Kinh nghiệm thay dầu máy của xe

M
Bình luận: 4Lượt xem: 1,981

sinhduong1410

Tài xế O-H
e cũng la dân oto.e xin chia sẻ 1 ít cho bác nhé:
-thay dầu máy thì bác phải để xe o chỗ thăng bằng đã nhé.
-trước tiên bác phải lau sạch bulong xả nhớt đả.
-sau đó bác nới lỏng bulong đó ra,nới ra cho tới khi vặn tay được thì vừa vặn ra nhưng lại có xu hướng đẩy vào để tránh làm dầu máy chảy ra ngoài xưởng.
-bác xả sạch hết dầu cũ ra,lay dầu MAZUT đổ vào súc sạch,sau đó lấy khí nén thổi.
-trước khi lắp bulong dầu vào thì lau sạch những cặn bám vào nó nhé.
-chọn loại dầu và liều lượng thích hợp cho từng loại động cơ rồi đổ vào.thế thôi.
-còn thay lọc thi cũng đơn giản thôi:
-trước tiên cũng phải lau sạch xung quanh và thân bầu loc.
-lấy vải sạch quấn xung quanh thân bầu lọc để tránh xước.
-dung cảo chuyên dụng tháo lọc ra.
-lấy tấm lọc ra.
-trước khi bỏ tấm lọc khác vào thi phải súc rửa sạch bầu lọc đã.
-sau đó lắp vào thôi.
à bác cho e hỏi bác dang chạy xe j nhé.
 

hai nghiem

Tài xế O-H
mình lá thơ sủa chữa cũng biết chút ít
dầu máy thí có nhiều loại nắm tiền nào của đáy thui ban à ;,control,tota cũng được đáy
cứ 3 lần thay dầu thì 1 lần thay lọc bạn ạ
 

tronganh6691

Tài xế O-H
mấy bác lưu ý cái này, nếu dùng khí nén thổi sạch dầu máy thì phải cẩn thận, khí nén phải thật khô không có hơi ẩm, nếu có hơi ẩm sẽ ảnh hưởng đến chất lượng nhớt mới đổ vào
 

khanhphamnd

Tài xế O-H
tốt nhất bạn không lên tự thay lấy,nó cũng đơn giản thôi nhưng không phải dân trong nghề thì...chỉ cần sai sót chút thôi cũng dẫn đến nguy hại cho xe của bạn.mình khuyên bạn lên vào chính hãng để thay bởi:
-thứ nhất: thay dầu đúng chất lượng,đủ số lượng theo đúng khuyến cáo của nhà sx(cái này các bác thợ ngoài hay vấp phải nhất đặc biệt là thay dầu số tự động)
-thứ hai:có đầy đủ dụng cụ chuyên dùng cái này rất quan trong vì ở bên ngoài thường sửa nhiều loại xe không thể có tất cả các dụng cụ chuyên dùng của từng xe từng hãng mà thường phải chế đồ điều này rủi ro rất lớn ex:vạn lọc dầu mà không
có đúng cốc vặn mà phải dùng các loại kìm rất dễ dẫn đến rách lọc nếu bị rách to bạn có thể phát hiện ngay trong xưởng
mà thay luôn con rách nhỏ bạn không thể biết.lượng dầu sẽ bị hao dần tới khi cạn mà bó máy phải cứu hộ về thì khổ
-thư ba :hiện tại thay dầu,bảo dưỡng trong hãng và bên ngoài về giá cả chênh lệch không đáng bao nhiêu tính kỹ có khi vẫn rẻ hơn bên ngoài là khác vì bạn được bổ xung dung dịch và kiểm tra miễn phí.
thế lên bạn không cần phải học thay dầu mà chỉ cần đứng xem và nhớ nhắc các bác thợ xiết cho anh cái rốn dầu là ok:D
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên