Đang tải...

Thảo luận kiểm tra máy khởi động

Thảo luận trong 'Điện - Điện tử' bắt đầu bởi noilalam, 13/4/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. noilalam
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    23/3/15
    Số km:
    13
    Được đổ xăng:
    4
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    64 lít xăng
  2. buidinhduong
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    29/3/12
    Số km:
    941
    Được đổ xăng:
    1,662
    Mã lực:
    266
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    111,483 lít xăng
    Cụ đọc phần máy khởi động trong file này sẽ biết cách kiểm tra nhé. Nhớ là xem mạch chính của nó rồi mới nhìn chân của máy khởi động họ thử thế nào mới hiểu được http://data.oto-hui.com/buidinhduong/heci0kmrmr92.html
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵnoilalam.
  3. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    626
    Được đổ xăng:
    307
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    5,571 lít xăng
    Có nhiều cách kiểm tra, nhưng tôi hay nối luôn vào nguồn ăc quy. Cuộn hút tạo lực từ lớn thắng được lò xo tự hút lõi từ vào, cuộn giữ không hút nổi nhưng giữ được sau khi ta nhấn ép lò xo cho lõi từ vào trong là được.
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  4. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    - Đầu tiên là đo điện trở cuộn dây
    - Cấp điện vào cuộn dây để xác nhận lực tác dụng của cuôn dây
     
    Đã được đổ xăng bởi Phạm Vỵ.
  5. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Bác cho luôn cách nhận dạng của k1, k2, k3 nhé
     
  6. Phạm Vỵ
    Offline

    Bằng lái Hạng C
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    28/2/10
    Số km:
    1,825
    Được đổ xăng:
    2,419
    Mã lực:
    416
    Xăng:
    10,299 lít xăng
    Dưới đây là hình vẽ thể hiện cách kiểm tra cuộn giữ và cuộn hút:

     
    Đã được đổ xăng bởi noilalamCPGROUND1234.
  7. baolinh2012
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    16/2/13
    Số km:
    263
    Được đổ xăng:
    185
    Mã lực:
    76
    Xăng:
    541 lít xăng
    cụ muốn kiểm tra nó còn sống hay không thì đơn giản nhất là đo điện trở của 2 cuộn .cuộn hút thì một đầu là chân lệnh từ chìa khóa một đầu là chân chung với chân cấp điện của stato .còn cuộn giữ một đầu là chân lệnh từ chìa khóa một đầu là mát .cả 2 lần đo đều cơ trở là vẫn hoạt động tốt.em xin có tí ngu kiến như vậy
     
  8. trinhhuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    761 lít xăng
    em không biết các cụ kiểm tra như thế nào,nhưng e thì cứ cấp mát vào vỏ,dương vào chân nhận tín hiệu đề từ ổ khóa,nếu nó hít thì đo 2 dương còn lạo nếu thông là được còn không thông là hỏng,k biết đúng không nữa
     
  9. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Thế nhỡ nó không hít thì sao hả bác?
     
  10. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    799
    Được đổ xăng:
    376
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,475 lít xăng
    em nghĩ trước khi hỏi cách thử cuộn hút cuộn dữ gì đó thì bác nên tìm hiểu cấu tạo (từng bộ phận nào đó và nó có chức năng hay nhiệm vụ gì ........) nguyên lý hoạt động (hãy suy nghĩ vì sao chỗ tiếp mass chỗ tiếp dương và vì sao đề chạy được và tại sao lại kéo được máy.....) chúc bác thành công.
     
  11. thanhvu
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    102
    Được đổ xăng:
    123
    Mã lực:
    76
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    2,112 lít xăng
  12. thienbmw
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    2/1/15
    Số km:
    6
    Được đổ xăng:
    0
    Mã lực:
    1
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    183 lít xăng
    *dùng bình accu: cho (-) vào cọc c và thân máy . cho(+) vao chân 50.
    -nếu bánh răng bật ra thì cuộn hút ok. nếu không thì hỏng.tháo (-) khoi cọc c bánh răng phải giữ nguyên nếu giật lại thi cuộn giử hỏng
     
  13. trinhhuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    761 lít xăng
    k hít thì e cũng phán là hỏng,k biêt đúng k nữa cơ
     
  14. dangtam03yt
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    4/4/15
    Số km:
    660
    Được đổ xăng:
    428
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,013 lít xăng
    Cách đó chỉ đo được cuộn giữ thôi.Trong trường hợp cuộn hút vẫn sống.
     
  15. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Đa phần, với xe bình thường nó lại không hít, bác ạ
     
  16. trinhhuynguyen
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    14/3/15
    Số km:
    79
    Được đổ xăng:
    28
    Mã lực:
    41
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    761 lít xăng
    vâng,e mới học nghề được 6 tháng,nên còn chưa biết ạ
     
  17. sunt808
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    30/7/14
    Số km:
    799
    Được đổ xăng:
    376
    Mã lực:
    166
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    5,475 lít xăng
    nói thật con đọc bài của chú từ trên xuống nhưng không hiểu ý của chú nói lắm
     
  18. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Không hiểu thì cố mà hiểu, vì theo nguyên lý thì làm như vậy sẽ không có hiện tượng hút hít gì cả ( đa số các xe như vậy). Nó chỉ hút khi lắp hoàn chỉnh, và không có bệnh thôi, còn thử rơle ( chuột đề) riêng rời thì sẽ không hút hít gì cả. Nên xem kỹ lại nguyên lý hoạt động nhé
     
  19. truyenminh705
    Offline

    Tài xế O-H
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    3/4/12
    Số km:
    626
    Được đổ xăng:
    307
    Mã lực:
    116
    Xăng:
    5,571 lít xăng
    #19 truyenminh705, 18/4/15
    Chỉnh sửa cuối: 18/4/15
    Chủ thớt hỏi: Các bác cho em hỏi cách kiểm tra cuộn hút, cuộn giữ của máy khởi động như thế nào?
    Vấn đề đơn giản, cụ Phạm Vỵ đã minh họa rõ rồi, các cụ cứ nói vòng vo cho cho chủ thớt rối lên.
    Em đọc hoa cả mắt mà chẳng hiểu các cụ nói gì, lúc thì hút hít, lúc thì không.
    Nói tóm lại, cuộn hút là để hút, cuộn giữ là để giữ, nhiệm vụ gắn liền với tên gọi. Giống như vác bao lúa, lúc đầu cần 2 người (1 người đỡ lên vai cho 1 người kia vác), sau đó chỉ cần 1 người (người vác), vác xong nghỉ. Cuộn hút giống như người đỡ, cuộn giữ giống như người vác.
    - Lấy điện ắc quy cấp vô cuộn hút, cuộn hút hút cái cạch. (giống anh chàng đỡ nhấc bao lúa lên)
    - Lấy điện ắc quy cấp vô cuộn giữ, cuộn giữ hút... không nổi. Lấy tay ấn phụ để nén lò xo, khi đó cuộn giữ mới hút nổi, khi hút vô rồi thì dù thả tay ra cuộn giữ vần giữ được. (giống anh chàng vác, có người đỡ lên vai rồi mới vác nổi)
    Bác chủ hiểu chưa?
     
  20. Cai banh xe
    Offline

    Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!
    Expand Collapse

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    19,341
    Được đổ xăng:
    17,933
    Mã lực:
    215
    Giới tính:
    Nam
    Xăng:
    150,686 lít xăng
    Nói như bác thì chán quá, đúng hết mất rồi còn đâu mà chém nữa!
     

Chia sẻ trang này

Hình ảnh sinh nhật lần thứ 8