Đang tải...

Chúc mừng ngày gia đình Việt Nam

"Bạn có thể có nhiều bạn bè nhưng bạn chỉ có duy nhất một gia đình" - Eugene Lebid

Gm/Daewoo/Chevrolet Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

Thảo luận trong 'Thảo luận & Hỏi đáp Pan bệnh' bắt đầu bởi phalaidat, 2/8/13.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,434
    Xăng:
    7,919 lít xăng
    Thưa các cụ đã mấy em LACETTI cdx em làm khi hỏng bộ điều nhiệt đèn chechk sáng động cơ rất nóng ,nhiệt độ đo được tại bình giãn nở (bình nước phụ ) là 98 độ c và nhiệt độ động cơ là 100 độ nước có dấu hiệu sắp sôi mà đồng hồ báo nhiệt độ nước vẫn báo ở vạch giữa.hai, ống hút và đẩy nước của két nước một bên nóng một bên ấm
    có phải cảm biến nhiệt độ nước của đồng hồ được đắt sai vị trí không?
    gặp lỗi này nếu chưa có đồ thay tốt nhất hãy cho bộ điều nhiệt đó luôn mở nước ra két đầu còn lại của van bịt đường tuần hoàn nước trong máy rồi hãy cho xe chạy.để an toàn hơn cho động cơ .
    Người lái xe chủ yếu quan sát đồng hồ phía táp lô dù đèn chechk sáng nhưng không thấy dấu hiệu gì Do vậy lái xe vẫn cho xe chạy lên khiến động cơ bị hỏng nặng hơn do nhiệt độ động cơ quá nóng

    Không biết những xe các cụ làm đồng hồ có báo như vậy không ?
     

    Bài viết khác:

    Đã được đổ xăng bởi binhoto92, luyen_hybridarasaki .
  2. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,318
    Được đổ xăng:
    3,056
    Xăng:
    36,574 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    lỗi này mình không nhầm là P1656 bạn kiểm tra lại xem .Lỗi do van hằng nhiệt bị hỏng ( cái này phải thay mới ) .Còn đối với dòng xe này khi thay xong bạn phải xả e nước nếu không ống nước của két nước sẽ một bên nóng một bên lạnh .Riêng phần động cơ thì nhiệt độ luôn ở 93 độ c đến 97 độ c ,cái này là bình thường mặc dù trên đồng hộ báo nhiệt luôn ở giữa
     
    Đã được đổ xăng bởi nguyenbinh10.
  3. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,434
    Xăng:
    7,919 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Cái đồng hồ báo nhiệt độ nuớc rất qoan trọng với nguời lái xe ,vậy mà khi van nhiệt hỏng ,nuớc ssôi mà nhiệt độ vẫn mứ giữa .đó là cái em đang phân vân ,một xe thì không nói đằng này 3 xe bị như vậy cụ ạ,
     
  4. bungati2012
    Offline

    bungati2012 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    11/9/11
    Số km:
    2,063
    Được đổ xăng:
    641
    Xăng:
    5,599 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Dòng này nếu không để ý khi thay nước làm mát thì thường hay bị e nước.
    trường hợp của cụ nếu đi lâu mà 2 ống nước ( => <= ) thì là hỏng van rùi
     
  5. doanhhao91
    Offline

    doanhhao91 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/7/13
    Số km:
    50
    Được đổ xăng:
    26
    Xăng:
    448 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Cụ xả e o két nước thu xem sao nếu mà e nước la nước cũng có hiện tượng sôi đấy cụ ơi
    :101:
     
