Đang tải...

Chúc các bác cuối tuần vui vẻ hạnh phúc!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Kiểm tra máy khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi misterthanhct96, 3/10/14.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. misterthanhct96
    Offline

    misterthanhct96 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    4/5/14
    Số km:
    35
    Được đổ xăng:
    21
    Xăng:
    220 lít xăng
  2. thandaiquanlam
    Offline

    thandaiquanlam Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/4/14
    Số km:
    142
    Được đổ xăng:
    117
    Xăng:
    735 lít xăng
    khi xe vào mà đề ko đc
    1=)kiểm tra vôn bình,bình đủ thì hư đề
    2 : kiểm tra đề " lấy 1 dây điện chích lửa vào cọc nhỏ trong 3 cọc(1 nhỏ 2 to) trên rele đề,nhảy cóc cóc là còn rele,mà im ru thì hư rele..."lấy dây lửa chích vào cọc to có nối với bộ bên kia của đề => đề ko chạy hư phần trong ,đề chạy mà rele cũng nhảy thì kiểm tra dây nhợ !cầu chì
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, AnhUnikey, thichthaoraxem4 tài xế khác.
  3. nguyenvannghi
    Offline

    nguyenvannghi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/14
    Số km:
    54
    Được đổ xăng:
    41
    Xăng:
    600 lít xăng
    bác không kiểm tra than trước a?
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, AnhUnikey, Phucthanh_7171 tài xế khác.
  4. thanhhaihn93
    Offline

    thanhhaihn93 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    24/9/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    11
    Xăng:
    254 lít xăng
    cho em hỏi với: hiện tượng gì sẽ xảy ra nếu cuộn giữ trong máy khởi động bị đứt
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, thichthaoraxem, Phucthanh_7172 tài xế khác.
  5. dinhdung001
    Offline

    dinhdung001 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/12/13
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    12
    Xăng:
    187 lít xăng
    Em xin tham gia với các bác tí ạ:
    - Bác kiểm tra thông mạch giữa các cặp cổ góp : Phải thông mạch
    - Kiểm tra thông mạch giữa mỗi thanh cổ góp và trục mô tơ: Phải KHÔNG thông mạch.
    - Kiểm tra thông mạch giữa chổi than và đầu cắm dây: Phải thông mạch
    - Kiểm tra thông mạch giữa chổi than và vỏ: Phải KHÔNG thông mạch
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, AnhUnikey, duong_inter4 tài xế khác.
  6. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    216
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    2,267 lít xăng
    mình nghĩ cuộn giữ đứt thì solenoid sẽ không hút được, hoặc hút mà lạch cạch không giữ được.
     
    Đã được đổ xăng bởi AnhUnikey, Phucthanh_717thichhochoi .
  7. David_Hau
    Offline

    David_Hau Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    1/11/14
    Số km:
    57
    Được đổ xăng:
    40
    Xăng:
    342 lít xăng
    khi đề kêu lạch cạch thật to, ko đề đc
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, AnhUnikeyPhucthanh_717 .
  8. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,388
    Được đổ xăng:
    21,781
    Xăng:
    174,997 lít xăng
    Trước khi giải quyết vấn đề này, bác hãy học thật kỹ về nguyên lý hoạt động, sau đó đến sơ đồ mạch điện của máy khởi động. Nắm chắc 2 phần này rồi, bác phải xác định được sẽ phải chia ra những phần nào, tỷ dụ: phần động cơ, phần truyền động, phần rơle...sau đó sẽ có cách kiểm tra cho bác
     
    Đã được đổ xăng bởi duong_inter, ThienTamDo, vietnhatauto112 tài xế khác.
  9. traicongtruong91
    Offline

    traicongtruong91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    552 lít xăng
    đầu tiên xác định rõ 3 chân của máy khởi động
    chân luôn tiếp mát với máy khởi động >>>C
    chân nhỏ nhất có giắc cắm là chân 50>> chân đấu với khóa điện nấc star
    chân còn lại là 30.
    -kiểm tra cuộn hút cuộn giữ
    Bước 1 ngắt cực C với mát máy khởi động
    đấu cực 50 với + accu
    đấu cực C, mát máy khởi động với - accu
    hiện tượng bánh răng lao ra >>> nếu k như vậy thì cuộn hút chết
    Bước 2 ngắt cực C ra khỏi - accu
    hiện tượng bánh răng vẫn giữ nguyên>>> nếu bánh răng khởi động thụt vào cuộn giữ chết
    Bước 3 ngắt mát máy khởi động với - accu
    hiện tượng bánh răng trở lại ban đầu

    còn lại phải tháo lắp kiểm tra roto, stator, khớp 1 chiều, cổ góp, chổi than, các chân của chuột đề có chạm mát với vỏ k...
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, Phạm Vỵ, hihihaha1 tài xế khác.
  10. phutran120
    Offline

    phutran120 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    346
    Xăng:
    4,819 lít xăng
    cộn hút bị đứt rồi thì lấy cái gì kéo chuôt về để đóng mạch 50 :v
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoiPhucthanh_717.
  11. baolinh2012
    Offline

    baolinh2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    207
    Xăng:
    635 lít xăng
    cuộn giữ mà hỏng thì đề sẽ khó mà hoạt động dc .vì khi cuộn hút hút tiếp điểm rơ le đề vào thì đồng thời cuộn hút sẽ có dương 2 đầu trở thành dây dẫn .lập tức rơ le đề lại nhả .khi đó nếu có đề thì chỉ có tiếng tạch tạch thôi
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵthichhochoi.
  12. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    821
    Được đổ xăng:
    502
    Xăng:
    6,196 lít xăng
    bác muốn biết được những cái này theo em bác phải rỗ chức năng,nhiệm vụ của từng bộ phận và nguyên lý hoạt động của máy khởi động nữa
    vd. Cuộn hút bác nói nó đảm nhận vài trò gì trong củ đề
    .rôtô, stato, nhông đề, lò xo .....
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrongthichhochoi.
  13. vanthinh.auto
    Offline

    vanthinh.auto Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    12/4/12
    Số km:
    14
    Được đổ xăng:
    3
    Xăng:
    190 lít xăng
    nếu như cuộn hút mà đứt thi làm sao đóng được cặp tiếp điểm của rơ le đề chứ. thế thì máy đề ko hoạt động dk
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrongthichhochoi.
  14. quangduyhl1991
    Offline

    quangduyhl1991 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/11/14
    Số km:
    10
    Được đổ xăng:
    17
    Xăng:
    306 lít xăng
    chuột đề lap ra rồi lại tụt vào không đề được máy.
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  15. nhocduongpho0990
    Offline

    nhocduongpho0990 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/10/13
    Số km:
    27
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    547 lít xăng
    nếu cuộn hút trong solenoid bị đứt thì máy khởi động sẽ có chịu chứng gì hả anh
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, thichhochoihihihaha .
  16. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    216
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    2,267 lít xăng
    im re, không có gì SUAXECHUYENNGHIEP
     
    Đã được đổ xăng bởi thichhochoi.
  17. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    821
    Được đổ xăng:
    502
    Xăng:
    6,196 lít xăng
    cuộn hút nó có 2 lớp cuộn dây nên tùy nó đứt lớp lớn hay lớp nhỏ nữa( em nghĩ là lớp lớn là để tạo từ để phóng răng đề ra ngoài còn lớp nhỏ thì không rõ cho lắm)mong bác chỉ bảo thêm.
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, thichhochoihihihaha .
  18. hihihaha
    Offline

    hihihaha Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/6/14
    Số km:
    216
    Được đổ xăng:
    157
    Xăng:
    2,267 lít xăng
    không biết p có nhầm hay tại mình còn non quá chứ thường thì có 2 cuộn à, 1 lớp hút - 1 lớp giữ. ..mong chỉ bảo thêm. .hi
    RUAXE
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrongsunt808.
  19. sunt808
    Offline

    sunt808 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    821
    Được đổ xăng:
    502
    Xăng:
    6,196 lít xăng
    em thì không có học nhiều nhưng em đã rã em nó rồi và nó có hai lớp thật còn về chức năng của mỗi lớp em còn mơ hồ lắm....em có sai mong các bác,chú chỉ bảo tận tình
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutrong, thichhochoihihihaha .
  20. traicongtruong91
    Offline

    traicongtruong91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/6/14
    Số km:
    62
    Được đổ xăng:
    55
    Xăng:
    552 lít xăng
    ở trên tôi đã góp ý kiểm tra cuộn hút- cuộn giữ
    xin góp ý kiểm tra các bộ phận còn lại
    - roto:
    +dùng đồng hồ đo thang ôm. kiểm tra bất kì 2 đầu dây cổ góp phải thông>>>nếu k thông phải thay roto
    +đo cổ góp với phần lõi thép thì không thông>>> nếu thông thì thay thế roto
    +dùng thước cặp....vv đo đường kính cổ góp phải tròn đều( 27 đến 28mm)>>> méo,mòn thì phải thay
    -stato
    +đo điện trở dây dẫn với các chân chổi than phải thông>>> k thông thay stato
    +đo điện trở các chân với vỏ không thông>>> nếu thông phải that stato
    - kiển tra chổi than mòi lò xo, giá đỡ k chắc chắn.... nhìn mắt thường tự đánh giá
    -kiểm tra khớp 1 chiều thì dùng tay quay thử nó chỉ quay 1 chiều duy nhất nếu cả 2 chiều đều quay thì đã hỏng
    *sau khi tháo lắp và bảo dưỡng xong thì thử máy đề
    -mát máy khởi động - accu
    -cực 30 với + accu : cực 50 chì cho tiêp + accu trong 3 đến 5(s) để thử hoạt động. k lên quá lâu làm cho chuột có thể hỏng.

    các thông số trên là mang tính tương đối. còn cụ thể thì tùy vào túi tiền của khách hàng và máy đề mà cân nhắc lên sửa hay vẫn tận dụng được!
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenhuutronghihihaha.

Chia sẻ trang này