Đang tải...

Chúc các cụ tuần mới may mắn, vui tươi và ngập tràn năng lượng!

“Lạc quan gắn liền với thành công và hạnh phúc hơn bất kỳ điều gì khác” - Brian Tracy

Thảo luận Kiểm tra lò xo đĩa ly hợp

Thảo luận trong 'Khung gầm' bắt đầu bởi TaeYeon, 14/5/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    882
    Xăng:
    16,660 lít xăng
    Li hợp hỏng lò xo giảm chấn thì chỉ có thay chứ sửa cái gì ? Còn kiểm tra thì lấy cái tô vít hay cái gì tương tự bẩy kiểm tra gẫy, đàn hồi xem thế nào chứ đo đạc gì ????
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  2. TaeYeon
    Offline

    TaeYeon Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/3/13
    Số km:
    22
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    318 lít xăng
    Thưa cụ là lò xo đĩa ly hợp ko phải lò xo giảm chấn. Lò xo giảm chấn là lò xo trụ.
     
  3. phaocoi
    Offline

    phaocoi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/5/12
    Số km:
    759
    Được đổ xăng:
    882
    Xăng:
    16,660 lít xăng
    Dạ kể cả lò xo đĩa ly hợp hay lò xo giảm chấn ạ thì đều thay tuốt, còn như cụ bảo thì chỉ kt bằng mắt thôi, không thì có thể lắp cả bàn ép, lá côn lên bệ thử để kiểm tra khe hở nhưng e thấy là ít có chỗ nào làm vậy lắm chủ yếu là bằng mắt thường !
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  4. tranhungkm
    Offline

    tranhungkm Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/11/09
    Số km:
    559
    Được đổ xăng:
    216
    Xăng:
    983 lít xăng
    cứ cầm cái đĩa lắc có tiếng kêu là vứt luôn đi
     
    Đã được đổ xăng bởi Denngvanhuynhcrm.
  5. nguyen_nhut6789
    Offline

    nguyen_nhut6789 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    6/3/12
    Số km:
    545
    Được đổ xăng:
    119
    Xăng:
    1,317 lít xăng
    nếu nói lò xo trên đĩa ma sát (đĩa ly hợp) lắc lỏng thì thay mới bạn ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  6. xuandatam
    Offline

    xuandatam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/8/14
    Số km:
    426
    Được đổ xăng:
    408
    Xăng:
    3,021 lít xăng
    đĩa ly hợp thì chỉ có lò xo hoặc cao su giảm chấn chứ.. bác này nói 1 đường nghĩ 1 nẻo ùi, chắc bác nghĩ sang lò xo nẳm trên mâm ép chứ gì.. nếu trên đó thì đo đạc dễ mà
    [MERGETIME="1409974669"][/MERGETIME]
    Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
    [MERGETIME="1409974691"][/MERGETIME]
    Lò xo trên đĩa ma sát là lò xo trụ chứ gì nữa,, cách kiểm tra đơn giản, để vào trục sơ cấp HS và quay, nghe tiếng kêu và đảo là biết lò xo bị mòn ===> thay đĩa ma sát
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  7. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,046
    Được đổ xăng:
    20,440
    Xăng:
    166,611 lít xăng
    Cái đó chủ yếu là đo độ vênh ở các đầu nan; và độ sâu gờ tiếp xúc với bi tê
     
  8. namvuong47
    Offline

    namvuong47 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/4/09
    Số km:
    490
    Được đổ xăng:
    188
    Xăng:
    2,652 lít xăng
     
  9. ThienTamDo
    Offline

    ThienTamDo Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    29/7/14
    Số km:
    125
    Được đổ xăng:
    119
    Xăng:
    1,206 lít xăng
    Đối với lò xo đĩa thì bác kiểm tra độ mòn, cụ thê như sau :
    - Dùng thước cặp đo độ sâu và chiều rộng vết mòn
    - Kiểm tra độ mòn và hư hỏng của mâm ép. Dùng giấy rap #180 để sữa các vết xướt nhỏ trên mâm.
    Nếu cần có thể thay thế.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.
  10. namibu
    Offline

    namibu Guest

    Cám ơn bác chủ thread rất nhiều.
     
  11. dothien19
    Offline

    dothien19 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/7/13
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    78
    Xăng:
    193 lít xăng
    lo xo giảm chấn khi thay thì phải thay toàn bộ đúng không các cụ.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm.

Chia sẻ trang này