    Đã được đổ xăng bởi vantrung178.
  6. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    970
    Xăng:
    14,168 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Nhiệt độ đồng hồ báo luôn ở mức giữa ,mà nhiệt độ động cơ vẫn cao,hai giá trị so sánh thì sai lệch nhau, có thể bị các nguyên nhân sau : Hỏng van hằng nhiệt van kg mở làm nước kg lưu thông đc, nếu kt ống nước trên và dưới của két làm mát thì 1 ống nóng 1 ống ấm . Còn nhiệt độ luôn ở mức giữa thì lúc này quạt giải nhiệt đã hoạt động nên phần nước nằm ở đầu mở của van và 1 phần của két làm mát đc giải nhiệt 1 phần với điều kiện xe kg có tải,(dừng 1 chổ nổ máy)
     
  7. lehuyvu79
    Offline

    lehuyvu79 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/10/12
    Số km:
    1,904
    Được đổ xăng:
    970
    Xăng:
    14,168 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Nhiệt độ đồng hồ báo luôn ở mức giữa ,mà nhiệt độ động cơ vẫn cao,hai giá trị so sánh thì sai lệch nhau, có thể bị các nguyên nhân sau : Hỏng van hằng nhiệt van kg mở làm nước kg lưu thông đc, nếu kt ống nước trên và dưới của két làm mát thì 1 ống nóng 1 ống ấm . Còn nhiệt độ luôn ở mức giữa thì lúc này quạt giải nhiệt đã hoạt động nên phần nước nằm ở đầu mở của van và 1 phần của két làm mát đc giải nhiệt 1 phần với điều kiện xe kg có tải,(dừng 1 chổ nổ máy) .em dùng dt len mang các mod thông cảm.
     
  8. pvhung90
    Offline

    pvhung90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    107 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Em từng bị mắc bệnh này rùi thay cụm van hằng nhiệt là hết. Văn hằng nhiệt của bác hỏng rồi
     
  9. phalaidat
    Offline

    phalaidat Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    17/5/12
    Số km:
    1,556
    Được đổ xăng:
    1,434
    Xăng:
    7,919 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước



    Tất nhiên hỏng van thì em biết .Lẽ ra hỏng van này nhiệt độ nuớc phải thông tin lại cho nguời lái xe chứ .để nguời lái đề phòng tình huống .Đàng này nó thông tin sai khiến lái xe không biết xe mình đang bị sôi nuớc
    Nếu là em khi chạy Thấy kim chỉ như vậy là em vẫn chạy kết quả là xe bị thổi giăng mặt máy ,thậm chí nặng hơn
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  10. pvhung90
    Offline

    pvhung90 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/11/09
    Số km:
    25
    Được đổ xăng:
    1
    Xăng:
    107 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Uh hỏng van đó thì báo đèn check mà. chỗ em cũng thay 2-3 lacetti-cdx kiểu này rùi.
     
  11. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,318
    Được đổ xăng:
    3,056
    Xăng:
    36,574 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Đồng hồ là đẻ cho lái xe nhận biết được nhiệt độ nóng của động cơ ,nhưng khi sôi nước hoặc hết nước trong động cơ thì lúc này đồng hồ xẽ thông báo ở kim ở mức H hoặc nằm ở vạch đỏ .Cồn đối với nhiệt độ của động cơ thì nhà sản xuất của từng hãng xe đều có sự tính toán thích hợp riêng cho mỗi động cơ. Động cơ đạt hiệu suất cao nhất thường vào khoảng 93 độ c đến 97 đọ c vượt ngưỡng này cũng không tốt .Có những lý do riêng nên nhà sản xuất thường không ghi chỉ số nhiệt độ c trên đồng hồ mà dùng thang vạch để thể hiện nhiệt của động cơ để tránh tâm lý không tốt cho lái xe trong khi đang điều khiển phương tiện .ý em hiểu có vậy .Các bác chém tiếp hộ em.
     
