Kinh nghiệm kiểm tra hệ thống điện ô tô

L
Bình luận: 10Lượt xem: 3,139

linhautonet

Tài xế O-H
Kinh nghiệm cho thấy, những nguyên nhân chỉ ra xe bạn gặp vấn đề về hệ thống sạc là xe chạy chậm dần, đèn báo động của ắc quy hoặc đèn báo động của điện áp sáng lên...

Cách nhanh nhất để kiểm tra hệ thống sạc là bạn khởi động xe trở lại và mở đèn pha. Nếu đèn pha bị mờ là dấu hiệu ắc quy cạn và máy phát điện không phát điện. Nếu đèn sáng hơn khi bạn tăng ga thì máy phát điện đang cung cấp dòng điện nhưng không đủ cường độ để sạc vào bình ắc quy.
Nếu đèn sáng bình thường và không thay đổi độ sáng khi tăng ga, thì hệ thống sạc vẫn hoạt động tốt. Bạn cũng có thể kiểm tra hệ thống sạc này bằng cách nối đồng hồ đo điện với ắc quy. Khi xe khởi động, điện áp đang sạc đúng ra là tăng khoảng 14,5 vôn hoặc cao hơn. Nếu điện áp đang sạc không thay đổi hoặc tăng ít hơn 1 vôn, có nghĩa là bộ sạc có vấn đề, cần phải kiểm tra lại.
Những trục trặc ở hệ thống sạc: Máy phát điện có thể hoạt động quá tải. Tuy nhiên, chúng cũng có thể bị hư hại nếu tăng áp nhanh quá mức.
Ngoài ra, cũng có một nguyên nhân khác làm cho hệ thống sạc gặp trục trặc, đó chính là dây curoa của máy phát điện. Phải kiểm tra xem nó có bị nứt, mòn, hay bị ngấm dầu không và nó phải được điều chỉnh độ căng theo hướng dẫn của nhà sản xuất, nếu quá căng sẽ làm hỏng máy phát điện.
 
I

INNOVA2007

Khách
He thong dien oto phuc tap wa. Khong co tai lieu kho kiem tra lam
 

phanminhnhat

Học việc
Các chú ý khi làm việc với hệ thống nạp:
1. Chú ý các điện cực acquy - Không được đấu ngược cực acquy
2. Do điện áp acquy luôn cấp cho cực B của máy phát nên không bao giờ được nối đất cực B.
3. Nếu nạp nhanh acquy bằng máy nạp nhanh, nó có thể làm hỏng các diot. Hãy tháo cáp acquy trước khi dùng máy nạp nhanh.
4. Không để nước lọt vào máy phát hay các thiết bị điện khi rửa xe.
5. Không bao giờ nổ máy khi không nối cực B của máy phát bởi vì lúc này tiết chế không hoạt động nên điện áp cực trung tính (Cực N) có thể tăng và làm cháy cuộn Rơle. Nếu ngắt cực B thì cũng phải ngắt luôn cực F (giắt máy phát).
6. Máy phát và tiết chế phải được nối đất chắc chắn. Nếu chúng nối đất không tốt có thể gây ra hiện tượng quá nạp, các bóng đèn chập chờn, kim ampe kế dao động...
7. Không bao giờ được nối tụ điện vào cực F để tránh ồn...bởi vì nó có thể sinh ra nhiều muội than bám vào tiếp điểm của tiết chế.
8. Không được lắp đảo cực F và IG bất cứ lý do nào. Nếu lắp ngược chúng có thể làm cháy dây điện.
9. Do vỏ tiết chế IC có cực nối đất nên phải xiết các bu lông vào máy phát chắc chắn để tiếp đất tốt.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên