Đang tải...

Chúc các bác ngủ ngon!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Thảo luận Kim loại trong xi lanh

Thảo luận trong 'Động cơ' bắt đầu bởi haui, 8/12/09.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. haui
    Offline

    haui Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    5/8/09
    Số km:
    3,004
    Được đổ xăng:
    207
    Xăng:
    -3,141 lít xăng
  2. kythuat
    Offline

    kythuat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    10/10/09
    Số km:
    132
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    90 lít xăng
    Vấn đề nóng chảy kim loại là do thời gian duy trì nhiệt độ cao trong một thời gian dài thích hợp. Tuy nhiên khi nhiệt độ trong xi lanh động cơ có thể cao hơn 1000 độ chỉ xảy ra trong một thời gian ngắn do vậy kim loại trong xi lanh không bị chảy. Nhiệt độ trung bình của khu vực buồng đốt của động cơ diesel khong gần 600 độ do vậy ở nhiệt độ này kim loại chế tạo buồng đốt không thể chảy ra được.

    Để duy trì nhiệt độ động cơ không quá tăng cao và có thể dẫn tới tăng cao nhiệt độ trong buồng đốt, phần lớn các động cơ của ôt ô sử dụng các biện pháp làm mát hay nói cách khác là tìm các giải pháp thích hợp để tải nhiệt ra ngoài và duy trì nhiệt độ của động cơ ở vùng thích hợp, trong đó có nhiệt độ của buồng đốt động cơ.

    Mặt khác một số động cơ chế tạo khu vực buồng đốt như xi lanh có khả năng chịu nhiệt cao để tránh bị chảy ở vùng nhiệt độ cao.
     

Chia sẻ trang này