    Đã được đổ xăng bởi luyen_hybrid.
  12. phongthanhnguyen
    Offline

    phongthanhnguyen Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    26/2/13
    Số km:
    28
    Được đổ xăng:
    2
    Xăng:
    251 lít xăng
    Ðề: Lacetti cdx 2010 có bị lỗi hệ thống báo nhiêt độ nước

    Bạn thử bỏ sensor nhiet độ vào nước sôi thử xem kim đồng hồ có vượt qua nửa kim không.bạn thừ bỏ cái van hằng nhiệt ra thử xem
     
  13. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    985 lít xăng
    em đang gặp ban này.mong đc các cụ trợ giúp.em đã tháo van hằng nhiệt nhưng hiện tượng h là quạt chỉ chạy tốc độ cao,k chạy tốc độ thấp.liệu thay cái van hằng nhiệt mới có đc k các cụ.có cụ nào gặp rồi k ạ?
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatkhoadongluc.
  14. mobilest
    Offline

    mobilest Bằng lái Hạng C

    Tham gia ngày:
    21/1/13
    Số km:
    1,318
    Được đổ xăng:
    3,056
    Xăng:
    36,574 lít xăng
    Riêng đời cdx thì điều khiển quạt gồm 5 rơ le nên trước tiên kiểm tra xe hiện tượng có những lỗi gì kèm theo ghi nhận trên data dã thể hiện quạt đã chạy ở chế độ low chưa .Trên quạt gió dòng này dùng điện trở tại quạt nên cũng cần kiểm tra kỹ trước khi đưa ra kết luận cuối cùng để sửa chữa với hiện tượng trên .chúc xe cụ mau lành bệnh
     
    Đã được đổ xăng bởi checkcar.
  15. checkcar
    Offline

    checkcar Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    25/7/12
    Số km:
    1,490
    Được đổ xăng:
    467
    Xăng:
    9,482 lít xăng
    Đơn giản là VAN HẰNG NHIỆT vì làm quá nhiều
     
    Đã được đổ xăng bởi phalaidatmobilest.
  16. Shinshinogi
    Offline

    Shinshinogi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    453
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    1,281 lít xăng
    Lacetti CDX nhiệt độ nước lên đến 110 độ quạt làm mát mới hoạt động bạn ah, nên khi đó bạn thấy nước sôi mà nhiệt trên đồng hồ báo mức giữa là bình thường ah!
     
    Đã được đổ xăng bởi khoadongluc.
  17. daihatsuvn
    Offline

    daihatsuvn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/9/09
    Số km:
    17
    Được đổ xăng:
    4
    Xăng:
    73 lít xăng
    Trước e cũng gặp pan này của một bác ở Quảng Ninh , bị thổi gioăng mặt máy và đã thay chạy về HN lại bị nóng , e thay van hằng nhiệt là ổn hihi
     
  18. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    985 lít xăng
    em đã thay van hằng nhiệt mà nhiệt độ phải lên 107 quạt tốc độ cao mới chạy các cụ ạ.nước sôi ùng ục.cụ nào gặp ban này rồi chỉ bảo em với ạ
     
  19. Shinshinogi
    Offline

    Shinshinogi Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    30/6/12
    Số km:
    453
    Được đổ xăng:
    104
    Xăng:
    1,281 lít xăng
    Cụ để ý nhé nếu mở nắp bình nước thì mới thấy sôi nước nhưng cụ vặn chặt nắp bình nước nổ máy các đường ống cao su dẫn nước vẫn mềm. khi đó nhiệt phải lên tới 110 độ quạt làm mát mới quay,
    đối với dòng xe CDX thế này là bình thường ah.
     
    Đã được đổ xăng bởi alibabukhoadongluc.
  20. oto16ahn
    Offline

    oto16ahn Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/3/11
    Số km:
    1,364
    Được đổ xăng:
    748
    Xăng:
    985 lít xăng
    Dòng này thì nhiệt độ 80-90 quạt chạy tốc độ 1,107 đo chạy tiocs độ 2.em làm xong rồi ạ ,thay con van hang nhiet mà quạt chỉ sôi lêb 107 độ mới chạy .cuối cùng do chập dây dẫn các cụ ạ :)
     

Chia sẻ trang này