Laceti CDX Quạt gió động, điều hòa không hoạt động

non-stop
Bình luận: 61Lượt xem: 10,633

tuantu882

Tài xế O-H
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
với máy gscan đối với dòng chervelet bác đừng vào phần chọn xe, bác nên vào phần OBD2 ở ngoài ý.các thông số nó ko đúng đâu.bác test vài con khác sẽ thấy.
 

anhchangbibibi

Tài xế O-H
Xe đã bỏ van hằng nhiệt , cụ nên kiếm van hằng khác bỏ vào xem thử , có lẽ sẽ hết bệnh , không hết tìm phương án khác cụ ạ , em chém tí không đúng cụ bỏ qua nhé.
 

volong

Tài xế O-H
Daewoo lacetti nhập và chevrolet cruze dòng này thường hay bị tình trạng block không đóng và quạt giải nhiệt không quay. Các bác thử kiểm tra cụm cảm biến tốt độ quat dàn lạnh . Bên trong cụm này có bản mạch in bị rỉ ten do bị ẩm thử vệ sinh sạch nếu không hết thì thay mới.
 

manhquang0902

Tài xế O-H
E xin có mấy ý kiến thế này a.
1 là bác kiem tra nuớc làm mát có bị hết ko ( hết nc làm mát gây ra nóng máy thi loc lanh cũng sẽ ko chạy)
2 là dòng xe DW có 1 role 2 tốc độ dung riêng cho 2 quat ket nước có thể tốc độ chạy châm thi role họat động bình thường nhung khi nc nóng thi tốc độ 2 quạt ko chạy, bác tháo thu đèn chiếu sáng phía bên tài xế role 2 tốc độ năm ở đó năm riêng biệt chu ko năm chung với hop cau chi
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!
ANH SỬA LẠI RỒI ĐÓ CU.cu thắc mắc nhưng chưa đọc lại.dây màu tím từ hộp ra có vấn đề
Thì em thắc mắc lúc a chưa sửa thì sao có tội được. Cái dây xanh xọc trắng đó trước em hay đấu ngắt lạnh mà :D .
Còn cái thông số của cụ Quý chụp trông hoa hết cả mắt, sao nó TO thế. Nếu van áp suất báo đúng 3V thì nó vẫn nằm trong phạm vi hoạt động nên áp cao hay không chưa nói đến nhưng nó vẫn đóng lốc, hơn nữa cụ câu cho lốc chạy thử rồi mà thế nên em nghĩ không phải. Còn cụ thay vào nó được em nghĩ chắc là nhiệt độ nước nó đóng cho quạt.
Cụ thử kiểm tra các tín hiệu đầu vào như cảm biến nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ nước,tín hiệu từ công tắc AC,... xem. Nếu vẫn có em nghĩ cụ nên kiếm cái hộp để thử cho chắc ăn hoặc LIỀU ĂN NHIỀU báo thay hộp (vì cái khó nhất thay rồi thì có không phải thì vấn đề còn lại cũng dễ hơn :D). vì tín hiệu đầu vào đầy đủ, tín hiệu đầu ra bộ chấp hành không đứt thì chắc chỉ tại hộp thôi
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
Đây là hình ảnh và sơ đồ mạch của hệ thống quạt gió điều hòa CDX cụ kiểm tra lại hề thống .Nguyên nhân chủ yếu do mạch hộp cầu chì + quạt gió +điện trở quạt .

2224092EN.png


2216908.png
 

hoanmy

Tài xế O-H
Thì em thắc mắc lúc a chưa sửa thì sao có tội được. Cái dây xanh xọc trắng đó trước em hay đấu ngắt lạnh mà :D .
Còn cái thông số của cụ Quý chụp trông hoa hết cả mắt, sao nó TO thế. Nếu van áp suất báo đúng 3V thì nó vẫn nằm trong phạm vi hoạt động nên áp cao hay không chưa nói đến nhưng nó vẫn đóng lốc, hơn nữa cụ câu cho lốc chạy thử rồi mà thế nên em nghĩ không phải. Còn cụ thay vào nó được em nghĩ chắc là nhiệt độ nước nó đóng cho quạt.
Cụ thử kiểm tra các tín hiệu đầu vào như cảm biến nhiệt độ ngoài trời, nhiệt độ nước,tín hiệu từ công tắc AC,... xem. Nếu vẫn có em nghĩ cụ nên kiếm cái hộp để thử cho chắc ăn hoặc LIỀU ĂN NHIỀU báo thay hộp (vì cái khó nhất thay rồi thì có không phải thì vấn đề còn lại cũng dễ hơn :D). vì tín hiệu đầu vào đầy đủ, tín hiệu đầu ra bộ chấp hành không đứt thì chắc chỉ tại hộp thôi
OK.anh ko tin bảng thông số cụ chủ thớt chụp.nên hãy làm theo cách loại trừ thì ta sẽ biết bệnh lằm ở đâu.Anh ko tin vào máy chẩn đoán nhiều quá sẽ làm cho mình rối trí.nó chỉ hỗ trợ cho mình phần nào công việc,mình nên suy luận lo gic vấn đề của bệnh,ANH chuyên làm mò từ lâu rồi nên ăn may là chính ,hì hì
 

