Đang tải...

Chúc các bác ngủ ngon!

“Tin rằng bạn có thể làm một điều gì đó đồng nghĩa với việc bạn đã đi được nửa đường đến đó” – Theodore Roosevelt

Chuyện nghề Làm ở hãng hay làm gara bên ngoài???

Thảo luận trong 'Tâm sự chuyện nghề' bắt đầu bởi mrthanhnguyenhp, 18/7/15.

Thành viên đang xem bài viết (Users: 0, Guests: 0)

  1. mrthanhnguyenhp
    Offline

    mrthanhnguyenhp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    547 lít xăng
    Em là sinh viên mới ra trường muốn theo điện oto, nhưng phân vân không biết nên xin vào hãng hay làm ở gara bên ngoài. Kính mong các tiền bối đi trước cho en xin lời khuyên, và phân tích giúp em là ưu nhược điểm giữa hãng và gara ngoài. Em trân thành cảm ơn!
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, Phanvanha102, VietThuong3 tài xế khác.
  2. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,233
    Xăng:
    8,038 lít xăng
    Hãy chọn hãng để học cơ bản, đọc sơ đồ, hiểu nguyên lý, các thông số.
    Sau đó tuỳ cụ lựa chọn
    Điều này không giúp cụ "giỏi về tay nghề" hơn bên ngoài. Nó chỉ giúp cụ "bổ sung kiến thức" sau khi ra trường
     
    Đã được đổ xăng bởi VietThuong, mobilest, vuphong24243 tài xế khác.
  3. mrthanhnguyenhp
    Offline

    mrthanhnguyenhp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    547 lít xăng
    Cảm ơn cụ nhiều . Nguyên lý, đọc sơ đồ, dùng đồng hồ và đèn thử em thành thạo rồi cụ ạ, cái thiếu của em là chưa được thực tế xe hix hix
     
    Đã được đổ xăng bởi VietThuongbuidinhduong.
  4. trung_thanh549
    Offline

    trung_thanh549 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    27/10/10
    Số km:
    93
    Được đổ xăng:
    31
    Xăng:
    810 lít xăng
    Làm đâu cũng như nhau thôi bạn. Quan trọng là ý thức và khả năng tự trao dồi kiến thức sau ra trương để áp dụng vào thực tế thôi. Nhưng khuyên bạn nên xin vào hãng nếu có khả năng
     
    Đã được đổ xăng bởi VietThuong, doducdao92, mrthanhnguyenhp2 tài xế khác.
  5. mrthanhnguyenhp
    Offline

    mrthanhnguyenhp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    547 lít xăng
    Thanks cụ. Em cứ nộp hồ sơ ở mấy hãng coi sao ^_^
     
  6. nvhoan
    Offline

    nvhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    176
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    555 lít xăng
    xin được việc là tốt rồi,đừng lăn tăn ở hãng hay ở gara. cực chẳng đành cho mấy anh em ô tô
     
    Đã được đổ xăng bởi VietThuong, mrthanhnguyenhp, thanhco19832 tài xế khác.
  7. vietduy234
    Offline

    vietduy234 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    20/7/14
    Số km:
    1,051
    Được đổ xăng:
    683
    Xăng:
    554 lít xăng
    chưa chăc s đả thanh thạo đâu cụ . có những cai trương không giạy đâu. ra thực tế nhiều cái bở ngỡ lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi VietThuong, doducdao92, mrthanhnguyenhp1 tài xế khác.
  8. mrthanhnguyenhp
    Offline

    mrthanhnguyenhp Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/9/13
    Số km:
    137
    Được đổ xăng:
    76
    Xăng:
    547 lít xăng
    Kiến thức em học ko hẳn chỉ ở trường đâu cụ, em có căn bản về điện rồi cụ ạ, em từng học điện công nghiệp và làm điện điều khiển, tự động ( tủ điện ) rồi nên cũng có chút khả năng tư duy. Cái thiếu nhất của em là chưa được mày mò trên xe thôi. Còn quan điển của em vẫn là có cơ sở lý thuyết + được mày mò thực tế trên xe + chút thời gian => thành tài cụ à hi
     
