Đang tải...

Chúc các cụ ngày mới may mắn!

"Không bao giờ thất bại, tất cả là thử thách"

Thảo luận Kiểm tra ECU

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi haui, 22/12/10.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,254
    Được đổ xăng:
    209
    Xăng:
    305 lít xăng
    Em xin trình bày cách kiểm tra còn nhiều thiếu sót xin các bậc đàn anh bỏ quá cho!
    ĐỂ Biết được tình trạng của ECU làm việcta cần phải tiến hành kiểm tra
    - Tiến hành kiểm tra:
    + Kiểm tra mạch cung cấp cho ECU
    Cho công tắc đánh lửa ON
    Kiểm tra công tắc giữa cọc (+) B với E, điện áp phải đạt
    10 ÷14volt. Nếu không đạt cần kiểm tra:
    . Mass ECU
    - Rơle chính
    - Công tắc đánh lửa
    - Cầu chì
    - Các đầu nối và dây điện.
    + Kiểm tra tín hiệu đánh lửa IGT
    - Khởi động động cơ hoặc cho động cơ chạy ở tốc độ cầm
    chừng, dùng volt kế đo điện áp giữa hai cực IGT và E của
    ECU, giá trị điện áp lúc này khoảng từ 0,7 ÷ 1 volt.
    - Nếu giá trị không đạt thì phải kiểm tra dây nối giửa E xuống
    mass, nếu còn tốt thì cần kiểm tra:
    - Cầu chì, công tắc đánh lửa, rơle.
    - Kiểm tra các dây tín hiệu G, Ne và điện trở của nó.
    - Kiểm tra khe hở không khí giữa đỉnh răng và cuộn kích, khe
    hở này thường là 0,2 ÷ 0,4 mm.
    - Kiểm tra các tín hiệu
    - Kiểm tra đường dây tín hiệu đến ECU.
    + Đo điện trở:
    - Ngắt các giắc cắm khỏi chân ECU
    - Đo điện trở các chân ECU
     
  2. haui
    Offline

    haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,254
    Được đổ xăng:
    209
    Xăng:
    305 lít xăng
    Bảng đo điện trở và điện áp các cực ECU

    Điện trở:
    [​IMG]
     
  3. aoshi99
    Offline

    aoshi99 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/10
    Số km:
    130
    Được đổ xăng:
    7
    Xăng:
    340 lít xăng
    Bác aoshi99 làm bài cho nó xôm chứ ! sao cứ im lặng thế
     
  4. mcv30
    Offline

    mcv30 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/11/09
    Số km:
    446
    Được đổ xăng:
    250
    Xăng:
    1,897 lít xăng
    không có IGF thì làm sao có FGT để kiểm tra
     
  5. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,052
    Được đổ xăng:
    20,310
    Xăng:
    165,740 lít xăng
    Bác làm thế này thì chỉ có mà tịt thôi bác ạ! Nó còn tùy loại xe nữa cơ. Bác phải biết ít nhất nó có bao nhiêu nguồn dương trước và sau khóa điện, bao nhiêu nguồn âm..không dễ thế đâu ạ.
     
  6. role-kg
    Offline

    role-kg Guest

    kiểm tra ecu quan trọng là nguồn cấp cho ecu, tín hieu dánh lửa va mach bơm xăng la may nổ rùi
     
  7. toyota corola
    Offline

    toyota corola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    177 lít xăng
    hình như các bác trình bày không ổn lám. kiểm tr Ecu có nhiều cách và tùy từng loại thoi
     
  8. sirius89
    Offline

    sirius89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    7/10/10
    Số km:
    141
    Được đổ xăng:
    14
    Xăng:
    576 lít xăng
    theo mình bạn chỉ kiểm tra dây 5v .khi cấp nguốn đầy đủ cho ecu rồi ,bạn đọc theo sơ đồ tìm các dây ra 5v ,Đo điện áp ra 5v là ok
     
  9. laquochuy
    Offline

    laquochuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    357 lít xăng
    Minh dang hoc hoi dien Dan, tu tu Minh se Tham Gia!
     
  10. laquochuy
    Offline

    laquochuy Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/9/11
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Xăng:
    357 lít xăng
    Minh co con spark bao loi camshaft sensor circuit range, xoa loi khong duoc, Thay cam bien cot cam moi loi cung y vay, kiem tra cac dau day tu Ecu den sensor van thong mach binh thuong. Tinh trang xe no may duoc nhung toc do cam Chung cao va Len xuong khong on dinh 1500-2500 v/p. Nho cac a/e tu van benh va Cach xu ly voi!
     
  11. Hắc Long
    Offline

    Hắc Long Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/12/09
    Số km:
    181
    Được đổ xăng:
    95
    Xăng:
    1,285 lít xăng
    Bác Laquochuy ở đâu? nếu ở Nha Trang em có thể giúp bác.
     
  12. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    hocgiuacaicuvamoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    312 lít xăng
    co bac nao nhan e lam de tu? ko? em mun hoc dien dong co wa ma ko co su phu nen tit lun.hihi
     
  13. hocgiuacaicuvamoi
    Offline

    hocgiuacaicuvamoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/8/12
    Số km:
    65
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    312 lít xăng
    oi' bac o xa wa. em o? hn2.
     
  14. ice_hut
    Offline

    ice_hut Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/9/09
    Số km:
    862
    Được đổ xăng:
    279
    Xăng:
    7,635 lít xăng
    Bài viết chung chung quá
    Để kiểm tra ECU phải biết được mạch điện cấp nguồn ECU là như thế nào
    - Loại cấp điện trực tiếp
    _Loại cấp điện do chính ECU điều khiển
    _ Mỗi đời xe, chủng xe lại khác nhau
    Đề nghị các bác viết bài không nên chung chung để cho người chưa biết không biết đường nào mà lần
    Muốn kiểm tra ECU phải có mạch điện của xe đó
    Nếu xe đã qua sửa chữa đấu nối lại phải biết chính xác ý nghĩa của các chân trên ECU
    Các bác không nên làm liều nhé
     
    Đã được đổ xăng bởi thangcuc.
  15. quoctan123
    Offline

    quoctan123 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/9/15
    Số km:
    63
    Được đổ xăng:
    35
    Xăng:
    270 lít xăng
    bác cho em hỏi về đo kiểm điện áp của các cực trên ecu, điện áp thế nào là đúng, như thế nào là sai?
     
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,052
    Được đổ xăng:
    20,310
    Xăng:
    165,740 lít xăng
    - Để biết chân chân nào có điện áp bao nhiêu, bác phải tham khảo tài liệu sửa chữa
     
  17. toyota corola
    Offline

    toyota corola Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/11/10
    Số km:
    174
    Được đổ xăng:
    29
    Xăng:
    177 lít xăng
    Không biết bệnh tình của em nó thế nào nhỉ. nhưng tôi thấy cái việc đó liên quan gì đến việc ddo kiểm ECU chứ. liệu dây dợ của mình lỏng nẻo không hay ta sai cam mất nhỉ. xin có phản hồi ah
     

Chia sẻ trang này