thanhthe_2015

Mọi thứ đang ở phía trước !!!

manhquang0902

Tài xế O-H
Ko bt e làm the này có phản khoa hoc ko nhung làm xong xe chay ko thấy ý kiến gi
điện điều khiển xuống hộp la (+) nhung điều khiển xuống role là (-) nên e câu luôn cho e nó cái rolo điều khiển (-) xuống điều khiển cho role dưới bảng cau chi chạy ko thấy ý kiến gi luôn
 

tienbao11

Tài xế O-H
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
bạn kiểm tra lại con sensor cảm biến nhiệt độ nằm ngay trên đèn cản bên trái đó.vệ sinh sạch sẽ là ok
 

loveauto

Tài xế O-H
Kính các Cụ !
Hiện Em đang làm xe Laceti CDX 2009 AT
Hiện tượng khi vào xưởng: Xe đang chạy bình thường thì tự nhiên khách hàng phát hiện mất điều hòa và quạt làm mát két nước không quay
nghi ngờ nguyên nhân do nóng máy gây ra hiện tượng mất điều hòa nên em đã kiểm tra các mục như sau:
1. Kiểm tra e nước làm mát ==> xe đã bỏ van hàn nhiệt hệ thống nước làm mát không e
2. Kiểm tra đường dây từ relay tới quạt gió và lốc lạnh ==> nối tắt relay thì quạt và lốc lạnh làm việc bình thường
3.Kiểm tra relay ngắt lạnh==> hiện thì thông số trên G-scan bình thường khi mình rút ra hơ lửa ( đã thay hẳn con khác)
4. Kiểm tra cảm biến ngoài trời ==> nhiệt độ hiển thị trong G-scan và trên màn hình 22 oC ( Tiện em đã thay luôn)
5.Đo thông mạch từ hộp điều khiển ra relay thì vẫn thông bình thường
6. các thông sô hiển thị tín hiệu đầu vào và đầu ra đều ok


Em có thắc mắc ở chỗ khi các tin hiệu:
A/C Compressor clucht Relay : ON
A/C Request Singnal : YES
Cooling Fan Relay 1 : ON
mà lúc đó quạt không quay, lốc vẫn không hoạt động ???
Không có tín hiệu Mass khiển ra trên thực tế
Các có xin cho ý kiến
theo em thì con quạt gió điều hòa của bác đang ngấp ngoái, quạt gió điều hòa không chạy nên lốc không đóng. còn quạt két nước không quay là do xe đã tháo van hằng nhiệt và bây giờ thời tiết lạnh nên quạt gió ít quay, em nghĩ bác ra đường cao tốc chạy khoảng trên 70km/h khoảng 15' quạt sẽ quay thôi
 

hoanmy

Tài xế O-H
theo em thì con quạt gió điều hòa của bác đang ngấp ngoái, quạt gió điều hòa không chạy nên lốc không đóng. còn quạt két nước không quay là do xe đã tháo van hằng nhiệt và bây giờ thời tiết lạnh nên quạt gió ít quay, em nghĩ bác ra đường cao tốc chạy khoảng trên 70km/h khoảng 15' quạt sẽ quay thôi
Bác nhầm rồi nhé?khi ta ko đóng AC thì khi động cơ đủ nhiệt độ thì quạt sẽ hoạt động.còn khi ta bật AC thì lock lạnh đóng thì quạt gió cả 2 phải chạy thì mới giải nhiệt được cho két nước,zàn nóng của điều hòa đấy cụ ạ.còn quạt mà chết thì theo tay nghề của chủ thớt đã biết liền rồi mà cụ
 

vu mao

Tài xế O-H
đây quả là một ban bệnh nguy hiểm thế
-nhiều xe hết nước ,nóng máy quạt gió vẫn quay nhưng điều hòa không hề đóng
-bác chủ thớt ơi tình hình sao rồi .nhiệt cao .lốc không đóng mà không thấy máy bao gì hả bác
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên