Làm mát động cơ bị “đốt” nóng

A
Bình luận: 0Lượt xem: 1,198

autovn

Tài xế O-H
Động cơ bị “đốt” quá nóng là một triệu chứng của hàng loạt các vấn đề khác: sự giảm bớt chất lỏng làm nguội máy dưới mức tiêu chuẩn bởi một sự cố rò rỉ nào đó, trang bị máy điều nhiệt bị trục trặc, quạt làm lạnh không hoạt động hoặc bộ tản nhiệt bị bít lại. Điều quan trọng nhất lúc này là tắt máy xe trước khi bộ phận động cơ bị “đốt” quá nóng này bị hỏng hóc.
1. Sử dụng đèn xinhan hoặc một tín hiệu khác nhằm phát ra thông điệp rằng bạn đang cố dịch chuyển xe vào bên lề đường.
2. Cố gắng đậu xe ở một vị trí an toàn trên đường.
3. Tắt máy.
4. Mở nắp capô.
5. Kiểm tra mức chất lỏng làm nguội ở thùng chứa dung dịch này, thường là bằng nhựa. (Không mở nắp bộ tản nhiệt khi động cơ còn nóng, bộ tản nhiệt có áp suất thấp, và chất lỏng làm mát động cơ sẽ làm bỏng tay bạn). Trong thiết kế một số mẫu xe sản xuất tại Đức, thùng chứa chất lỏng này sẽ điều áp cho động cơ trở lại trạng thái bình thường trước khi mở thùng chứa để bổ sung thêm chất lỏng. Thao tác này sẽ mất khoảng 20 phút.
6. Sử dụng phễu để thêm chất lỏng làm mát cho thùng chứa nếu thể tích chất lỏng này dưới mức tiêu chuẩn cho phép. Luôn nhớ chờ cho động cơ nguội đi trước khi mở nắp bộ tản nhiệt. Khi thực hiện đầy đủ các thao tác trên, kiểm tra máy móc của xe thật tỉ mỉ và chính xác để phát hiện và sửa chữa chỗ rò rỉ.
7. Nếu thùng chứa chất lỏng làm mát động cơ không có vấn đề, điều đó chứng tỏ hệ thống làm mát của xe bạn đã bị trục trặc và cách tốt nhất, bạn nên gọi đến các trung tâm sửa chữa chuyên nghiệp của thành phố.
8. Không may trường hợp này xảy ra với bạn, hãy đợi cho đến khi động cơ được làm nguội hoàn toàn, sau đó lái xe đến trạm điện thoại hoặc gara sửa chữa xe gần nhất. Kiểm tra thiết bị đo nhiệt độ khi bạn vận hành xe để chắc chắn rằng bạn không bị đánh lừa. Nếu máy đo nhiệt bắt đầu tăng nhiệt độ, hãy tắt máy và đợi cho đến khi động cơ được làm mát trở lại.
 

Bạn hãy đăng nhập hoặc đăng ký để phản hồi tại đây nhé.

Bên trên