Laceti khó hiểu nhờ các cụ giúp

T
Bình luận: 11Lượt xem: 1,503

tiendu_lg

Tài xế O-H
Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
cái lỗi CMP là lỗi gì bác? bác cho cái mã và lỗi cái này xem ạ? bác có đo nguồn 5v cấp cho cảm biến chưa ạ? laceti có 2 loại. xe cụ đời nào và trên cảm biến vị trí bướm ga có mấy dây ạ?
 

baolinh2012

Tài xế O-H
Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp nsaho là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
nếu hộp chó sang xe khác vẫn nổ tức là hộp bình thường .còn cụ đo điện áp nhỏ hơn so với điện áp quy định thì em nghĩ chỉ là tiếp xúc nguồn cấp + hoặc mát cho cảm biến bị kém .cụ kiểm tra lại các rắc vệ sinh sạch sẽ xem sao
 

quachvancuong

Tài xế O-H
Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
không nổ bác phải kiểm tra điều kiện nổ trước đã chứ. con cảm biến cmp nếu rút hẳn đo ở ngoài trạng thái lạnh mình nghĩ nó loanh quanh khoảng 2600 ôm .bạn thử kiểm tra lại rồi cho kq nha
 

truongphonghp

Tài xế O-H
Cụ thử kiểm tra điều kiện nổ cơ bản xem thế nào xăng, lửa, áp suất có đủ không ạ đừng để tự đánh ban mình đơn giản lại thành phức tạp cụ ơi cụ đo cho e xem cái bình điện của cụ có đủ khỏe k nhé.
 

powersoul2012

Tài xế O-H
Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
ban kiểm tra cảm biến CMP xem, chắc là cảm biến trục cam, sao lai đo cảm biến MAp làm gì
 

bathinh

Tài xế O-H
cụ vệ sinh sạch sẽ.lau chùi cẩn thận cảm biên vị trí bướm ga và trục cam đi đã rồi lay lại rắc và kiểm tra lại điện áp xem được không ạ.cảm biến trục khuỷu có lồi đầu k ạ.lồi thì nó toi rồi ạ.
 

tiendu_lg

Tài xế O-H
Các cụ đọc cho kỹ, được không ạ. khi đo tín hiệu điện áp 5 v là khi tháo giắc ra. Mà tháo ra rồi thì liên quan j đến cảm biến nữa. Các nguồn mình đo đầy đủ rồi. Hộp cũng thử tốt rồi. Vấn đề là các tín hiệu 5v ở các cảm biến lại không đạt 5 v.
 

Mobilest

Giữ xe
Nhân viên
Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V. Không hiểu sao lại như vậy? mình đã kiểm tra từng dây của các cảm biến một, không thấy chạm chập đâu cả, điên áp cấp nguồn dương và âm của ECM đầy đủ. ECM được thay sang xe khác thì vẫn nổ tốt. Nhờ các cụ tư vấn giúp ạ
j6b15011.png
j6b15015.png
j6b15141.png
j6b15141.png

Mình gặp con laceti 1.6 không nổ máy được. check báo lỗi mạch điện vị trí bướm ga và lỗi CMP. mình kiểm tra đo điện áp của chân tín hiệu hai cảm biến này khi ngắt giắc nối với cảm biến thì đều được điện áp là 0,9V trong khi điện áp quy định là (4-5)V. mình đo thêm tín hiệu cảm biến MAP cũng được điện áp là 0,9 V.
Riêng về dòng này thì cũng có mấy loại hộp điều khiển nhưng cụ không nói rõ .Theo sơ đồ mạch của 3 loại hộp dòng xe này thì tín hiệu của cảm biến CMP thì đều là 12v .Còn tín hiệu khác đều là 5 v .Nếu đã kiểm tra hộp rồi thì vấn đề chỉ còn nằm ở hệ thống mạch của xe thôi .
 

hanhthuy1990

Tài xế O-H
Các cụ đọc cho kỹ, được không ạ. khi đo tín hiệu điện áp 5 v là khi tháo giắc ra. Mà tháo ra rồi thì liên quan j đến cảm biến nữa. Các nguồn mình đo đầy đủ rồi. Hộp cũng thử tốt rồi. Vấn đề là các tín hiệu 5v ở các cảm biến lại không đạt 5 v.
vậy ý cụ muốn hỏi ở đây là gì? 5v thì cụ ra toyota sẽ đúng là 5v nhé. còn bậy giờ không nổ thì cụ cứ kiểm tra phần nổ đi. hộp tốt, nguồn tốt thì chỉ có cái cảm biến trục khuỷu và dây điện cảm biến này về hộp. cụ cứ làm cho nó ra lửa rồi tính tiếp nhé.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên