đổ xăng:
    10,009
    Xăng:
    6,349 lít xăng
    Lần lượt trả lời các cụ nhé.
    Tức là khi bật máy lạnh thì chết máy ạ ?Sao lại "máy giật không nổ được " nhỉ?Động cơ rung giật là rung giật ,mà không nổ được là không nổ được ,chứ không nổ được thì lấy đâu mà rung giật ạ?
    Nếu bật máy lạnh mà rung giật thì có thể do nâng ga ,nếu bật máy lạnh mà chết máy ko nổ được thì có lẽ bó lốc rồi.
    Con này máy xăng 1.1 ,không có Turbo ,nguyên nhân yếu máy khi bật AC do kim phun thì cũng có thể.

    Morning 2003 vẫn dùng van ISC ,2012 mới có ga điện ạ.
    Lỗi EVAP không gây hiện tượng này.Bên trên bác bảo "không nổ được" ,bên dưới bảo "như bị chết máy" ,em không hiểu ạ.
    2003 chưa có xe lắp ráp cụ ạ.
    Túm lại là nếu bật điều hòa mà thấy máy rung thì kiểm tra xem nó có nâng ga không đã.Nếu không thì kiểm tra lại van ISC ,nếu có mà vẫn rung thì kiểm tra Bugi ,kim phun ,bobin...(nói chung là những nguyên nhân gây yếu máy)
    Chúc cụ thành công ạ !
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc.
  12. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,451
    Xăng:
    7,792 lít xăng
    Bác chú ý xem khi bật điều hòa tốc độ động cở phải đuợc nâng lên néu không van iac có thể bị bẩn hoặc kẹt ,hoặc buzi ,dây cao áp có vấn đề,cũng có thể lốc điều hòa bị bó
     
  13. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,130
    Xăng:
    22,912 lít xăng
    do vừa nãy em cứ nghĩ là moning 2013 bác kia ạ
     
  14. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,451
    Xăng:
    7,792 lít xăng
    Máy xăng có tubo không xác bác?
     
  15. dungtt
    Offline

    dungtt Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    5/3/12
    Số km:
    1,781
    Được đổ xăng:
    2,130
    Xăng:
    22,912 lít xăng
    ý em nói ở đây là cổ họng bướm ga bác ạ
     
  16. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    986
    Xăng:
    14,238 lít xăng
    Em đồng quan điểm với cụ Kia .2003 Moning xe chưa Sx , và dòng này thì kia BICANTO Lắp ráp sản xuất 2005 chủ yếu là hàng nhâp, qua 2006 thì dòng moning này mới sx , và nguyên nhân máy rung khi mở máy lạnh,một là lốc lạnh hỏng bị dính,hai là van ISC hỏng cần thay nếu điện cấp cho van còn đầy đủ,và thứ ba là. cảm biến vị trí bướm ga,nhớ thay phụ tùng chính hãng nhé cụ kg thì cụ sẽ vật lộn với nó đó
     
    Đã được đổ xăng bởi thaodinh_amc.
  17. nguyenkhachao77
    Offline

    nguyenkhachao77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    252 lít xăng
    #17 nguyenkhachao77, 13/3/13
    Last edited by a moderator: 13/3/13
    lúc đầu anh nghe chú phán chán quá,lần sau nhớ đọc kỹ nhé,ý chú giống anh là kiểm tra lại van isc.đổ xăng cho chú.
     
  18. nguyenkhachao77
    Offline

    nguyenkhachao77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    252 lít xăng
    #18 nguyenkhachao77, 13/3/13
    Last edited by a moderator: 13/3/13
    Tham gia chút,máy xăng cũng có tubo chứ.xe hiện đại hầu như trang bị hết .bạn nên tìm hiểu thêm về tubo. còn con xe đang chem thi chưa có.
     
  19. sirduyduc
    Offline

    sirduyduc Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    4/5/12
    Số km:
    1,866
    Được đổ xăng:
    827
    Xăng:
    1,188 lít xăng
    con này khả năng bó lốc do hệ thống lạnh nhiễm nhiều cặn bẩn là rất cao,đôi khi vì kiệt dầu máy nén nữa.
    mà có khi nào là do cái dây đai của quạt và máy phát đến lúc vứt đi rùi không các cụ nhể???
     
  20. nguyenkhachao77
    Offline

    nguyenkhachao77 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/3/13
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    13
    Xăng:
    252 lít xăng
    Bác kiểm tra lại van isc đi nhé. nếu khi không bật điều hòa máy hoạt động bt và khi bât điều hòa hoạt động bt,máy bị rung giật thì chính nó đấy.chúc bác thành công!
     

Chia sẻ trang này