    Đã được đổ xăng bởi VietThuongthanhco1983.
  9. nvhoan
    Offline

    nvhoan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    15/7/15
    Số km:
    176
    Được đổ xăng:
    114
    Xăng:
    555 lít xăng
    một khi e đã đi làm người ta sẽ tận dụng e ,chứ không để cho e tò mò mà tháo cái này cái kia đâu. còn tò mò thì e chỉ có học việc thôi. a nói nè,điện công nghiệp k giống điện ô tô .cách đi dây,bố trí dây,cách đo đạc....a từng làm điện công nghiệp,lắp đặt tủ điện 3 năm trước khi sang làm bên ô tô. nó có sự liên quan với nhau rất ít
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, VietThuong, ngocanh_1022 tài xế khác.
  10. phutran120
    Offline

    phutran120 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    23/10/13
    Số km:
    425
    Được đổ xăng:
    346
    Xăng:
    4,819 lít xăng
    học điện cũng nên biết một ít về máy đấy :v
    p/s: 1 thanh niên đi làm 2 năm cho biết =))
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, VietThuongmrthanhnguyenhp .
  11. svdongluc
    Offline

    svdongluc Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/11/12
    Số km:
    367
    Được đổ xăng:
    122
    Xăng:
    1,773 lít xăng
    Chào cụ. Không biết cụ là sinh viên thành thạo điện đến đâu nhưng em thấy nếu xin được vào hãng thì cụ có cơ hội phát triển hơn (nhiều trang thiết bị phục vụ, sẽ được đào tạo chuyên sâu hơn, công nghệ dễ cập nhập hơn..vv). Nói chung điều kiện tốt hơn, còn ngoài gara thì cũng được nhưng đối với người không học qua trường lớp, đấy là em khuyên vậy thôi chứ không có ý là sv không được vào gara làm. Dù sao cụ cứ vào hãng đã xem sao nếu không được thì ra gara đều được bên nào cũng có điểm mạnh của nó. Mong cụ có sự lựa chọn tốt nhất cho mình. Thân cụ !!!!!!!!
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, VietThuongmrthanhnguyenhp .
  12. anhkhoa89
    Offline

    anhkhoa89 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    3/5/11
    Số km:
    70
    Được đổ xăng:
    49
    Xăng:
    568 lít xăng
    ra cày garage thời gian 1,2 năm đi bác...để thấy được mình là ai...khả năng tới cở nào...THANGTAULAI
     
    Đã được đổ xăng bởi Taptanhsuachua, VietThuongmrthanhnguyenhp .
  13. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,382
    Được đổ xăng:
    21,775
    Xăng:
    174,919 lít xăng
    - Bác vào hãng để học thay dầu à? Ai dạy bác làm điện?
    - Bác ra ngoài cũng chẳng ai dạy bác. Họ giao cho bác làm luôn, tự mày mò, tự khám, tự phá, tự trả giá
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, TienThanh90, nguyenbadoanh7 tài xế khác.
  14. hanhthuy1990
    Offline

    hanhthuy1990 Bằng lái Hạng D

    Tham gia ngày:
    19/10/11
    Số km:
    5,059
    Được đổ xăng:
    4,683
    Xăng:
    13,153 lít xăng
    Thế sao kỹ thuật trong hãng lại giỏi hả cụ? với chút ít nghề như em có thể tồn tại được trong hãng không cụ? em ước mơ làm trong hãng từ lâu rồi mà chưa dám nộp hồ sơ vì sợ vào lại bị cho ra.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, tathanhluank55, mrthanhnguyenhp3 tài xế khác.
  15. tuanhaitin
    Offline

    tuanhaitin Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    2/4/10
    Số km:
    773
    Được đổ xăng:
    780
    Xăng:
    3,805 lít xăng
    - Làm trong hãng được đào tạo chứ Bác. Một hãng xe có tên tuổi thì chất lượng dịch vụ sau bán hàng cũng được xem trọng. Nếu chưa được đào tạo thì Người Giao Việc (Điều Phối Viên) cũng chẳng dám giao bừa.
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, mrthanhnguyenhp, mobilest2 tài xế khác.
  16. Cai banh xe
    Offline

    Cai banh xe Kích thích nghĩa là kích vào chỗ người ta Thích!

    Tham gia ngày:
    26/11/09
    Số km:
    20,382
    Được đổ xăng:
    21,775
    Xăng:
    174,919 lít xăng
    Cũng chỉ là cái vỏ thôi. Tôi biết, trong hãng sẽ được đào tạo theo lối của họ. Tuy nhiên, có bao nhiêu phần trăm được đào tạo từ hãng, và có bao nhiêu phần trăm số người leo đến nơi. Các bác cứ làm sao tham quan được trung tâm đào tạo của các hãng là biết ngay thôi: có nhiêu ghế trong 1 khóa học/ số thợ trong toàn bộ hệ thống trong toàn quốc; có bao nhiêu giảng viên; thời gian 1 khóa là bao nhiêu; số khóa 1 năm; thời gian để chuẩn bị tổ chức 1 khóa học...Lấy đâu ra mà được học, chừng ấy thứ có mà sức voi. Nói chung suất đi học là hàng phân phối, chứ không phải là mọi người đều đi học.
    Ở đâu cũng vậy thôi, tự học là chính, chứ khóa học vài ngày ăn thua gì hả bác
    Tuy nhiên, trong hãng cũng như bên ngoài, chỗ nào cũng có người giỏi cả, và người giỏi thì bao giờ cũng ít hơn người kém
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, duongcjto, DVBDB3 tài xế khác.
  17. thanhco1983
    Offline

    thanhco1983 Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    8/6/13
    Số km:
    1,300
    Được đổ xăng:
    2,233
    Xăng:
    8,038 lít xăng
    Em tưởng trong hãng cũng có đào tạo "nội bộ"
    Tự ông quản đốc & ông đào tạo viên sẽ đào tạo cho anh em mới. Còn gửi lên tổng đào tạo thì cũng chỉ đào tạo lại và cho thi cấp chứng chỉ chứ ạ
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrmmrthanhnguyenhp.
  18. AntjGjrl
    Offline

    AntjGjrl Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    21/7/13
    Số km:
    91
    Được đổ xăng:
    100
    Xăng:
    1,340 lít xăng
    Tốt nhất là bác cứ xin đc đâu thì làm đấy đi. Hãng hay gara đều có cái hay riêng. Hỏi trên này xong loạn rùi sau này làm lại đứng núi nọ trông núi kia. Như thế khó thành công lắm
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrm, nguyenbadoanhmrthanhnguyenhp .
  19. HoangXuanTuan
    Offline

    HoangXuanTuan Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    19/4/15
    Số km:
    298
    Được đổ xăng:
    107
    Xăng:
    1,921 lít xăng
    Nên làm hãng trước rồi đi đâu thì đi
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrmmrthanhnguyenhp.
  20. Binhdaudatkaaa
    Offline

    Binhdaudatkaaa Tài xế O-H

    Tham gia ngày:
    18/7/15
    Số km:
    46
    Được đổ xăng:
    43
    Xăng:
    764 lít xăng
    nếu bác có điều kiện va đam mê thạt sự thì nên làm cả hai. chia ra mỗi bên 1 hoặc hai năm gì đó , chắc chắn bác sẽ giỏi cả lý thuyết lẫn thực hành. sau này ai chống nổi với bác hjjj
     
    Đã được đổ xăng bởi vanhuynhcrmmrthanhnguyenhp.

Chia sẻ trang này